Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 25/12/2019 17:10 (GMT+7)

Quảng Trị: Đại hội Đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ IV

Tham dự Đại hội có GSTSKH. Đặng Vũ Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoahọc và Kỹ thuật Việt Nam; các đồng chí: Nguyễn Đức Chính, Phó  Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND  tỉnh;các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố.Đại hội đã đón tiếp các đại biểu đến từ Liên hiệp Hội các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và 200 đại biểu đại diện cho đội ngũ trí thức đang làm việc trên địa bàn tỉnh.

BCH LHH Quảng Trị (Nhiệm kì 2019 -2024)

Năm 5 qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Trị đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đội ngũ trí thức tích cực hoạt động trên tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội, đảm nhận các chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính khẳng định trong những thành tựu chung của tỉnh Quảng Trị có sự đóng góp tích cực của của Liên hiệp hội tỉnh, các tổ chức khoa học và công nghệ. Đồng thời nhấn mạnh, những năm tới có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, phấn đấu đưa Quảng Trị trở thành tỉnh khá so với cả nước. Để thực hiện và phát huy mạnh mẽ vị trí, vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tỉnh trong tình hình mới, Liên hiệp hội cần nâng cao hơn nữa nội dung và phương thức hoạt động.

Ban Chấp hành Liên hiệp hội chủ động đề xuất, tham mưu cho tỉnh những vấn đề lớn về đường lối, chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, nhất là về khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, chính sách đối với trí thức. Tập hợp phát huy tốt vai trò tư vấn, phản biện, chủ động lựa chọn những vấn đề cụ thể để tham gia đóng góp ý kiến với tỉnh về chuẩn bị các văn kiện cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đưa ra các luận cứ định hướng, làm rõ mục tiêu phát triển tỉnh Quảng Trị trong giai đoạn mới. 

Đại hội cũng đã lắng nghe những tâm tư tình cảm của GSTSKH. Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam dành cho Liên hiệp Hội Quảng Trị.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh nhiệm kỳ 2019 -2024 gồm 35 đồng chí, Ban Thường vụ 11 đồng chí. Đồng chí Trần Ngọc Lân - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp Hội nhiệm kỳ 2019 -2024.

Tại Đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Liên hiệp hội tỉnh; trao tặng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Trị cho Liên hiệp Hội; Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng và phát triển hệ thống Liên hiệp hội tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2014 -2019. Liên hiệp hội Việt Nam tặng bức trướng nhân dịp đại hội, kỷ niệm chương cho 17 cá nhân và bằng khen cho 5 tập thể, 13 cá nhân./.

Xuân Hà

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.