Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 14/09/2022 15:37 (GMT+7)

Đắk Lắk: Đề án chiến lược phát triển vật liệu xây dựng

Ngày 12/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội đồng Tư vấn, phản biện Đề án chiến lược phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050.

tm-img-alt

Đề án chiến lược phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050 là định hướng cho sự phát triển ngành vật liệu xây dựng của tỉnh theo hướng bền vững, sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, phù hợp với quy luật cung cầu của thị trường; là căn cứ để xây dựng các chương trình hành động, đề tài khoa học công nghệ trong lĩnh vực phát triển vật liệu xây dựng, góp phần tăng cường công tác quản lý nhà nước, thực thi các quy định pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về vật liệu xây dựng. Để thực hiện đề án, Sở xây dựng cũng đã làm rõ về hiện trạng ngành sản xuất vật liệu xây dựng tỉnh Đắk Lắk; các yếu tố tác động đến phát triển sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn; tác động của ngành vật liệu xây dựng cả nước, trong vùng đến ngành vật liệu xây dựng của tỉnh; dự báo thị trường và nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050; Chiến lược phát triển vật liệu xây dựng tỉnh thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050.

Thảo luận tại hội nghị, các thành viên Hội đồng tư vấn, phản biện cho rằng Đề án đã đánh giá được tổng quan về vật liệu xây dựng của tỉnh hiện nay và sau này để điều chỉnh kịp thời và bổ sung những điều bất cập và tạo ra tính mới, đột phá, giữ gìn bản sắc và bảo vệ môi trường; đề xuất được những giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh vật liệu sản xuất trên địa bàn, đồng thời kêu gọi thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp, góp phần đưa Đắk Lắk trở thành tỉnh có nguồn vật liệu xây dựng bền vững.

Tuy nhiên, để Đề án hoàn chỉnh hơn, Hội đồng tư vấn, phản biện đề nghị đơn vị tư vấn và Sở xây dựng làm rõ phương pháp nghiên cứu lập Đề án; bám sát hơn nữa qui hoạch của tỉnh; phân tích làm rõ những tồn tại yếu kém của ngành vật liệu xây dựng cũng như những tác động đối với môi trường để đưa ra các phương pháp  phát triển vật liệu xây dựng phù hợp, bền vững… Các ý kiến đóng góp sẽ được Liên hiệp hội Đắk Lắk tổng hợp, chuyển đến Sở xây dựng trình UBND tỉnh để tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện nhằm triển khai đề án theo đúng kế hoạch đề ra.

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.
Góp ý dự thảo các đề cương báo cáo của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIV
Chiều ngày 28/3 tại Hà Nội, Đảng đoàn phối hợp với Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Đề cương Báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011 - 2025), Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ Đại hội XIII.
Thanh Hoá: Phản biện quy định chi phí tham gia chương trình đào tạo
Sáng ngày 19/3, Liên hiệp hội tỉnh tổ chức hội thảo “Quy định mức chi phí đào tạo, mức hỗ trợ đào tạo đối với từng nhóm đối tượng tham gia chương trình đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa” (Quy định) do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội soạn thảo.

Tin mới

Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Những trí thức đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).