Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 18/12/2023 11:32 (GMT+7)

Đắk Lắk: Hội thảo thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa truyền thống huyện Lắk

Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với UBND huyện Lắk tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa truyền thống huyện Lắk”.

tm-img-alt

Tham dự có lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật tỉnh, một số sở, ngành; lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Lắk; các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đại diện đơn vị kinh doanh du lịch, người dân trên địa bàn huyện Lắk…

Từ đầu năm 2023 đến nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có nhiều khởi sắc, số lượng khách và doanh thu dịch vụ du lịch tăng mạnh. Trong đó huyện Lắk là một trong những huyện có thế mạnh về du lịch của tỉnh. Là vùng đất có nhiều phong tục tập quán và giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số như M’nông, Mông, Tày, Thái, Êđê...; hiện còn giữ các nghề truyền thống như nghề làm gốm, đan lát, dệt thổ cẩm... Đây là nền tảng để huyện phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch canh nông, du lịch cộng đồng. Trong năm 2023, lượng khách đến huyện đạt 20.653 lượt, trong đó khách quốc tế đạt 1.403 lượt, khách trong nước đạt 19.250 lượt. So với năm 2022, lượt khách tăng 1,6 %, doanh thu đạt 17 tỷ đồng, tăng 18%.

Tuy nhiên có nhiều nguyên nhân dẫn đến du lịch huyện Lắk chưa phát triển được như mong đợi, trong đó có nguyên nhân xuất phát từ nội dung và phương thức truyền thông du lịch của tỉnh nhà, đặc biệt là truyền thông, quảng bá bằng các phương tiện truyền thông mới. Sự phối hợp, liên kết giữa các địa phương trong vùng về phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hoá còn nhiều hạn chế; các sản phẩm du lịch chủ lực của các địa phương còn trùng lặp, đơn điệu, chưa phong phú, thiếu các dịch vụ đi kèm và nguồn nhân lực du lịch chưa có kỹ năng nghề cao cũng như còn hạn chế về tin học, ngoại ngữ nên chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của du khách.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày các tham luận đánh giá về hiện trạng, tiềm năng phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Lắk, kết quả đạt được trong những năm qua như: “Bảo tồn và gắn kết với các loại hình du lịch trong vườn quốc gia Chư Yang Sin, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk” , “Khai thác bảo tồn văn hóa di sản huyện Lắk", “Bảo vệ tài nguyên, môi trường, đảm bảo phát triển du lịch bền vững huyện Lắk” …

Các tham luận, ý kiến chia sẻ của các chuyên gia, đại biểu tại hội thảo sẽ là cơ sở để huyện Lắk bổ sung vào quy hoạch chung của huyện và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; nhằm đưa du lịch nói chung và du lịch gắn với văn hóa truyền thống nói riêng của huyện ngày càng phát triển và bền vững.

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.
Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).
84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.