Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 21/08/2020 20:33 (GMT+7)

Tuần lẽ năng lượng tái tạo Việt Nam lần thứ V

Tuần lễ năng lượng tái tạo Việt Nam lần thứ V, năm 2020 diễn ratừ ngày 25 đến 30-8-2020, Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (Green ID - LHHVN) – sẽ phối hợp các Bộ, ngành Trung ương, Liên hiệp Hội, các Sở, ngành cấp tỉnh trong cả nước tổ chức nhiều hoạt động liên quan với chủ đề “Đột phá để phục hồi và phát triển Xanh vì cuộc sống an lành”.

 Theo đó, trong ngày 25 và 28-8-2020, Green ID sẽ tổ chức 2 cuộc hội thảo trực tuyến về năng lượng tái tạo (NLTT). Trong  đó, điểm cầu trực tiếp tại Hà Nội có sự tham dự của lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam, Ban Kinh tế Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công thương), các chuyên gia, nhà khoa học; tại điểm cầu trực tuyến ở các tỉnh, thành có sự tham dự của lãnh đạo Liên hiệp Hội, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và PTNT, nhà đầu tư, hộ dân… Riêng ngày 29-8-2020, Green ID sẽ tổ chức sự kiện trong giới sinh viên với chủ đề: “Năng lượng tái tạo – Ngành nghề của tương lai”.

Mục tiêu của hội thảo nhằm cập nhật thông tin về quá trình chuyển dịch năng lượng sạch trên thế giới và Việt Nam; khẳng định cơ hội, lợi ích của phát triển năng lượng bền vững đối với vấn đề đảm bảo an ninh năng lượng, thu hút đầu tư, tạo việc làm, phục hồi và tăng trưởng kinh tế Xanh; thảo luận về những thách thức cũng như rào cản đối với sự phát triển năng lượng sạch ở Việt Nam và các địa phương. Qua đó, đề xuất giải pháp, sáng kiến để thúc đẩy chuyển dịch năng lượng sạch cho Đồng bằng sông Cửu Long cũng như trong cả nước.     

Các chủ đề thảo luận trong 2 ngày tổ chức hội thảo bao gồm: Phát triển điện  mặt trời tại Việt Nam: Lợi ích, nút thắt và giải pháp tháo gỡ; Chuyển dịch năng lượng công bằng qua thúc đẩy phát triển các giải pháp điện mặt trời kết hợp nông nghiệp và điện mặt trời nổi; Chuyển dịch năng lượng sạch: Xu thế toàn cầu và hành động của địa phương; Phát triển năng lượng sạch ở Việt Nam: Những đột phá kỳ vọng.

Trong ngày 18-8-2020, tại khách sạn Cửu Long (TP. Cần Thơ), Green ID tổ chức cuộc họp với đại diện 4 tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Bạc Liêu để bàn kế hoạch triển khai “Tuần lễ năng lượng tái tạo Việt Nam lần thứ V, năm 2020” và kế hoạch phối hợp tổ chức điểm cầu trực tuyến tại 4 tỉnh trên vào ngày 25 và 28-8-2020.

Huỳnh Văn Xĩ

Xem Thêm

Tin mới