Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 09/06/2023 08:47 (GMT+7)

Một sinh hoạt tư tưởng ý nghĩa của Tạp chí Việt Nam hội nhập

Hướng tới kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023), Ngày 8/6, Cấp Ủy và Lãnh đạo Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý, Tạp chí Việt Nam Hội nhập tổ chức Lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lễ biểu dương Trí thức – Doanh nhân làm theo lời Bác.

Đồng thời phát động việc tuyên truyền người tốt việc tốt từ cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2023- 2025.

tm-img-alt

Đoàn đại biểu CBPV Tạp chí Việt Nam hội nhập và Trí thức Doanh nhân vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đây là một sự kiện quan trọng, một sinh hoạt tư tưởng thật sự có ý nghĩa của Tạp chí Việt Nam hội nhập trong tháng 6 lịch sử đối với những người làm báo, được tổ chức tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của Nhà báo Đoàn Mạnh Phương, Chủ tịch HĐQL, Phó Bí thư thường trực Cấp ủy, Phó Viện trưởng thường trực Viện Chính sách Pháp luật và Quản lý, Tổng Biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập; Nhà báo Đặng Đình Chấn, Phó Chủ tịch HĐQL, Chủ tịch Công đoàn Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Việt Nam Hội nhập, Trưởng Ban Tổ chức; cùng các đồng chí là Trưởng, Phó các BBT, VP Đại diện, PV thường trú và PV, BTV của Tòa soạn. Đặc biệt là sự có mặt của các trí thức, doanh nhân được biểu dương.

Trước khi tổ chức chương trình biểu dương, Đoàn đã được thắp hương tưởng nhớ Bác ngay tại nơi Người nằm dưỡng bệnh trước lúc đi xa, còn gọi là Nhà 67 – Đó là những giây phút lắng sâu xúc động và ý nghĩa trong không gian tưởng nhớ Người: Vị Cha già dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người mở ra con đường hội nhập quốc tế cho Việt Nam…

tm-img-alt

Nhà báo Đặng Đình Chấn, Phó Chủ tịch HĐQL, Chủ tịch Công đoàn Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Việt Nam Hội nhập, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc chương trình

Học tập và làm theo lời Bác, trong những năm qua, với 4 kỳ tạp chí in mỗi tháng cùng tạp chí điện tử cập nhật 24/7, tạp chí Việt Nam hội nhập đã không ngừng cố gắng, vượt qua thách thức để không chỉ duy trì đều đặn, mà còn từng bước phát triển, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước tới công chúng; đồng hành, phối hợp tổ chức tốt các hoạt động thông tin, truyền thông về những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương, các ngành, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển và hành trình hội nhập của đất nước. Hơn 300 số tạp chí in được phát hành trong 6 năm qua, với chất lượng ngày càng cao, độ lan tỏa ngày càng sâu rộng, được bạn đọc nói chung và các cấp, ngành nói riêng đánh giá tốt, là minh chứng sinh động cho những nỗ lực không ngừng của đội ngũ những người làm báo của Tạp chí Việt Nam hội nhập, để hôm nay được báo công lên Bác kính yêu.

tm-img-alt

Các đại biểu tham dự chương trình

Hòa trong dòng chảy chung của sự nghiệp dựng xây đất nước, đội ngũ những trí thức – doanh nhân, nhất là những trí thức – doanh nhân trẻ, bằng bản lĩnh vượt khó, khát vọng cống hiến, đã vươn lên thực hiện thành công sự nghiệp mà mình lựa chọn. Mỗi trí thức – doanh nhân có mặt trong sự kiện ý nghĩa hôm nay có thể gắn với một mô hình, một cách làm, một thành quả riêng, nhưng tất cả đều có chung một ước nguyện làm giàu chính đáng, được cống hiến và đóng góp vào sự phát triển của đất nước quê hương; luôn cố gắng để học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, để sống và làm việc tốt hơn, cống hiến cho cộng đồng xã hội được nhiều hơn…

tm-img-alt

CBPV, Trí thức Doanh nhân được biểu dương tại chương trình

Những cá nhân tiêu biểu thực sự vinh dự và cảm động khi được nhận Biểu dương và được tặng Huy hiệu Bác Hồ tại buổi Lễ ý nghĩa hôm nay. Báo công dâng Bác, tất cả đều chung một ý nguyện: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Bác, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đồng tâm hiệp lực để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống cách mạng, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, góp phần xây dựng đất nước ngày một phồn vinh và phát triển./.

Xem Thêm

VUSTA chúc mừng GS.TSKH.VS Đặng Vũ Minh và GS.VS Trần Đình Long nhân dịp được Viện Hàn lâm Khoa học Nga vinh danh
Sáng ngày 5/3/2024, tại trụ sở, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức Lễ gặp mặt và vinh danh các nhà khoa học trong hệ thống vừa được Viện Hàn lâm Khoa học Nga (RAS) vinh danh nhân dịp kỷ niệm 300 năm thành lập. Tham dự Lễ chúc mừng có toàn thể các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của VUSTA cùng các đại biểu khách mời đến từ Ban Tuyên giáo TW, Ban Nội chính TW.
Hoạt động của các tổ chức khoa học và công nghệ - sau một năm nhìn lại
Hiện nay Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) có 580 tổ chức khoa học và công nghệ (KH &CN). Các tổ chức KH&CN trực thuộc này được thành lập và hoạt động trên cơ sở các quy định của Luật Khoa học và công nghệ và Nghị định của Chính phủ, điều lệ của Liên hiệp Hội Việt Nam.
LHHVN tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng hỗ trợ các tổ chức KH&CN trực thuộc
Ngày 21/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc. TSKH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam và PGS.TS Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng chúc mừng Nhà xuất bản Tri thức
Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam, sáng 10/10, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam); Tổng Thư ký Nguyễn Quyết Chiến; cùng đoàn cán bộ lãnh đạo đã đến chúc mừng và tặng hoa cán bộ, nhân viên, người lao động của Nhà xuất bản (NXB) Tri thức.
Nâng cao công tác kiểm tra cho các Liên hiệp hội địa phương
Sáng ngày 20/9, tại Quảng Ngãi, Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam chủ trì phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực công tác kiểm tra, giám sát cho các Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố miền Trung”.

Tin mới