Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 15/11/2023 00:30 (GMT+7)

Họp Hội đồng Giám khảo Sáng kiến giáo dục thông minh - SEI Awawds lần thứ Nhất, năm 2023

Chiều ngày 10/11/2023 tại trụ sở Liên hiệp Các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội đồng Giám khảo chương trình: “Tuyên dương Sáng kiến giáo dục thông minh - SEI Awards” lần thứ Nhất, năm 2023 đã tổ chức họp nhằm đánh giá, chấm điểm các hạng mục và đề xuất Chủ tịch Hội đồng Giám khảo thông qua kết quả.

tm-img-alt

Đại diện Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo chụp hình lưu niệm

Chương trình: “Tuyên dương Sáng kiến giáo dục thông minh - SEI Awards” lần thứ Nhất, năm 2023 nằm trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về Công nghệ và Chuyển đổi số giáo dục (EDTECH VIETNAM). Năm 2023 là năm đầu tiên tổ chức Chương trình nhưng Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia đồng hành của nhiều đơn vị, doanh nghiệp uy tín, tiêu biểu như: Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Tập đoàn CMC, Tập đoàn Giáo dục EQuest, Tập đoàn Bình Minh, Công ty Cổ phần Misa, Trường Đại học Phenikaa, Công ty Cổ phần Giáo dục KDI, Công ty Cổ phần Giải pháp Thiết bị Sao Mai, Công ty TNHH Công nghệ Giáo dục Azota,…

Tại cuộc họp, Hội đồng Khoa học của Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số (VIDTI) và Ban tổ chức chương trình tuyên dương Sáng kiến giáo dục thông minh - SEI Awards đã đề xuất 3 hạng mục tuyên dương đáp ứng với các yêu cầu phát triển của nhà trường và sản phẩm của các tổ chức doanh nghiệp trong công nghệ giáo dục, bao gồm:

Hạng mục 1: Môi trường giáo dục của năm - với các nhóm tiêu chí nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ số trong dạy và học, công nghệ số trong tăng cường cơ sở vật chất cho dạy và học, quản lý cơ sở vật chất dựa trên công nghệ số và các tiêu chí mềm về kỹ năng số của giáo viên, cán bộ và hoạt động hành chính của nhà trường.

Hạng mục 2: Sáng tạo giáo dục của năm - tập trung các tiêu chí về đổi mới sáng tạo trong dạy, học với việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong giảng dạy, học tập và quản lý giáo dục - trong đó nhấn mạnh các yếu số đổi mới sáng tạo dựa trên công nghệ số trong các hoạt động phải hiệu quả thiết thực và nhằm nâng cao hiệu quả của cơ sở giáo dục và hoạt động dạy, học cũng như quản lý giáo dục.

Hạng mục 3: Ảnh hưởng giáo dục của năm - sản phẩm, dịch vụ, giải pháp thông minh và công nghệ giáo dục với các tiêu chí tập trung vào tính sử dụng công nghệ mới của IR4 trong các giải pháp, các tính năng về an toàn và quản lý dữ liệu, cũng như tính hiệu quả đo đếm được. Các nhóm tiêu chí của hạng mục đều được đề xuất dựa trên các cơ sở khoa học và thực tiễn trong quá trình hoạt động phản biện chính sách, tư vấn triển khai đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số và được Hội đồng chuyên gia đánh giá, thông qua.

Các hạng mục với các tiêu chí đề cao sự sáng tạo và ứng dụng công nghệ số vào giáo dục và đào tạo được đánh giá bởi các thành viên Hội đồng chuyên gia của chương trình bao gồm những nhà khoa học, chuyên gia đến từ một số Viện, Trường, các nhà quản lý đến từ các Bộ, ngành trung ương.

PGS.TS Phạm Ngọc Linh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo chủ trì cuộc họp và nhận định, mặc dù đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức nhưng đã thu hút được nhiều trường học và doanh nghiệp đăng ký tham gia, cho thấy chương trình có được sức hút lớn. PGS.TS Phạm Ngọc Linh hy vọng, trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa các ý tưởng mới, các sản phẩm và giải pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số giáo dục.

TS. Nguyễn Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội tự động hóa Việt Nam đánh giá cao việc đề xuất chủ trương về diễn đàn công nghệ và chuyển đổi số giáo dục và chương trình Tuyên dương Sáng kiến giáo dục thông minh của Liên hiệp Hội Việt Nam. TS Nguyễn Quân cho rằng, trong giai đoạn hiện nay vấn đề chuyển đổi số quốc gia được triển khai rất rộng rãi, tuy nhiên nhiều cơ sở giáo dục từ phổ thông đến đại học đến nay còn gặp rất nhiều vướng mắc trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là khả năng sử dụng các nền tảng số công nghệ thông minh phục vụ cho sự phát triển của công nghệ giáo dục. Chính vì thế Chương trình Tuyên dương Sáng kiến giáo dục thông minh”sẽ lựa chọn được những điển hình tiên tiến, những bài học kinh nghiệm, và giải pháp từ những cá nhân, tập thể đã bước đầu thành công trong lĩnh vực chuyển đổi số cho đơn vị.

PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh - Chủ tịch Hội đồng khoa học Viện Sáng tạo và chuyển đổi số, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết: Diễn đàn quốc gia về Công nghệ và chuyển đổi số giáo dục - EDTECH VIETNAM là sự kiện quy mô toàn quốc về những nghiên cứu, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong giáo dục ở Việt Nam. Sự kiện hướng đến mục tiêu thúc đẩy các ứng dụng công nghệ số được phổ biến rộng rãi, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục ở các cấp và các hoạt động từ quản lý giáo dục, hoạt động dạy và học, hoạt động nghiên cứu những công nghệ mới trong giáo dục, nâng cao năng lực số cho các bên trong hệ sinh thái giáo dục kỹ thuật số.

Kết thúc cuộc họp, kết quả của từng hạng mục tuyên dương đã được tổng hợp và báo cáo Chủ tịch Hội đồng danh sách các đơn vị, doanh nghiệp đạt tiêu chí của Chương trình “Tuyên dương Sáng kiến Giáo dục thông minh - SEI Awards” lần thứ Nhất, năm 2023.

Lễ Tuyên dương các đơn vị, doanh nghiệp đạt "Tuyên dương Sáng kiến Giáo dục thông minh - SEI Awards" lần thứ Nhất, năm 2023 sẽ được tổ chức vào sáng ngày 02/12/2023 tại Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Xem Thêm

Phú Yên: Tuyên truyền Cuộc thi lần thứ 9 và Hội thi lần thứ 11
Ngày 23/4, tại Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa, Liên hiệp Hội tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Sơn Hòa tổ chức tuyên truyền Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng Phú Yên lần thứ 9 (2023-2024) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 11 (2024-2025).

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).