Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 25/08/2023 12:13 (GMT+7)

Bến Tre: Trao giải cho các tác giả đoạt giải tại Cuộc thi Sáng tạo lần 9

Sáng ngày 22/8, tại TP. Bến Tre, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ 9 (Cuộc thi) đã tổ chức lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi năm 2023, phát động Cuộc thi năm 2024.

Tham dự có Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi - Nguyễn Quốc Bảo; Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hồ Trọng Tâm; Bí thư Tỉnh đoàn - Lâm Như Quỳnh , cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, các em học sinh là tác giả đạt giải trong cuộc thi…

tm-img-alt

Các tác giả nhân giải

Tại buổi lễ tổng kết và trao giải, các đại biểu tham dự đã nghe qua báo cáo kết quả Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2023, phát động cuộc thi năm 2024 và chuẩn bị Tổng kết 10 năm Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng; nghe những tham luận của các đơn vị trường triển khai hiệu quả Cuộc thi. Đồng thời giao lưu với các tác giả có sản phẩm dự thi đạt thành giải cao tại Cuộc thi.

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi - Nguyễn Quốc Bảo cho biết: Năm nay, Ban Tổ chức nhận được lượng sản phẩm dự thi và số người tham gia đông nhất trong 9 năm qua với 4.340 sản phẩm và hơn 6.500 học sinh các cấp học tham gia,… Trong đó, có nhiều sản phẩm hướng đến áp dụng những kỹ thuật và giải pháp mới để giải quyết các vấn đề do cuộc sống đặt ra: sản xuất; học tập; điều trị bệnh; khai thác, phát huy tài nguyên bản địa tạo ra sản phẩm có chất lượng thân thiện môi trường, thay thế sản phẩm gây hại đến môi trường,...”.

 Ban tổ chức Cuộc thi đã trao 1 giải nhất, 4 giải nhì, 11 giải ba và 28 giải khuyến khích cho các tác phẩm dự thi xuất sắc nhất và 10 giải phong trào cho các đơn vị huyện và trường học có thành tích tốt trong công tác tổ chức cuộc thi.

Đây là Cuộc thi được tổ chức định kỳ hàng năm do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp cùng các đơn vị Sở Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ triển khai thực hiện. Cuộc thi đã góp phần giáo dục bồi dưỡng ý tưởng, khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy sáng tạo trong thanh, thiếu niên, nhi đồng, giúp các em trao dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai, tạo điều kiện, môi trường cho thanh thiếu niên, nhi đồng tìm kiếm ý tưởng sáng tạo, tổ chức các hoạt động sáng tạo góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đào tạo nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

Xem Thêm

Phú Yên: Tuyên truyền Cuộc thi lần thứ 9 và Hội thi lần thứ 11
Ngày 23/4, tại Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa, Liên hiệp Hội tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Sơn Hòa tổ chức tuyên truyền Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng Phú Yên lần thứ 9 (2023-2024) và Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Phú Yên lần thứ 11 (2024-2025).

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).