Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 03/10/2024 11:16 (GMT+7)

Hải Dương: Tìm giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức Hội thi

Sáng 01/10, tại Hải Dương, Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội thảo: “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật trên địa bàn tỉnh Hải Dương”.

Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng; Giám đốc Quỹ hỗ trợ sáng tạo Việt Nam (VIFOTEC) Nguyễn Xuân Tiến cùng sự có mặt của đại diện các sở, ngành, các trường đại học, cao đẳng, trung học và dạy nghề trong tỉnh.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng trao Bằng khen UBND tỉnh cho cán bộ trường Cao đẳng Dược Trung tương Hải Dương đạt giải tại Hội thi kỹ thuật toàn quốc 2023

Trên cơ sở hưởng ứng Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc do Liên hiệp Hội Việt Nam chủ trì, từ năm 2014 - 2024, Liên hiệp hội tỉnh Hải Dương đã 05 lần tổ chức thành công Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh với 06 lĩnh vực dự thi: 1. Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; 2. Cơ khí  tự động hoá, xây dựng, giao thông vận tải; 3. Vật liệu, hoá chất, năng lượng; 4. Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; 5. Y dược; 6. Giáo dục và đào tạo. Qua 10 năm tổ chức, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Hải Dương đã nhận được 320 giải pháp dự thi, trong đó 180 giải pháp đoạt giải cấp tỉnh và 04 giải pháp đoạt giải toàn quốc.

Để nâng cao chất lượng Hội thi nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hải Dương nói riêng, Liên hiệp hội tỉnh Hải Dương đã tích cực tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia Hội thi, tuy nhiên vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế. Hội thảo đã nhận được hàng chục tham luận và ý kiến phát biểu góp ý, đề xuất về giải pháp thu hút công trình, đề tài tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh. Trong đó, giải pháp quan trọng nhất là cần đẩy mạnh, sáng tạo, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền trước, trong và sau khi tổ chức hội thi.

Theo ông Lê Văn Bằng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Liên hiệp hội Hải Dương cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan phối hợp tổ chức hội thi, đặc biệt là với Liên đoàn lao động tỉnh trong công tác tuyên truyền, vận động tham gia hội thi, để khai thác tiềm năng sáng tạo trong khối công nhân lao động tại các doanh nghiệp.

Một số ý kiến khác cho rằng cần xây dựng cơ chế chính sách tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác nghiên cứu khoa học cũng như việc chuyển giao, ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Liên hiệp Hội tỉnh Hải Dương tham mưu đề xuất nâng cao mức thưởng cho các tác giả đoạt giải. Thêm nữa, với vai trò là cơ quan chủ trì tổ chức hội thi, Liên hiệp Hội tỉnh cần nâng cao vai trò kết nối giữa tác giả của các công trình, giải pháp với các chuyên gia, nhà khoa học, trung tâm nghiên cứu để góp phần ứng dụng mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa giải pháp hữu ích vào cuộc sống.

Xem Thêm

Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng tham dự ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024
Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính; Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Nguyễn Xuân Thắng; TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, các chuyên gia, nhà khoa học.
Bình Thuận: Tìm giải pháp vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại
Sáng 19/9, Viện Kinh tế và Chính trị thế giới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội thảo khoa học “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế thời kỳ đổi mới 1986 - 2023”.
Vĩnh Long: 42 mô hình, sản phẩm đoạt giải Cuộc thi lần thứ 13
Sáng ngày 14/9/2024, tại hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long (Liên hiệp hội tỉnh) phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ 13,năm học 2023-2024 và phát động Cuộc thi lần thứ 14, năm học 2024-2025.
An Giang: Tuyên truyền, triển khai Cuộc thi và Hội thi trong địa bàn của tỉnh
Trong thời gian từ 02/8 -13/9, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã tuyên truyền và phổ biến thông tin về Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên - Nhi đồng năm 2024 (Cuộc thi) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật 2024-2025 (Hội thi) tại 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Bình Thuận: Tổng kết Cuộc thi sáng tạo lần thứ 17
Ngày 30/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Thuận (Cuộc thi) đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi lần thứ 17 (2023-2024), phát động Cuộc thi lần thứ 18 (2024-2025).

Tin mới

Thông báo lấy ý kiến nhân dân đối với cá nhân đề nghị khen thưởng cấp nhà nước
Theo thông báo số 639/TB-LHHVN, ngày 02/10/2024 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Về việc lấy ý kiến nhân dân đối với ông Đinh Văn Nhã Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ và Đào tạo OMEGA được đề nghị khen thưởng cấp nhà nước vì có những thành tích hoạt động nghiên cứu KH&CN trong giai đoạn 2020 - 2024 được Bộ KH&CN công nhận.
Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng tham dự ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024
Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính; Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Nguyễn Xuân Thắng; TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, các chuyên gia, nhà khoa học.
Sơn La: Phát triển nghề cây cảnh gắn với du lịch trên địa bàn
Ngày 30/9, Liên hiệp hội tỉnh phối hợp với Hội Ngành nghề nông nghiệp nông thôn tỉnh tổ chức hội thảo tư vấn phát triển nghề trồng hoa, cây cảnh gắn với du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La. Chủ tịch Liên hiệp hội Phạm Thị Hà và Phó Chủ tịch Hội Ngành nghề nông nghiệp nông thôn Nguyễn Thế Luận chủ trì hội thảo.
Hà Giang: Góp ý dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn
Ngày 26/9, Liên hiệp hội tỉnh Hà Giang đã tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện (TVPB), góp ý đối với dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, các Hội thành viên Liên hiệp hội tỉnh và các chuyên gia TVPB ở trung ương, ở tỉnh.
Tấm gương sáng trong nghiên cứu và bảo tồn di sản lịch sử
Ông sinh năm1948 tại Phường Hồng Hà, thị Yên Bái, là nhà khoa học tâm huyết, là tấm gương sáng về lòng kiên trì, sự đam mê nhiên cứu và cống hiến hết mình cho sử học của tỉnh Yên Bái. Những đóng góp của Nguyễn Văn Quang đối với ngành sử học đã để lại những dấu ấn sâu sắc và có ý nghĩa to lớn trong việc bảo tồn di sản lịch sử địa phương nơi có nhiều di tích lịch sử và văn hóa dân tộc vùng cao.
Bản đồ nhân sự trong phát triển doanh nghiệp
Đây là chủ đề năm trong chuỗi hoạt động phổ biến kiến thức năm 2024 của Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý (Liên hiệp Hội Việt Nam) vừa được tổ chức ngày 28/9 tại Khu công nghiệp Phố Nối – Hưng Yên với gần 70 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.