Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 10/09/2024 19:49 (GMT+7)

Đổi mới phương thức, nội dung hoạt động Truyền thông và phổ biến kiến thức

Ngày 30 tháng 8 năm 2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Phước tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức” cho các Liên hiệp hội khu vực Đông Nam Bộ và Tây nguyên.

tm-img-alt

Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo diễn ra dưới sự chủ trì của PGS.TS Phạm Quang Thao, Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Đồng chí Giang Văn Khoa, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LHH tỉnh Bình Phước và Đồng chí Lê Thanh Tùng, Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức, Liên hiệp Hội Việt Nam. Đại diện cho Lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Đồng chí Trần Tuyết Minh, Uỷ viên thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND đã đến dự và phát biểu chào mừng hội thảo. Cùng tham dự hội thảo còn có các chuyên gia, nhà khoa học, các đại diện đến từ Sở KHCN, các Ban ngành, các hội thành viên trực thuộc Liên hiệp hội tỉnh Bình Phước; đại diện Lãnh đạo, cán bộ Liên hiệp Hội của 11 tỉnh/thành phố khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên; các nhà báo, phóng viên cơ quan thông tấn báo, đài, tạp chí, bản tin của tỉnh Bình Thước đưa tin.

tm-img-alt

PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam cho rằng: Truyền thông và phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ (KH&CN) là nhiệm vụ quan trọng, cốt lõi và cũng là thế mạnh của Liên hiệp Hội Việt Nam và các hội thành viên, nơi tập hợp đội ngũ trí thức KH&CN, các chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm và tâm huyết trong việc truyền bá kiến thức cho cộng đồng, người dân và xã hội. Hoạt động này luôn được Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam đặc biệt quan tâm, cùng với hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội, truyền thông và phổ biến kiến thức đã góp phần tạo ra bản sắc riêng có của đội ngũ trí thức KH&CN thuộc hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam. Nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình, trong thời gian qua, Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức thành viên đã luôn chủ động tập hợp lực lượng, nguồn lực để triển khai các hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức, hoạt động này đã có nhiều bước tiến và đạt được nhiều kết quả trong nhiều năm qua.

tm-img-alt

Đồng chí Trần Tuyết Minh, Uỷ viên thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu chào mừng tại hội thảo, Đồng chí Trần Tuyết Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chào đón các đại biểu đến từ các tỉnh/thành phố khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, bà chia sẻ thông tin đến các chuyên gia, nhà khoa học, các đại biểu về đặc điểm tình hình, kinh tế chính trị, văn hóa của tỉnh. Theo đó, Bình Phước có đường biên giới tiếp giáp với Vương quốc Campuchia gần 260km. Hiện tỉnh là nơi quy tụ của 41 thành phần dân tộc anh em sinh sống. Về tình hình kinh tế, Bình Phước được Chính phủ phê duyệt 15 khu công nghiệp, trong đó có 13 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy 70%. 6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,76%, đứng thứ 2 vùng Đông Nam Bộ và đứng thứ 18 so với cả nước; công nghiệp tăng 16,35%; xuất nhập khẩu tăng 20,08%; vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt gần 4,7 ngàn tỷ đồng… Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ trí thức, nhà khoa học. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, hội thảo là dịp để chuyển tải kịp thời những thành tựu khoa học công nghệ mới, tiên tiến đến người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

tm-img-alt

Đồng chí Lê Thanh Tùng, Trưởng ban Truyền thông và phổ biến kiến thức phát biểu tại Hội thảo.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Xuân Thao, Phó Chủ tịch LHH tỉnh Đăk Lăk phát biểu tại Hội thảo

Tham gia thảo luận tại hội thảo, các đại biểu đại diện cho các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam Bộ và Tây nguyên đã trình bày báo cáo tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, thành tựu đạt được và các kết quả nghiên cứu, ứng dụng thực tế trong đời sống, kinh tế, chính trị của địa phương nhằm phát triển kinh tế cho địa phương và nền kinh tế đất nước nói chung…Bên cạnh đó, các đại biểu, nhà khoa học, các chuyên gia cũng đã có nhiều ý kiến thực tiễn đóng góp cho nội dung hoạt động truyền thông và phổ biến kiến thức KH&CN của Liên hiệp Hội Việt Nam và các hội thành viên, hướng đến ngày càng nâng cao vai trò của đội ngũ trí thức KH&CN tham gia cống hiến trí tuệ phổ biến kiến thức, nâng cao dân trí, phát triển kinh tế xã hội địa phương và đất nước trong thời gian tới. Bế mạc hội thảo, PGS.TS Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam cho rằng, trong thời gian tới, Liên hiệp hội tỉnh/thành phố khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động truyền thông theo hướng chuyên nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tranh thủ, tận dụng nguồn nhân lực là trí thức, nhà khoa học; huy động nguồn kinh phí đảm bảo phục vụ hoạt động truyền thông, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ của Liên hiệp hội trong khu vực.

Xem Thêm

Khai thác tiềm năng, lợi thế ngành kinh tế sinh thái hoa, cây cảnh
Ngày 10/9, tại Cần Thơ, Vusta phối hợp với Hội Sinh vật cảnh Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cần Thơ tổ chức Hội thảo Phổ biến kiến thức phát triển hoa, cây cảnh có giá trị kinh tế cao. Phó Chủ tịch Vusta Phạm Quang Thao chủ trì hội thảo.
Vĩnh Long: Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra và Quản lý sở hữu trí tuệ
Ngày 6/9, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Nội Vụ, Công ty Cổ phần Tư vấn Chuyển giao Sở hữu Trí tuệ Quốc tế đã tổ chức hội nghị tập huấn “Nghiệp vụ kiểm tra tổ chức hội và Quản lý tài sản sở hữu trí tuệ của cơ quan hội, đơn vị công lập và ngoài công lập”.
Kỹ năng xây dựng tác phẩm báo chí chất lượng cao
Ngày 6/9, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Vusta) đã tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng tác phẩm báo chí chất lượng cao tham dự Giải báo chí Quốc gia và các Giải báo chí chuyên ngành cho các phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo chí trong hệ thống Vusta..

Tin mới

Vĩnh Long: 42 mô hình, sản phẩm đoạt giải Cuộc thi lần thứ 13
Sáng ngày 14/9/2024, tại hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long (Liên hiệp hội tỉnh) phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ 13,năm học 2023-2024 và phát động Cuộc thi lần thứ 14, năm học 2024-2025.
An Giang: Tuyên truyền, triển khai Cuộc thi và Hội thi trong địa bàn của tỉnh
Trong thời gian từ 02/8 -13/9, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã tuyên truyền và phổ biến thông tin về Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên - Nhi đồng năm 2024 (Cuộc thi) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật 2024-2025 (Hội thi) tại 11 huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Thủ tướng chia sẻ về '6 điểm tựa Việt Nam'
Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu tới các trí thức cao tuổi
Sáng ngày 11/9, TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA đã tới thăm và trao Biểu trưng Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 tới một số các trí thức KH&CN tiêu biểu năm 20024 vì lý do sức khỏe đã không tham dự được Lễ tôn vinh trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024 diễn ra vào ngày 28/8/2024.
VUSTA kêu gọi toàn hệ thống ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Nhằm kịp thời huy động nguồn lực giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại bởi thiên tai và lũ lụt, vào sáng ngày 13/9, VUSTA đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Thường trực ĐCT VUSTA, đại diện các Hội thành viên, các TC KH&CN trực thuộc, các tổ chức CĐ, ĐTN trong hệ thống, cán bộ công chức người lao động CQ TW VUSTA.
Sơn La: Ông Phạm Văn Chung tái đắc cử Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh khoá III
Ngày 12/9, Hội Luật gia tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029. PCT hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh và 68 đại biểu đại diện cho 289 hội viên của Hội Luật gia tỉnh Sơn La tam Đại hội.
Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thảnh viên và tổ chức trực thuộc trong hệ thống VUSTA
Ngày 09/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế cho các hội thành viên và các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc khu vực phía Nam”.