Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 18/12/2023 11:29 (GMT+7)

Bình Phước: Tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo lần thứ XVI và Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ VII

Sáng 15/12, lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XVI và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII, năm 2022-2023 đã được tổ chức tại Trung tâm văn hóa tỉnh.

tm-img-alt

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải nhất Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnhlần thứ 16

Tham dự Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước,Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 7, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - nhi đồng tỉnh Bình Phước lần thứ 16 - Trần Tuyết Minh;   gần 500 đại biểu là thành viên Ban tổ chức; các thành viên Hội đồng Giám khảo; tác giả và nhóm tác giả của các sản phẩm, mô hình, giải pháp sáng tạo hữu ích đạt giải tại Hội thi, Cuộc thi.

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XVI và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII, năm 2022-2023 do UBND tỉnh tổ chức, được phát động từ năm 2022 trên phạm vi toàn tỉnh. Cuộc thi và hội thi đã tạo ra phong trào thi đua lao động sáng tạo sôi nổi, động viên, nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân và học sinh, sinh viên trong tỉnh. Nét mới của cuộc thi, hội thi lần này bên cạnh việc thu hút được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thuộc nhiều lứa tuổi còn có các tác giả đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nhà nước, với các đề tài được Hội đồng giám khảo đánh giá cao, có thể ứng dụng hiệu quả vào quá trình lao động sản xuất.

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Phước lần thứ XVI, toàn tỉnh đã có 935 mô hình, sản phẩm tham gia, 89 mô hình, sản phẩm vào vòng chung khảo. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 55 giải cá nhân và 5 giải đồng đội, trong đó có 3 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba; các giải khuyến khích và giải phụ. 

Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII, toàn tỉnh có toàn tỉnh có 224 sản phẩm, mô hình, giải pháp tham dự, 99 mô hình, sản phẩm, giải pháp vào vòng thi chung khảo. Trong đó, 50 mô hình, sản phẩm, giải pháp ở các lĩnh vực đạt giải trong đó có 4 giải nhất; 7 giải nhì; 14 giải ba; các giải khuyến khích và giải thưởng phụ. Ban tổ chức cũng tặng giấy khen kèm tiền thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong tổ chức hội thi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XVI và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII ghi nhận, biểu dương Ban tổ chức Cuộc thi, Hội thi các cấp đã luôn nỗ lực đổi mới, tìm kiếm các giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tổ chức Cuộc thi, Hội thi và đạt nhiều kết quả rất đáng khích lệ.

Bà cho rằng nét mới của Cuộc thi, Hội thi năm nay bên cạnh việc thu hút được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, là có nhiều tác giả đến từ các doanh nghiệp tư nhân, với các đề tài được Hội đồng giám khảo đánh giá cao, có thể ứng dụng hiệu quả vào quá trình lao động sản xuất; số lượng, chất lượng mô hình, sản phẩm Cuộc thi có chất lượng hơn so với năm 2022… Lễ tổng kết, trao giải, phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - nhi đồng và Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần đầu tiên được lồng ghép tổ chức chung trong một buổi. Đây không chỉ là dịp để tôn vinh thành công của những nhà sáng tạo, mà còn là sự kiện nhằm lan tỏa tình yêu khoa học; thể hiện sự chung tay của cả cộng đồng hướng về khoa học và từng bước phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong Nhân dân.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng tuyên bố phát động Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ XVII và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần thứ VIII (năm 2024-2025).

Xem Thêm

Phú Yên: Tuyên truyền Cuộc thi lần thứ 9 và Hội thi lần thứ 11
Ngày 23/4, tại Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa, Liên hiệp Hội tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Sơn Hòa tổ chức tuyên truyền Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng Phú Yên lần thứ 9 (2023-2024) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 11 (2024-2025).

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).