Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 10/10/2023 16:12 (GMT+7)

Hà Giang: Góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản

Ngày 06/10/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Giang đã tổ chức Hội thảo tư vấn phản biện, góp ý đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.

tm-img-alt

Toàn cảnh Hội thảo TVPB, góp ý Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản

Luật Đấu giá tài sản được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 17/11/2016 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2017. Sau 6 năm triển khai thực hiện Luật đã đạt được nhiều kết quả cụ thể, đóng góp quan trọng trong việc hoàn thiện, thống nhất khung pháp lý về trình tự, thủ tục đấu giá nói chung. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện Luật hiện hành đã phát sinh một số vấn đề cần phải sửa đổi, bổ sung nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập về thể chế, tạo ra cơ sở pháp lý đầy đủ để thúc đẩy hoạt động đấu giá tài sản theo hướng chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, khách quan, đảm bảo tính bền vững, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hoạt động đấu giá tài sản cũng như công tác quản lý nhà nước về đấu giá tài sản, đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn và phù hợp với một số Luật có liên quan mới được sửa đổi, ban hành.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đánh giá cao về chất lượng của dự thảo Luật lần này sau nhiều lần Quốc hội lấy ý kiến rộng rãi được Cơ quan soạn thảo tiếp thu và chỉnh sửa.

Các đại biểu tập trung thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản; về đấu giá viên, tổ chức đấu giá tài sản; về trình tự, thủ tục đấu giá; về trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong hoạt động đấu giá;… Đồng thời, cho ý kiến về sự tương thích giữa quy định của dự thảo Luật với thực tiễn và các quy định liên quan trong luật chuyên ngành khác.

Tất cả các ý kiến góp ý đối với dự thảo Luật của các đại biểu được Liên hiệp Hội Hà Giang tổng hợp báo cáo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh để phản ánh với Ủy ban Thường vụ Quốc hội và kiến nghị với Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV sắp tới.

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.
Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.