Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 13/11/2023 15:09 (GMT+7)

Lào Cai: Tổng kết trao giải thưởng Cuộc thi và Hội thi

Ngày 11/11/2023 Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ tổng kết trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Lào Cai năm 2023.

tm-img-alt

Là cơ quan Thường trực, trong suốt nhiều năm qua Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, tổ chức thành công 18 lần Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng và 08 lần Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh và tích cực tham dự Cuộc thi và Hội thi toàn quốc. Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng đã liên tuc dành được thành tích cao tại sân chơi toàn quốc và sân chơi quốc tế; Hội thi sáng tạo kỹ thuật tiếp tục thu hút sự quan tâm dự thi của đông đảo đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật, cán bộ công chức, viên chức và ngườilao động, một số đề tài đã đoạt giải Hội thi sáng tạo ký thuật toàn quốc và được ứng dụng trên địa bàn tỉnh mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội hết sức to lớn.

Tổng kết Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 44 giải thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh, trong đó có: 04 giải Nhất; 08 giải Nhì; 13 giải Ba; 19 giải Khuyến khích. Tại buổi lễ Ban tổ chức cũng đã vinh danh khen thưởng cho 04 đề tài của các tác giả đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19, trong đó: Đề tài “Ứng dụng năng lượng địa nhiệt vào sản xuất và cuộc sống” và đề tài “Tác hại của thuốc diệt cỏ đối với môi trường đất và nước của các em học sinh huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đoạt giải Ba; đề tài “Bảng tuần hoàn hoá học nhân ái” và đề tài “Mô hình tích trữ nước mưa dùng cho vùng cao” của các em học sinh trường THPT chuyên Lào Cai đoạt giải Khuyến khích.

Cũng tại buổi Lễ, Ban tổ chức Hội thi đã trao thưởng vinh danh 20 đề tài xuất sắc đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ 8 gồm: 01 giải Nhất; 05 giải Nhì; 06 giải Ba và 08 giải Khuyến khích. Đây là 20 giải pháp kỹ thuật đã được triển khai ứng dụng trong thực tiễn đời sống học tập, lao động sản xuất, mang lại hiệu quả to lớn, góp phần tích cực vào phát triển KT-XH.

Xem Thêm

Phú Yên: Tuyên truyền Cuộc thi lần thứ 9 và Hội thi lần thứ 11
Ngày 23/4, tại Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa, Liên hiệp Hội tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Sơn Hòa tổ chức tuyên truyền Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng Phú Yên lần thứ 9 (2023-2024) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 11 (2024-2025).

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.