Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 19/01/2021 17:56 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021

Ngày 15/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2020, với sự nỗ lực, sáng tạo của Cơ quan Liên hiệp hội, các hội thành viên và đơn vị trực thuộc, các hoạt động đã được triển khai và đạt nhiều kết quả.. Các Hội thành viên đã tổ chức thành công nhiều hội nghị, hội thảo lớn mang tầm quốc gia, khu vực thông qua hình thức trực tuyến đồng thời tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện, phòng chống dịch bệnh, cứu trợ thiên tai.

Năm 2021, Liên hiệp hội sẽ tập trung tổ chức triển khai tốt các hoạt động đã được UBND tỉnh phê duyệt. Tiếp tục phối hợp với các chuyên gia, hội thành viên, đơn vị trực thuộc phổ biến kiến thức về khoa học kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe, các mô hình kinh tế hiệu quả, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống bằng nhiều hình thức khác nhau…

Tại hội nghị, Liên hiệp hội cũng đã trao quyết định kết nạp 02 hội chuyên ngành tham gia vào hệ thống hội thành viên Liên hiệp hội nâng tổng số hội thành viên lên 51 đơn vị hội và 08 trung tâm trực thuộc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những kết quả cũng như những đóng góp của Liên hiệp hội vào thành công chung của tỉnh nhà trong năm qua; đồng thời đánh giá cao vai trò của Liên hiệp hội đã nỗ lực tập hợp, đoàn kết phát huy trí tuệ đội ngũ trí thức đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; mong muốn đội ngũ trí thức, đội ngũ các nhà khoa học tiếp tục đồng hành với tỉnh nhà, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy tinh thần yêu nước, cống hiến những tài năng, trí tuệ để xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển…

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 01 tập thể và tặng Bằng khen cho 07 tập thể hội thành viên thuộc Liên hiệp hội. Bên cạnh đó, 06 tập thể và 06 cá nhân cũng đã được Liên hiệp hội tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020. Đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tang bằng khen cho 03 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Hội năm 2020.

Cẩm Lai

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.