Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 15/10/2024 11:35 (GMT+7)

Bình Thuận: Lựa chọn ý tưởng cho Cuộc thi, Hội thi sáng tạo kỹ thuật

Sáng ngày 14/10, Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội thảo “Tìm kiếm, lựa chọn ý tưởng, nâng cao kỹ năng lập hồ sơ tham gia Cuộc thi, Hội thi sáng tạo kỹ thuật”.

Tham dự hội thảo có Giám đốc Quỹ hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) Nguyễn Xuân Tiến, Trưởng Làng Công nghệ sinh thái (Ecotech) - Techfest quốc gia Phạm Thị Hồng Phượng; Ban Tổ chức, tổ Thư ký Hội thi, Cuộc thi cấp tỉnh, cấp huyện; đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành; đại diện lãnh đạo các trường Đại học, cao đẳng, Trung học phổ thông, Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh; các đơn vị sự nghiệp khoa học; một số doanh nghiệp và cơ quan báo đài đến dự và đưa tin hội thảo.

 Tại hội thảo các đại biểu tham dự đã được nghe các tham luận có liên quan đến tình hình triển khai, kết quả qua các lần tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, nêu lên những thuận lợi khó khăn và định hướng hoạt động; chia sẻ một số kết quả trong công tác triển khai, tổ chức các cuộc thi và đề xuất kiến nghị ở ngành giáo dục, Tỉnh đoàn.

tm-img-alt

Toàn cảnh hội thảo

Đặc biệt đến với thảo hôm nay được các chuyên gia chia sẻ về những kinh nghiệm trong việc tìm kiếm ý tưởng, lựa chọn ý tưởng bắt đầu từ đâu, các yếu tố cần có khi tham gia cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật với ý tưởng sáng tạo kỹ thuật, các căn cứ để làm cơ sở tìm kiếm và lựa chọn ý tưởng sáng tạo…;  xây dựng hồ sơ tham gia các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật đạt chất lượng, hiệu quả.

Thông qua hội thảo hôm nay đã giúp cho các đơn vị, quý vị đại biểu có thêm nhiều kiến thức nhất là kinh nghiệm tìm kiếm ý tưởng, lựa chọn ý tưởng, xây dựng ý tưởng cho hồ sơ tham gia các cuộc thi, qua đó áp dụng vào điều kiện cụ thể của mỗi cơ quan, đơn vị tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh, Trung ương ngày một tốt hơn.

Đến nay, Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức thành công 17 lần Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng và 10 lần Hội thi sáng tạo kỹ thuật, hiện đang triển khai Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 18 (2024-2025) và Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ XI (2024-2025)./.

Xem Thêm

Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng tham dự ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024
Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính; Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Nguyễn Xuân Thắng; TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, các chuyên gia, nhà khoa học.
Bình Thuận: Tìm giải pháp vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại
Sáng 19/9, Viện Kinh tế và Chính trị thế giới thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội thảo khoa học “Nghiên cứu, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế thời kỳ đổi mới 1986 - 2023”.
Vĩnh Long: 42 mô hình, sản phẩm đoạt giải Cuộc thi lần thứ 13
Sáng ngày 14/9/2024, tại hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long (Liên hiệp hội tỉnh) phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ Tổng kết trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Vĩnh Long lần thứ 13,năm học 2023-2024 và phát động Cuộc thi lần thứ 14, năm học 2024-2025.

Tin mới

Hoa, cây cảnh mang lại giá trị kinh tế cao cho tỉnh Thái Bình
Theo số liệu của Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, cả nước có trên 50.000 ha sản xuất hoa cảnh, cây cảnh. Nhiều tỉnh, thành phố có diện tích trồng hoa, cây cảnh tập trung lớn, gắn với những làng nghề truyền thống lâu đời. Tiềm năng phát triển sinh vật cảnh của cả nước và nhiều địa phương là rất lớn. Nhu cầu sử dụng hoa, cây cảnh ngày càng tăng, bình quân 12 - 15%/năm...
Khẳng định và lan tỏa giá trị của sách khoa học
Nhằm lan tỏa và xây dựng văn hóa, phương pháp đọc sách khoa học, từ đó góp phần khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển nền khoa học nước nhà và thực hiện nhiệm vụ phổ biến kiến thức - nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức thành viên, Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Tri thức tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm đọc sách khoa học”
Góp ý Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP về chuyển giao công nghệ
Ngày 9/10 tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức hội thảo nhằm lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học góp ý cho Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ.
7 giải pháp cấp bách để các tạp chí khoa học thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam phát triển
Phát triển mô hình chung cho các tạp chí khoa học thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) một vấn đề phức tạp, cần được nghiên cứu thật kỹ, bởi tính đa dạng của các tạp chí này trong sự phát triển nhanh của báo chí và truyền thông dưới tác động của cộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
An Giang: Liên hiệp hội học tập Bác Hồ, Bác Tôn chăm lo đời sống Nhân dân
Trong bối cảnh hiện nay, khi đất nước tiếp tục hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng không chỉ là một nhiệm vụ chính trị mà còn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội.