Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 22/05/2020 17:44 (GMT+7)

Bình Thuận: Liên hiệp hội hưởng ứng kỷ niệm ngày khoa học công nghệ

Sáng ngày 19/5/2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo giới thiệu một số mô hình hiệu quả lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng cho sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở ngành, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp khoa học của tỉnh, các phòng ban chuyên môn của các huyện thi, thành phố; các nhà khoa học, cơ quan báo đài và đại diện một số bà con sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Description: D:\IMG_20200519_083516.jpg

Các mô hình được trình bày một cách cụ thể từ ý trưởng xây dựng, đến quá trình triển khai, kết quả đạt được, hiệu quả kinh tế các mô hình đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện các mô hình; qua báo cáo của các đơn vị sự nghiệp khoa học của tỉnh đã triển khai rất nhiều mô hình lĩnh vực nông nghiệp có hiệu quả cao như: mô hình trồng Lan Mokara, mô hình trồng nấm Linh chi, nấm rơm, mô hình đậu phộng vụ đông xuân, mô hình thâm canh cây đậu bắp trên đất kém hiệu quả theo liên kết chuỗi, mô hình sản xuất lúa theo phương pháp SRI; mô hình giống lúa mới Ma Lâm - ML232, mô hình chanh không hạt, mô hình nuôi cá chim vây vàng, chăn nuôi vịt biển.

Các mô hình được được các đại biểu đánh giá cao, có khả năng nhân rộng vào sản xuất. Hội thảo đã giúp cho bà con nông dân có thêm nhiều kiến thức mới để xem xét, nghiên cứu, ứng dụng vào điều kiện sản xuất cụ thể của mỗi cá nhân để nâng cao thu nhập và phát triển kinh tế - xã hội./.

                                                                       Tác giả bài viết: Ngô Viết Năng

Xem Thêm

Nâng tầm chỉ số tín nhiệm thương hiệu để hội nhập
Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), ngày 5/5 tại TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Việt Nam Hội nhập - Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý (Vusta) đã tổ chức tọa đàm “Nâng tầm chỉ số tín nhiệm thương hiệu để hội nhập”.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tin mới

Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Những trí thức đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).