Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 05/12/2022 14:51 (GMT+7)

Lào Cai: Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 17

Là một tỉnh vùng cao, biên giới điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn xong trong những năm qua hoạt động tuyên truyền và tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai thực hiện đã đạt được những kết quả rất ấn tượng.

Tính đến nay Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lào Cai đã được tổ chức liên tục trong suốt 17 năm liền. Sau 17 lần tổ chức Cuộc thi đã có 1200 đề tài của gần 2000 lượt em học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia dự thi, trong số đó đã có hơn 400 đề tài được trao giải cấp tỉnh. Tỉnh Lào Cai đã có 17 lần tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc và đã có 46 đề tài đoạt giải, trong đó có 2 giải Đặc biệt, 4 giải nhất, 6 giải Nhì, 13 giải Ba và 21 giải khuyến khích.

tm-img-alt

Năm nay, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Lào Cai nhận được 75 sản phẩm của các em học sinh đến từ tất cả các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh tham dự, nhìn chung các đề tài tham dự Cuộc thi năm nay rất đa dạng về ý tưởng, sâu sắc về nội dung, có tính kỹ thuật thẩm mỹ và khả năng ứng dụng cao gồm có10 đề tài thuộc lĩnh vực Đồ dùng dành cho học tập; 04 đề tài thuộc lĩnh vực Phần mềm tin học; 07 đề tài thuộc Các sản phẩm thân thiện với môi trường; 10 đề tài thuộc lĩnh vực Dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; 07 đề tài thuộc nhóm các giải pháp Ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Căn cứ kết quả chấm điểm khách quan, chính xác của Hội đồng Giám khảo Ban Tổ chức đã quyết định trao giải cho 38 đề tài xuất sắc nhất tại Cuộc thi cấp tỉnh gồm 12 giải Khuyến khích; 13 giải Ba; 08 giải Nhì; 05 giải Nhất;

Tổng kết Cuộc thi, Ban tổ chức tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 05 cá nhân có thành thích xuất sắc trong công tác tuyên truyền và tổ chức Cuộc thi. Tỉnh đoàn Lào Cai quyết định tặng Bằng khen cho 04 em học sinh đoạt giải Khuyến khích tại Cuộc thi toàn quốc; các em học sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba tại Cuộc thi toàn quốc năm nay cũng sẽ được Ban tổ chức đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng theo quy định. Ngoài ra, tất cả các em học sinh đoạt giải tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc, các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và tham gia Cuộc thi cũng đã được Hội Khuyến học, Tỉnh Đoàn thanh niên, Báo Lào Cai, Đài PTTH tỉnh trao tặng những phần thưởng để động viên khích lệ các em. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tuyên dương khen thưởng cho các nhóm tác giả của 04 đề tài đoạt giải tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 18 năm 2022 gồm: 01 giải Khuyến khích; 01 giải Ba; 01 giải Nhì; 01 giải Nhất.

Với việc liên tục đạt thành tích cao tại Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc, Cuộc thi đã trở thành nguồn cảm hứng lan tỏa, động lực thi đua mạnh mẽ trong các em học sinh tỉnh Lào Cai, thu hút các em đến với Cuộc thi tiếp theo.

Xem Thêm

Vĩnh Phúc: Triển khai Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng
Ngày 7/3, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ triển khai Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng tỉnh năm 2023-2024. Dự Hội nghị có các ông bà thành viên Ban Tổ chức, Ban Thư ký Cuộc thi, đồng chí Phan Tuệ Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi chủ trì Hội nghị.
Hải Dương: Phát động Cuộc thi lần thứ 18
Ngày 15/01, tại Trường Tiểu học Chu Văn An (Thành phố Chí Linh), Ban Tổ chức lễ phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (Cuộc thi) tỉnh Hải Dương lần thứ 18.

Tin mới

Phó Chủ tịch Vusta Phạm Ngọc Linh dự lễ tổng kết dự án Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn
Ngày 15/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (Trung tâm SRD) đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Bảo vệ khí hậu và rừng ngập mặn kết hợp với cải thiện thu nhập cho các cộng đồng bị tổn thương”.
Thanh Hoá: Phản biện đề án về chuyển đổi cơ cấu cây trồng
Sáng ngày 15/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa tỉnh (Liên hiệp hội) đã tổ chức hội thảo “Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với tích tụ, tập trung đất đai, sản xuất công nghệ cao, chuyển đổi số trong nông nghiệp tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa” (Đề án) do UBND huyện Thạch Thành phụ trách.
Thúc đẩy công tác đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp tại Việt Nam tiếp cận tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực và thế giới
Ngày 13/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội đồng đăng bạ kỹ sư ASEAN Việt Nam (VEARC) tổ chức Hội thảo khoa học Thúc đẩy công tác đăng bạ kỹ sư chuyên nghiệp tại Việt Nam tiếp cận tiêu chuẩn kỹ thuật khu vực và thế giới.