Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 30/12/2019 16:12 (GMT+7)

Bình Định: Liên hiệp Hội thực hiện tốt vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức

Sáng 26/12/2019, Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Định (LHH) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3, khóa V(nhiệm kỳ 2018-2023) và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2019.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2019, LHH đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ V (nhiệm kỳ 2018-2023): Liên hiệp Hội đã phát triển thêm 02 hội thành viên mới:Hiệp hội các Hợp tác xã và Doanh nghiệp phục vụ Nông nghiệp tỉnh Bình ĐịnhvàHiệp hội cá Ngừ tỉnh Bình Định, nâng tổng số hội viên lên 34 đơn vị đồng thời bầu bổ sung 04 nhân sự Ban chấp hành;

Trong dịp này, có 13 tập thể và 16 cá nhân đượcLHHtrao tặnggiấy khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội giai đoạn 2015-2019.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đã đánh giá cao vai trò tập hợp đoàn kết và bảo vệ quyền lợi chính đáng của đội ngũ trí thức hoạt động dưới một mái nhà chung LHH.  Đặc biệt là sự điều phối, kết nối các tổ chức thành viên trên nhiều lĩnh vực hoạt động có hiệu quả. Năm 2019, LHHđã triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ đạt kết quả cao.

Năm 2020, cùng với nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, LHH cần có giải pháp thu hút, tập hợp đông đảo hơn nữa đội ngũ trí thức trong tỉnh, mở rộng tầm ảnh hưởng của LHH để thực hiện có hiệu quả công tác Tư vấn, phản biện và giám định xã hội.  Đồng chí cho rằnglàm khoa học là lao động cá nhân, sản phẩm là đề tài, là công trình nghiên cứu được ứng dụng hiệu quả trong cuộc sống;LHH cũng cầntạo mối liên kết với doanh nghiệp để làm đầu mối trong thực hiện công tác chuyển giao KHCN.

Kim Thoa

Xem Thêm

Nâng tầm chỉ số tín nhiệm thương hiệu để hội nhập
Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), ngày 5/5 tại TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Việt Nam Hội nhập - Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý (Vusta) đã tổ chức tọa đàm “Nâng tầm chỉ số tín nhiệm thương hiệu để hội nhập”.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).
Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Tin mới

Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Những trí thức đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).