Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ bảy, 14/10/2023 02:29 (GMT+7)

Chủ tịch Phan Xuân Dũng làm việc với Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam

Sáng ngày 13/10, TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã chủ trì buổi làm việc với Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam về hoạt động của Hội và Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam - Trần Ngọc Chính đồng chủ trì buổi làm việc. Tham dự về phía Liên hiệp Hội Việt Nam có Phó Chủ tịch Phạm Quang Thao; đại diện Ban Tổ chức và Chính sách Hội, Văn phòng, Văn phòng Đảng ủy, Ban Khoa học, công nghệ và môi trường và Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức. Về phía Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam có các đồng chí Phó Chủ tịch, lãnh đạo Ban Thường vụ, Ban chuyên môn, Chi bộ của Hội.

tm-img-alt

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam - Phan Xuân Dũng nhận định, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam là một trong những Hội có hoạt động, đóng góp nổi bật nhất trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam. Trong thời gian qua, Liên hiệp Hội Việt Nam và Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam đã có sự trao đổi, phối hợp hiệu quả trong nhiều hoạt động, đặc biệt là các sự kiện lớn của Liên hiệp Hội Việt Nam nói chung cũng như của Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam Hội nói riêng.

tm-img-alt

Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

Buổi làm việc lần này theo đề xuất của Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam, cũng là buổi làm việc chính thức giữa hai bên, đây là dịp để hai bên thúc đẩy các hoạt động trao đổi, phối hợp, cũng là dịp để Hội có những đề xuất, kiến nghị liên quan đến các hoạt động của Hội, đặc biệt là công tác chuẩn bị kỷ niệm 25 năm ngày thành lập và phát triển – một sự kiện có ý nghĩa quan trọng của Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam. Chủ tịch Phan Xuân Dũng đề nghị hai bên cùng nhau trao đổi để có kế hoạch phối hợp tốt hơn trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính cảm ơn Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc giữa hai bên, đồng thời báo cáo kết quả hoạt động thời gian qua và Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam.

tm-img-alt

Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính thông tin về Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam ngày càng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, là một trong những tổ chức xã hội nghề nghiệp có uy tín trong công tác tư vấn và phản biện xã hội, tập hợp đông đảo các chuyên gia, nhà khoa học làm công tác quy hoạch và phát triển đô thị. Trong những năm qua Hội đã hoạt động tích cực và có nhiều thành tích trên nhiều lĩnh vực: Quy hoạch và thiết kế đô thị - nông thôn; Thiết kế kiến trúc cảnh quan đô thị; Quản lý đô thị; Bảo vệ môi trường; Tư vấn và Phản biện xã hội; Đào tạo; Nghiên cứu khoa học về quy hoạch, quản lý, phát triển đô thị; Hợp tác quốc tế.

Đến nay Hội đã có hơn 7000 hội viên, trong đó có 17 Hội cơ sở tại các tỉnh, thành phố và Trường Đại học, Viện Nghiên cứu trên cả nước, 35 Chi hội và Hội viên tập thể trực thuộc Hội Trung ương và nhiều hội viên cá nhân. Hội có 05 Viện nghiên cứu trực thuộc Hội – là những đơn vị tư vấn, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực quy hoạch phát triển đô thị và đô thị thông minh. Với những đóng góp đáng ghi nhận, Hội đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng 3 (2008), Huân chương lao động hạng 2 (2013); nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; bằng khen, cờ thi đua của Liên hiệp Hội Việt Nam, Bộ Xây dựng, UBND Thành phố Hà Nội.

Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam - Trần Ngọc Chính khẳng định, trong suốt quá trình hoạt động, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm, hướng dẫn, chỉ đạo của lãnh đạo của Liên hiệp Hội Việt Nam, từ đó giúp cho các hoạt động của Hội ngày càng thiết thực và hiệu quả. Trước thềm Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, Chủ tịch Trần Ngọc Chính mong muốn nhận được sự hướng dẫn, góp ý của lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, đại diện các đơn vị của Liên hiệp Hội Việt Nam về chương trình tổng thể kỷ niệm 25 năm thành lập cũng như các hoạt động của Hội nói chung.

tm-img-alt

Các đại biểu phát biểu ý kiến

tm-img-alt

Phó Chủ tịch Phạm Quang Thao phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã có nhiều trao đổi và gợi mở ra nhiều chương trình phối hợp trong thời gian tới. Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Phan Xuân Dũng khẳng định, buổi làm việc đã đạt được nhiều kết quả. Công tác quy hoạch đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của đất nước. Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động tích cực, hiệu quả trong mái nhà chung của Liên hiệp Hội Việt Nam để thực hiện tốt các vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch, phát triển đô thị. Những kết quả hoạt động của Hội đã đi vào thực tiễn cuộc sống, đặc biệt là công tác phản biện xã hội với các bộ luật, văn bản lớn của Đảng, các kế hoạch phát triển đô thị, bến cảng, cầu đường...

Chủ tịch Phan Xuân Dũng đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội và khẳng định, để đạt được những kết quả đó Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam đã có một hệ thống tổ chức vững mạnh. Chủ tịch Phan Xuân Dũng đề nghị sau cuộc họp, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam tiếp tục cụ thể hóa chương trình kỷ niệm, cũng như đề xuất các kế hoạch phối hợp với các ban chức năng của Liên hiệp Hội Việt Nam. Đảng đoàn, lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ hết sức ủng hộ và hỗ trợ để Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam thực sự trở thành ngày hội của trí thức khoa học công nghệ trong lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị.

Dự kiến Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam (1998-2023) sẽ được tổ chức vào ngày 02/12/2023 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô.

tm-img-alt

Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Xem Thêm

VUSTA chúc mừng GS.TSKH.VS Đặng Vũ Minh và GS.VS Trần Đình Long nhân dịp được Viện Hàn lâm Khoa học Nga vinh danh
Sáng ngày 5/3/2024, tại trụ sở, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức Lễ gặp mặt và vinh danh các nhà khoa học trong hệ thống vừa được Viện Hàn lâm Khoa học Nga (RAS) vinh danh nhân dịp kỷ niệm 300 năm thành lập. Tham dự Lễ chúc mừng có toàn thể các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của VUSTA cùng các đại biểu khách mời đến từ Ban Tuyên giáo TW, Ban Nội chính TW.
Hoạt động của các tổ chức khoa học và công nghệ - sau một năm nhìn lại
Hiện nay Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) có 580 tổ chức khoa học và công nghệ (KH &CN). Các tổ chức KH&CN trực thuộc này được thành lập và hoạt động trên cơ sở các quy định của Luật Khoa học và công nghệ và Nghị định của Chính phủ, điều lệ của Liên hiệp Hội Việt Nam.
LHHVN tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng hỗ trợ các tổ chức KH&CN trực thuộc
Ngày 21/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của các tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc. TSKH Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam và PGS.TS Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng chúc mừng Nhà xuất bản Tri thức
Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam, sáng 10/10, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam); Tổng Thư ký Nguyễn Quyết Chiến; cùng đoàn cán bộ lãnh đạo đã đến chúc mừng và tặng hoa cán bộ, nhân viên, người lao động của Nhà xuất bản (NXB) Tri thức.
Nâng cao công tác kiểm tra cho các Liên hiệp hội địa phương
Sáng ngày 20/9, tại Quảng Ngãi, Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam chủ trì phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tập huấn “Nâng cao năng lực công tác kiểm tra, giám sát cho các Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố miền Trung”.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.