Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 25/07/2024 12:03 (GMT+7)

Nghệ An: Trao tặng 42 đề tài, mô hình, sản phẩm đoạt giải Cuộc thi

Chiều 23/7, đã diễn ra Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Nghệ An năm 2024.

Dự chương trình có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh Nguyễn Thị Thu Hường; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long; đại diện lãnh đạo: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Liên hiệp hội tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh đoàn, cùng các phòng Giáo dục & đào tạo, các trường học và hơn 350 các em học sinh đến từ các địa phương trong tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan.

tm-img-alt

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao bằng khen của UBND tỉnh cho các em học sinh và GVHD đạt giải quốc gia năm 2023

Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Nghệ An năm 2024 do Liên hiệp Các hội khoa học - kỹ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh đoàn tổ chức. Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, hướng thanh, thiếu niên, nhi đồng vào các hoạt động thực tiễn, từng bước nâng cao trình độ năng lực, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, đông thời tạo môi trường sáng tạo để tuổi trẻ vận dụng những tri thức đã được học, những kỹ năng đã được rèn luyện, tìm tòi, suy nghĩ, sáng tạo những sản phẩm, những giải pháp hữu ích, có hàm lượng trí tuệ cao, góp phần phục vụ sản xuất, đời sống, học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội.

tm-img-alt

PCT Liên hiệp hội tỉnh Đậu Quang Vinh và Giám đốc Sở Khoa học và Công Nghệ Nguyễn Quý Linh trao giấy khen chó các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, phổ biến và tổ chức cuộc thi năm 2024

Các đề tài, mô hình, sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm Tin học; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Lễ trao giải năm 2024, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao: 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 11 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã trao tặng Bằng khen cho 5 giáo viên hướng dẫn và 3 nhóm học sinh đạt thành tích cao tại các Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2023.

Thay mặt BTC cuộc thi, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Nguyễn Thị Thu Hường cũng đã phát động Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Nghệ An năm 2025.

Xem Thêm

Bến Tre: 48 sản phẩm đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo lần thứ 10
Toàn tỉnh có 4.796 sản phẩm dự thi. Có 6/9 huyện có số lượng sản phẩm dự thi tăng so với năm 2023, trong đó huyện Thạnh Phú có số lượng sản phẩm dự thi tăng cao nhất 176,19%; Bình Đại 81, 86%...sản phẩm dự thi giảm Châu thành 26,89%, Mỏ Cày Nam 26,68%...
Cơ hội và thách thức của Việt Nam trong kỷ nguyên AI
AI (Trí tuệ nhân tạo) hiện nay được xem là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển công nghệ, kinh tế toàn cầu. Theo đánh giá tại diễn đàn Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI Summit) 2024, Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế vươn lên để đón làn sóng AI. Tuy nhiên, vẫn còncó nhiều thách thức dành cho Việt Nam trong kỷ nguyên AI đầy sôi động này.
Kon Tum: 40 mô hình đoạt giải Cuộc thi
Chiều ngày 15/8, Ban Tổ chức (BTC) Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh họp tổng kết các hoạt động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng (Cuộc thi) lần thứ 16 năm 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.
Sửa đổi Luật KH&CN: Bổ sung, làm rõ nội hàm đổi mới sáng tạo
Dự kiến, Luật Khoa học và Công nghệ 2013 sẽ được đổi tên thành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (ĐMST). Việc bổ sung, làm rõ nội hàm ĐMST được kỳ vọng sẽ thiết lập các hành lang pháp lý đầy đủ để thúc đẩy sự phát triển của hệ thống ĐMST, đồng thời khuyến khích hoạt động ĐMST trong doanh nghiệp, cộng đồng và trong các cơ quan quản lý nhà nước.
Tiền Giang: Sáng tạo nón lá cách nhiệt tiện dụng
Đây là giải pháp sáng tạo do cô Nguyễn Thị Ngọc Mai, giáo viên dạy nghề cắt may Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) thực hiện. Giải pháp này được trao giải Nhì Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tiền Giang lần thứ XV (2022-2023).

Tin mới

Bộ Chính trị điều động, phân công đồng chí Đỗ Trọng Hưng giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Chiều 5-9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì Hội nghị.
Liên hiệp Hội Việt Nam tham gia cuộc họp của Ban Thư ký của tổ chức phổ biến kiến thức khoa học thế giới
Vào ngày 26/8, Ban Trù bị của Tổ chức quốc tế về Phổ biến kiến thức khoa học (WOSL) đã tổ chức buổi họp trực tuyến với sự tham gia của đầy đủ các tổ chức thành viên. Buổi họp do Thạc sĩ Yin Hao, Tổng Thư ký Hội Khoa học và Kỹ thuật Trung Quốc chủ trì.
Thanh Hoá: Phản biện đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh
Sáng ngày 30/8, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp hội) tổ chức Hội thảo khoa học phản biện “Đề án phát triển du lịch huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030” với sự tham dự của các thành viên Hội đồng khoa học phản biện, các chuyên gia của Liên hiệp hội; các cơ quan, đơn vị liên quan.
An Giang: Liên hiệp hội bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo
Sáng 27/8, Ban Thường vụ Liên hiệp hội tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 5, khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Châu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Châu; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện sở, ngành, hội có liên quan.