Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 30/09/2024 08:44 (GMT+7)

Đắk Lắk: Góp ý Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn

Ngày 25/9, Liên hiệp hội Đắk Lắk đã tổ chức họp Hội đồng Tư vấn, phản biện, góp ý Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Tiến sĩ Vương Hữu Nhi - Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh làm chủ tịch Hội đồng.

tm-img-alt

Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn do Bộ Xây dựng soạn thảo đã được các Bộ, ngành ở Trung ương, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các đại biểu quốc hội khóa XV đóng góp ý kiến. Trên cơ sở các ý kiến góp ý, cơ quan soạn thảo và các cơ quan của Quốc hội đã thẩm tra, UBTV Quốc hội đã tổng hợp và có báo cáo giải trình. Dự thảo Luật đã được cơ quan soạn thảo bổ sung, chỉnh lý tương đối hoàn chỉnh.

Theo ý kiến các thành viên Hội đồng, về cơ bản, Dự thảo luật lần này đã tuân thủ các quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Các nội dung liên quan tới các luật khác đang có giá trị pháp lý đã được làm rõ, các nội dung của luật không chồng chéo với các nội dung của các Luật khác đã ban hành. Tuy nhiên cần sửa đổi, bổ sung, làm rõ một số vấn đế về:Giải thích từ ngữ; Yêu cầu đối với quy hoạch đô thị và nông thôn; Quy định về việc bảo đảm sự phù hợp, tuân thủ của dự án đầu tư xây dựng với quy hoạch đô thị, nông thôn trong trường hợp có sự mâu thuẫn giữa các quy hoạch đô thị và nông thôn; Hợp tác quốc tế trong hoạt động quy hoạch đô thị và nông thôn; Căn cứ lập quy hoạch đô thị và nông thôn; Trách nhiệm tổ chức lập nhiệm vụ quy hoạch, quy hoạch đô thị và nông thôn; Quy hoạch phân khu đô thị, quy hoạch chi tiết đô thị; Thiết kế đô thị; Trách nhiệm tham gia ý kiến về quy hoạch đô thị và nông thôn; Đối tượng, nội dung, hình thức và thời gian lấy ý kiến;Quyền và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động quy hoạch đô thị và nông thôn,…

Xem Thêm

Hà Giang: Góp ý dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn
Ngày 26/9, Liên hiệp hội tỉnh Hà Giang đã tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện (TVPB), góp ý đối với dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, các Hội thành viên Liên hiệp hội tỉnh và các chuyên gia TVPB ở trung ương, ở tỉnh.
Thanh Hoá: Phản biện quy hoạch khu công nghiệp Hà Trung
Sáng ngày 24/9/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) đã tổ chức Hội thảo phản biện “Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu công nghiệp Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa” .
Sơn La: Góp ý kiến Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản
Ngày 19/9, Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội thảo tư vấn tham gia ý kiến vào Dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản. Dự hội thảo có đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, sở Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Trường Đại học Tây Bắc, một số hội thành viên của Liên hiệp hội và các chuyên gia có kinh nghiệm tư vấn, phản biện.

Tin mới

Hà Giang: Góp ý dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn
Ngày 26/9, Liên hiệp hội tỉnh Hà Giang đã tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện (TVPB), góp ý đối với dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, các Hội thành viên Liên hiệp hội tỉnh và các chuyên gia TVPB ở trung ương, ở tỉnh.
Tấm gương sáng trong nghiên cứu và bảo tồn di sản lịch sử
Ông sinh năm1948 tại Phường Hồng Hà, thị Yên Bái, là nhà khoa học tâm huyết, là tấm gương sáng về lòng kiên trì, sự đam mê nhiên cứu và cống hiến hết mình cho sử học của tỉnh Yên Bái. Những đóng góp của Nguyễn Văn Quang đối với ngành sử học đã để lại những dấu ấn sâu sắc và có ý nghĩa to lớn trong việc bảo tồn di sản lịch sử địa phương nơi có nhiều di tích lịch sử và văn hóa dân tộc vùng cao.
Bản đồ nhân sự trong phát triển doanh nghiệp
Đây là chủ đề năm trong chuỗi hoạt động phổ biến kiến thức năm 2024 của Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý (Liên hiệp Hội Việt Nam) vừa được tổ chức ngày 28/9 tại Khu công nghiệp Phố Nối – Hưng Yên với gần 70 lãnh đạo doanh nghiệp tham dự.
An Giang: Hội nghị tập huấn Cuộc thi lần thứ XIII
Ngày 25/9, tại Thành phố Châu Đốc, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng của tỉnh (Cuộc thi) đã tổ chức hội nghị tập huấn về Cuộc thi lần thứ XIII năm 2024. Đây là đợt tập huấn thứ hai trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Cuộc thi do Liên hiệp hội tỉnh tổ chức.
Bà Trần Thị Giang làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giấy phép hoạt động mới của tạp chí Tự động hóa Ngày nay và quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tạp chí nhiệm kỳ 2024 – 2029. T=Theo đó, Bà Trần Thị Giang được bổ nhiệm làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay.