Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 27/12/2023 15:23 (GMT+7)

Quảng Trị : Tổng kết Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ X

Chiều ngày 26/12, Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ X (2022 – 2023).

Tham dự Lễ Tổng kết có ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Hội thi; ông Trần Ngọc Lân, TUV, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghê, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Phó trưởng BTC Hội thi; các đồng chí trong BTC Hội thi; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã; các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Hội thi lần thứ X.

tm-img-alt

Ông Lê Đức Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Hội thi trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị được UBND tỉnh tổ chức định kỳ 2 năm/lần và chủ trương giao cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh là cơ quan thường trực, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh và sự phối hợp, tham gia của các Sở, Ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Hội thi được tổ chức nhằm tập hợp, phát huy khả năng, phát triển phong trào lao động sáng tạo toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, y tế, giáo dục, thúc đẩy ứng dụng rộng rãi, có hiệu quả các giải pháp, sáng kiến, kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tuyển chọn các giải pháp đạt giải cao tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ XVII (2022 - 2023).

Sau 2 năm phát động tổ chức, Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ X (2022 – 2023) đã được triển khai theo đúng quy trình, kế hoạch, đảm bảo đúng thể lệ và các quy định của Hội thi đề ra. Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 85 hồ sơ tham gia và đã quyết định trao giải cho 26 giải pháp. Nhìn chung, chất lượng các đề tài, giải pháp dự thi lần này đã được cải thiện, phạm vi rộng trên nhiều lĩnh vực khoa học, sản xuất và đời sống. Rất nhiều sáng kiến, giải pháp đã thể hiện được tính sáng tạo, đang được áp dụng rất hiệu quả, nâng cao năng suất, chất lượng và có ứng dụng thiết thực phục vụ đời sống và phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Lễ tổng kết, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 2 Giải Nhì cho 2 đề tài “Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện tử hình ảnh/video thu thập của DRONE/UAV từ nhiệm vụ bay” của nhóm tác giả đến từ Công ty Điện lực Quảng Trị và đề tài “Tự động reset bộ nhận hình ảnh IP CASSETTE sau mỗi tư thế chụp của hệ thống X – Quang nhũ ảnh” của nhóm tác giả đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 8 giải Ba và 16 giải Khuyến khích.

Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, tham gia Hội thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ X (2022 - 2023). Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các giải pháp đạt giải. Đồng thời chọn 6 đề tài, giải pháp có chất lượng tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thức XVII (2022 – 2023).

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Lê Đức Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải và đánh giá cao chất lượng các đề tài, giải pháp dự thi lần này. Các hình thức khen thưởng đối với các tác giả, nhóm tác giả đạt giải lần này thể hiện sự vinh danh của tỉnh nhà đối với những tổ chức, cá nhân có tâm huyết với khoa học kỹ thuật, tận tuỵ, say mê nghề nghiệp, góp phần trong việc đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo, tích cực nghiên cứu, ứng dụng rộng rãi các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất và đời sống trên địa bàn tỉnh.

Để Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị thực sự là một phong trào sôi nổi và rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, mang lại những giá trị thiết thực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong tỉnh phải thực sự quan tâm đến hoạt động khoa học và công nghệ, coi sự sáng tạo khoa học công nghệ là yếu tố quan trọng cho sự phát triển của đơn vị, địa phương. Đồng thời, cần đưa chỉ tiêu phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào chỉ tiêu đánh giá, xếp loại thi đua hàng năm của cơ quan, đơn vị và cán bộ, người lao động, tôn vinh kịp thời sự đóng góp nổi bật của các tổ chức, cá nhân có những công trình sáng tạo, giải pháp kỹ thuật mới.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến công bố phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ XI (2024 – 2025).

Xem Thêm

Phú Yên: Tuyên truyền Cuộc thi lần thứ 9 và Hội thi lần thứ 11
Ngày 23/4, tại Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa, Liên hiệp Hội tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Sơn Hòa tổ chức tuyên truyền Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng Phú Yên lần thứ 9 (2023-2024) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 11 (2024-2025).

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).