Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 18/01/2005 17:25 (GMT+7)

Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư hội đồng trung ương liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam nhiệm kỳ IV (1999-2004

Ngày 24 tháng 01 năm 2002 Hội nghị lần thứ tư Hội đồng trung ương Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam nhiệm kỳ IV (1999-2004) đã được tổ chức trọng thể tại Hội trường số 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Hội nghị đã vinh dự được đón tiếp đồng chí Phạm Gia Khiêm, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí đại diện các cơ quan Đảng và Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành và đoàn thể Trung ương.

Về dự Hội nghị Hội đồng trung ương Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam có 179 uỷ viên Hội đồng Trung ương đại diện cho 49 hội khoa học và kỹ thuật ngành trung ương và 28 liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh, thành phố.

Tới dự Hội nghị còn có đại diện các phương tiện thông tin đại chúng.

Hội nghị đã nghe Báo cáo của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam , Báo cáo của Uỷ ban Kiểm tra Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Báo cáo về việc kết nạp các hội thành viên mới vào Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và về việc bổ sung các uỷ viên mới do các hội thành viên giới thiệu vào Hội đồng Trung ương Liên hiệp hội.

Hội nghị cũng đã nghe những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm và ý kiến tham luận của đại biểu.

Hội nghị lần thứ tư Hội đồng Trung ương Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam nhất trí quyết nghị:

1. Nhiệt liệt hoan nghênh ý kiến phát biểu của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, coi đó là những chỉ dẫn quan trọng cho Liên hiệp hội và các hội thành viên trong việc chấn chỉnh và củng cố tổ chức, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả mọi mặt hoạt động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, trước mắt là phục vụ công cuộc phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2002.

2. Thông qua Báo cáo của Đoàn Chủ tịch và Uỷ ban Kiểm tra Liên hiệp hội, đồng thời nhấn mạnh các nhiệm vụ:

2.1 Phát triển liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật ở những địa phương đã có đủ điều kiện; củng cố, kiện toàn tổ chức; đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả mọi mặt hoạt động của Liên hiệp hội và các hội thành viên.

2.2 Đề xuất với Đảng và Nhà nước những kiến nghị nhằm cụ thể hoá và thể chế hoá Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 14/2000/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi cho Liên hiệp hội và các hội thành viên đóng góp ngày càng có hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

3. Giao cho Đoàn Chủ tịch triển khai các biện pháp cần thiết để tổ chức tốt việc thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

4. Thông qua việc kết nạp Hội Địa Vật lý Việt Nam, Hội Giống cây trồng Việt Nam, Hội Bảo vệ thực vật Việt Nam, Hội KHKT An toàn thực phẩm Việt Nam, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Đăk Lăk làm thành viên của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

5. Thông qua việc bổ sung các đồng chí lãnh đạo mới do các hội thành viên giới thiệu vào Hội đồng Trung ương Liên hiệp hội (có danh sách đính kèm).

6. Giao Đoàn Chủ tịch và Uỷ ban Kiểm tra Liên hiệp hội tiếp tục xem xét tình hình ở Hội Đúc-Luyện kim Việt Nam, đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm tạo bước chuyển biến trong hoạt động của Hội Đúc - Luyện kim Việt Nam theo hướng phù hợp với Điều lệ của Hội Đúc - Luyện kim Việt Nam, Điều lệ của Liên hiệp hội và pháp luật của Nhà nước.

Nhân dịp đón Xuân Nhâm Ngọ, Hội nghị lần thứ tư Hội đồng Trung ương nhiệm kỳ IV Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam gửi tới các hội thành viên, các nhà khoa học trong cả nước lời chúc sức khoẻ dồi dào, đạt nhiều thành tựu mới và mọi sự tốt lành.

Hội nghị lần thứ tư Hội đồng Trung ương Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam kết thúc lúc 16h30 ngày 24 tháng 1 năm 2002.

Xem Thêm

Kỷ niệm 5 năm thành lập báo điện tử Tầm nhìn
Tại Lễ kỷ niệm thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, ông Phan Tùng Mậu đã chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên báo điện tử Tầm Nhìn nhân dịp 5 năm thành lập, ghi nhận những thành quả mà...
Chiến thắng vĩ đại mùa Xuân 1975
Chiến dịch lịch sử  Lúc này, tập đoàn phòng ngự lớn của địch ở Sài Gòn - Gia Định tuy số lượng còn đông nhưng đã bị chia cắt, cô lập cao độ và sức chiến đấu đã giảm sút hẳn. 
Vẻ đẹp đặc hiệu của nhà trí thức
Vàng là đẹp, là quý giá. Nhưng không phải vàng nào cũng giá trị như nhau? Có vàng thật, có vàng giả, có cả mạ vàng như thật. Học thức và bằng cấp cũng vậy. Có học thật, có học giả, có bằng thật, có bằng giả như thật. Đại...
Mùa Xuân là Tết trồng cây
Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đã đề xướng, tổ chức, xây dựng Tết trồng cây trở thành một phong trào quần chúng rộng rãi, sôi nổi và bền vững. Tháng 11-1959, nhân đợt thi đua lấy thành tích mừng Đảng ta 30 tuổi, Chủ tịch Hồ Chí Minh...
Bác Hồ vui Tết đón Xuân trong lòng Tổ quốc
Tết Mậu Tý (1948) Tết mừng chiến thắng Thu Đông năm Đinh Hợi phá tan cuộc tấn công của giặc Pháp lên Việt Bắc và phấn khởi mừng thọ Bác Hồ 58 tuổi: Chính phủ họp nghe Bộ Quốc phòng báo cáo chiến thắng giặc Pháp tại An toàn khu.
Đại tướng Lê Trọng Tấn - Những ngày đầu cách mạng
Giữa năm 1942, tôi đến một cơ sở cách mạng ở làng Lương Yên. Đang nói chuyện thì một quân nhân trong bộ đồ nhà binh Pháp ở phía cổng đi vào. Tôi lánh sang buồng bên cạnh nói chuyện với các em đang học. Khi người ấy về, chủ...

Tin mới