Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 21/09/2023 14:45 (GMT+7)

Nâng cao công tác kiểm tra cho các Liên hiệp hội địa phương

Sáng ngày 20/9, tại Quảng Ngãi, Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam chủ trì phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực công tác kiểm tra, giám sát cho các Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố miền Trung”.

tm-img-alt

Quang cảnhbuổi hội nghịtập huấn

Tham dự hội nghị tập huấn có Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam - Phạm Quang Thao và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam - Ngô Thị Thanh Quý; Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi - Nguyễn Tấn Đức; đại diện Thường trực và Ban Kiểm tra của 05 Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố miền Trung (Quảng Ngãi, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam) cùng toàn thể cán bộ, chuyên viên Liên hiệp hội tỉnh Quảng Ngãi và đại diện lãnh đạo, Ban Kiểm tra 22 Hội thành viên, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Liên hiệp hội tỉnh Quảng Ngãi.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm traLiên hiệp Hội Việt Nam - Phạm Quang Thaobáo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị tập huấn, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam - Phạm Quang Thao đã phổ biến Quyết định 350/QĐ-LHHVN ngày 04/5/2021 của Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam về việc ban hành Quy chế hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2020-2025;  phổ biến, hướng dẫn một số nội dung cơ bản về nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát; kết quả triển khai hoạt động, giám sát của Liên hiệp Hội và các Hội thành viên, những khó khăn và thuận lợi; các giải pháp nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Liên hiệp Hội, nhất là trong việc chấp hành Điều lệ của đơn vị và của Liên hiệp Hội Việt Nam đối với các Liên hiệp hội địa phương trong thời gian tới; đồng thời, yêu cầu các Liên hiệp hội địa phương tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các văn bản do Liên hiệp Hội Việt Nam ban hành như: Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VIII số 01/NQ-LHHVN ngày 28/12/2020; các Nghị quyết Hội nghị Hội đồng Trung ương, Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam ban hành trong năm 2023 và các quy chế, quy định, các văn bản hiện hành khác do Liên hiệp Hội Việt Nam ban hành.

tm-img-alt

Các đại biểu tham gia ý kiếntại hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về việc cần làm rõ những nội dung nào thuộc thẩm quyền của UBKT Liên hiệp Hội Việt Nam tham mưu, xử lý; những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong thực tiễn tại Liên hiệp hội địa phương và các Hội thành viên; kinh phí để thực hiện công tra kiểm tra, giám sát; … đồng thời, cũng đề xuất một số giải pháp nâng cao công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới; hằng năm Liên hiệp Hội Việt Nam nên tổ chức tập huấn về công tác kiểm tra, giám sát cho các Liên hiệp hội địa phương; có các văn bản hướng dẫn cụ thể về quy trình thực hiện kiểm tra, giám sát của Ban Kiểm tra; tạo sự kết nối giữa Ủy ban kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam với các Ban kiểm tra các Liên hiệp hội địa phương, kịp thời gửi các văn bản, thông báo, chỉ đạo và hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát nhằm triển khai thực hiện đạt hiệu quả, đồng bộ và đúng theo quy định./.

Xem Thêm

VUSTA chúc mừng GS.TSKH.VS Đặng Vũ Minh và GS.VS Trần Đình Long nhân dịp được Viện Hàn lâm Khoa học Nga vinh danh
Sáng ngày 5/3/2024, tại trụ sở, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức Lễ gặp mặt và vinh danh các nhà khoa học trong hệ thống vừa được Viện Hàn lâm Khoa học Nga (RAS) vinh danh nhân dịp kỷ niệm 300 năm thành lập. Tham dự Lễ chúc mừng có toàn thể các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của VUSTA cùng các đại biểu khách mời đến từ Ban Tuyên giáo TW, Ban Nội chính TW.
Hoạt động của các tổ chức khoa học và công nghệ - sau một năm nhìn lại
Hiện nay Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) có 580 tổ chức khoa học và công nghệ (KH &CN). Các tổ chức KH&CN trực thuộc này được thành lập và hoạt động trên cơ sở các quy định của Luật Khoa học và công nghệ và Nghị định của Chính phủ, điều lệ của Liên hiệp Hội Việt Nam.
LHHVN tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng hỗ trợ các tổ chức KH&CN trực thuộc
Ngày 21/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc. TSKH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam và PGS.TS Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng chúc mừng Nhà xuất bản Tri thức
Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam, sáng 10/10, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam); Tổng Thư ký Nguyễn Quyết Chiến; cùng đoàn cán bộ lãnh đạo đã đến chúc mừng và tặng hoa cán bộ, nhân viên, người lao động của Nhà xuất bản (NXB) Tri thức.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).
84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.