Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 28/02/2022 18:30 (GMT+7)

Tổng tiến công Chuyển đổi số quốc gia

Ngày 24 tháng 2 tại Hà Nội, Hội Tin học Việt Nam phối hợp cùng 16 hiệp hội, ban ngành đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã tổ chức sự kiện Gặp gỡ ICT 2022 – Xuân Nhâm Dần với chủ đề “Tổng tiến công Chuyển đổi số quốc gia”. Ông Nguyễn Quyết Chiến Tổng thư kí LHHVN tham dự sự kiện.

tm-img-alt

Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam và Chủ tịch Hội Tin học Y tế Việt Nam nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam

Chương trình là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin-Truyền thông có cơ hội giao lưu, trao đổi, chia sẻ, khởi động cho những chuỗi sự kiện, hoạt động sôi nổi và thiết thực trong năm 2022.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam khẳng định: Buổi gặp mặt ngày hôm nay với sự hội tụ của 17 hiệp hội, cùng sự đồng lòng, chung sức, sự hợp tác của giới khoa học công nghệ thông tin – truyền thông cả nước cũng như những kế hoạch về Chuyển đổi số quốc gia từ Đảng và Chính phủ sẽ giúp chúng ta tạo nên kỳ tích trong năm 2022.

Ông Thắng hy vọng rằng những mục tiêu cần đạt được trong năm 2022 sẽ là tiền đề cho những năm tới để đất nước Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ được công nghệ, hướng tới hội nhập về chuỗi giá trị cách mạng 4.0 toàn cầu và phục vụ cho định hướng tương lai 5.0.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi Lễ

Trong buổi gặp mặt, liên minh các hiệp hội ngành CNTT-Truyền thông cũng đã đón chào thành viên thứ 17, đó là Hội Tin học Y tế Việt Nam. Chia sẻ về những thành tựu mà lĩnh vực công nghệ y tế đã đạt được trong năm vừa qua, ông Trần Quý Tường – Chủ tịch Hội Tin học Y tế Việt Nam cho biết: Thời gian vừa qua, được sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, sự phối hợp của các Bộ ngành Trung Ương đến địa phương, đặc biệt là sự nỗ lực vươn lên của cả ngành Y tế và các cộng sự. Vì vậy, ngành công nghệ y tế đã được phủ sóng toàn bộ từ trung ương đến địa phương; xây dựng một hệ thống văn bản vi phạm pháp luật để tạo hành lang pháp lý, đẩy mạnh công nghệ thông tin trong Y tế; xây dựng cổng thông tin y tế, công khai giá cả, trang thiết bị y tế trên toàn quốc.

tm-img-alt

Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam Trần Quý Tường phát biểu

Khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, ngành y tế đã phát triển hệ thống y tế từ xa dưới sự hỗ trợ của Viettel, đến nay đã có hơn 1.500 điểm, đầu cầu được triển khai. Ngành công nghệ y tế cũng đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai kịp thời các ứng dụng CNTT trong phòng chống đại dịch Covid-19 dưới sự chỉ đạo của Ban phòng chống dịch bệnh Quốc gia.

“Để tiếp tục phát huy các thành tựu đạt được và đẩy mạnh việc Chuyển đổi số y tế, chúng ta cần phải huy động thêm nhiều nguồn lực xã hội, cần sự phối hợp, đồng lòng của các cấp, các ngành, doanh nghiệp cùng tham gia.” Ông Tường nhấn mạnh

Xem Thêm

Vĩnh Phúc: Triển khai Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng
Ngày 7/3, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ triển khai Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng tỉnh năm 2023-2024. Dự Hội nghị có các ông bà thành viên Ban Tổ chức, Ban Thư ký Cuộc thi, đồng chí Phan Tuệ Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi chủ trì Hội nghị.

Tin mới