Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 19/01/2021 18:25 (GMT+7)

Lào Cai: Tổng kết công tác năm 2020

Ngày 15/01/2021, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai (Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, bàn phương hướng hoạt động năm 2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Duy Tiến, Phó Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam), đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy Lào Cai, các sở, ban, ngành của tỉnh Lào Cai.

Đồng chí Bùi Văn Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Văn Thắng, Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai cho biết trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19, song hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai và các hội thành viên vẫn tiếp tục được duy trì và đã đạt được những kết quả tích cực trên các mặt công tác, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu đổi mới cách thức tổ chức Cuộc thi, Hội thi. Với vai trò là cơ quan thường trực, Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai đã chủ động tham mưu với Ban Tổ chức ban hành Kế hoạch tổ chức, sửa đổi Thể lệ, quy chế làm việc Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ 15. Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai đã tổ chức 15 đợt tuyên truyền, tư vấn và hướng dẫn tổ chức Cuộc thi cho 30 đơn vị trường học trên toàn tỉnh với hơn 2.500 lượt học sinh tham dự. Đã có 128 sản phẩm của tác giả, nhóm tác giả đến từ 9 huyện, thành phố, thị xã tham gia dự thi. Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 40 sản phẩm đoạt giải và lựa chọn 03 sản phẩm xuất sắc tham dự Cuộc thi toàn quốc lần thứ 16. Kết quả, lần đầu tiên tỉnh Lào Cai đã đoạt 01 giải đặc biệt, 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích.

Cùng với những kết quả đáng khích lệ của hoạt động tổ chức Cuộc thi, hoạt động thông tin và phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật tiếp tục được chú trọng và đẩy mạnh với việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phổ biến giáo dục pháp luật, hướng dẫn kỹ thuật nông nghiệ cho bà con nông dân, giới thiệu các mô hình nông nghiệp công nghệ cao cũng như biên soạn nhiều giáo trình phục vụ hoạt động giảng dạy tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí trong Ban Chấp hành Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai thảo luận, góp ý dự thảo Báo cáo công tác năm 2020 và Phương hướng, nhiệm vụ năm 2021

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học; tư vấn, phản biện và giám định xã hội đã có nhiều đề tài khoa học được Lên hiệp Hội tỉnh Lào Cai và các hội thành viên tích cực triển khai và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ như: đề tài “Nghiên cứu thực trạng và giải pháp hỗ trợ, chăm sóc, giáo dục trẻ tự kỷ trên địa bàn tỉnh Lào Cai”, đề tài: “Nghiên cứu phát triển du lịch cộng đồng Sapa”…

Đối với công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội cũng được Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai thường xuyên quan tâm và kiện toàn. Cho đến nay, Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai đã có tổng số 14 hội thành viên với trên 20.000 hội viên trí thức. Nhìn chung, hoạt động của các hội thành viên cơ bản ổn định, một số hội có nhiều đổi mới trong tổ chức hoạt động, thu hút đông đảo số lượng hội viên tham gia hoạt động như Hội Y- Dược, Hội Kiến trúc – Giao thông – Xây dựng….

Bên cạnh những kết quả đạt được, Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai cũng nhìn nhận, đánh giá thẳng thắn một số hạn chế và khó khăn đặc biệt trong việc triển khai các nhiệm vụ công tác chuyên môn thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tổ chức các hoạt động khuyến khích phong trào sáng tạo kỹ thuật nhằm vận động, phát huy vai trò của đội ngũ trí thức tham gia vào những hoạt động này.

Đồng chí Lê Duy Tiến phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Duy Tiến đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai đặc biệt trong công tác tổ chức Cuộc thi, Hội thi cũng như hoạt động nghiên cứu khoa học; tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Đồng chí bày tỏ mong muốn trong năm 2021, Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai và các hội thành viên tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tranh thủ sự ủng hộ của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phấn đấu đạt được kết quả toàn diện trên cơ sở các mục tiêu đã đề ra.

Liên hiệp Hội tỉnh Lào Cai tặng quà cho các đồng chí thôi không tham gia Ban Chấp hành

Sinh Thành

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.