Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 18/12/2023 11:23 (GMT+7)

Thanh Hóa: Tổng kết và trao thưởng Hội thi STKT cấp tỉnh lần thứ 13

Ngày 15/12/2023, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa (Hội thi) tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Hội thi lần thứ 13 (2022 - 2023).

Tới dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Lê Đức Giang; Phó Chủ tịch Hội đồng Trung ương Quỹ Vifotec thuộc Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam Lê Xuân Thảo và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

tm-img-alt

Sau gần 2 năm triển khai (2022 - 2023), Hội thi đã thu hút được đông đảo đội ngũ trí thức, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia với 105 công trình, giải pháp kỹ thuật đủ điều kiện dự thi. Trong đó, lĩnh vực Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông có 27 giải pháp; Cơ khí tự động hoá, xây dựng, giao thông vận tải có 27 giải pháp; Vật liệu, hoá chất, năng lượng có 08 giải pháp; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường có 18 giải pháp; Y, dược có 12 giải pháp; Giáo dục và đào tạo có 13 giải pháp.

Hội đồng, các tiểu ban chấm điểm đã nghiêm túc, khách quan, công tâm trong công tác chấm thi, giúp Ban Tổ chức xem xét, đánh giá và lựa chọn được 44 giải pháp để xét giải thưởng, gồm: 01 giải Nhất, 06 giải Nhì, 16 giải Ba và 21 giải Khuyến khích để trao giải cấp tỉnh; đồng thời, lựa chọn 18 giải pháp gửi tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang và Ban Tổ chức đã tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ. Ban Tổ chức đã tặng Giấy khen cho các thành viên Ban Thư ký Hội thi đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức triển khai Hội thi lần này.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao thưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang nhấn mạnh: Hội thi STKT là một hình thức tập hợp quần chúng nhân dân phát huy tinh thần lao động sáng tạo; tiếp tục tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp của đội ngũ trí thức, các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia. Đồng chí đề nghị Ban Tổ chức Hội thi cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động; phối hợp với nhiều cơ quan báo chí, đài phát thanh và truyền hình trong tỉnh và quốc gia để thông tin đến các nhà khoa học, đội ngũ trí thức KH&CN đang sinh sống và làm việc tại Thanh Hóa, người Thanh Hóa ở tỉnh ngoài biết đến tham gia. Đồng chí mong muốn Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để Liên hiệp các Hội KH&KT Thanh Hóa, các nhà khoa học trong tỉnh phát huy tiềm năng sáng tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh Thanh Hóa./.

Xem Thêm

Phú Yên: Tuyên truyền Cuộc thi lần thứ 9 và Hội thi lần thứ 11
Ngày 23/4, tại Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa, Liên hiệp Hội tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Sơn Hòa tổ chức tuyên truyền Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng Phú Yên lần thứ 9 (2023-2024) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 11 (2024-2025).

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).