Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 08/01/2021 21:55 (GMT+7)

Gia Lai: Liên hiệp hội là ngôi nhà chung của trí thức trong tỉnh

Ngày 7/1/2021, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật (LHH) tỉnh Gia Lai Hội nghị tổng kết công tác năm 2020. Về dự Hội nghị có PGS.TS. Phạm Quang Thao – Phó Chủ tịch LHH Việt Nam, Lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở ban ngành, các hội thành viên cùng hàng chục tiến sĩ trong toàn tỉnh…

Tôn vinh trí thức tiêu biểu gia đoạn 2015-2020

Năm 2020, LHH Gia Lai hoạt động khá phong phú trong nhiều lĩnh vực và đạt nhiều kết quả thiết thực góp phần tích cự cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà:

 Hoạt động thông tin, phổ biến kiến thức KHCH: Xuất bản và phát hành 03 ấn phẩm Thông tin Trí thức KH&CN; duy trì thông tin trên trang điện tử của LHH; Tổ chức 03 Hội thảo - Tập huấn về “Rừng và đa dang sinh học rừng vùng Tây Nguyên” ; “Sản xuất, trồng trọt theo hướng hưu cơ”; “Quản lý và phát triển rững bền vững”…

Hoạt động tư vấn, phản biện và nghiên cứu khoa học: Có 8 danh mục phản biện: Tham gia tích cực các hoạt động thẩm định, đánh giá các đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, hội thảo góp ý  các văn kiện của Đảng bộ tỉnh và Trung ương, tham gia viết các tham luận… Thực hiện 02 cuộc điều tra dư luận xã hội về Chương trình “Mỗi xã mỗi sản phẩm”; “Hiện trang thu gom xử lý rác trên 03 đồ thị trên địa bàn tỉnh”. Tham gia 02 đề tài KHCN: Một đề tài cấp Nhà nước và một đề tài cấp tỉnh…

Nổi bật nhất là tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiên niên, nhi đồng (Cuộc thi): PGS.TS. Nguyễn Danh- Chủ tịch LHH tỉnh – Trưởng ban tổ chức Cuộc thi cho hay: Năm 2020, Cuộc thi lần này có 21 giải thưởng/31 mô hình dự thi (01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 08 giải Ba và 10 giải Khuyến khich).  Ban tổ chức chọn 04 mô hình đoạt giải cao dự  thi cấp Trung ương. Kết quả 01 mô hình đoạt giải Nhì và 01 mô hình đoạt giải Khuyến khích. Đây là bước phát triển vượt bậc về số lượng và chất lượng. Các sản phẩm và mô hình tham gia tăng gấp đôi so với năm trước. Chất lượng đều rất tốt, bám sát tiêu chí Cuộc thi, thể hiện đầu tư nghiêm túc.

PGS.TS. Pham Quang Thao- Phó Chủ tịch LHH Việt Nam phát biểu tại Hội nghị: Tôi rất vinh dự và vui mừng được về dự Hội nghị Tổng kết lần này, chứng kiến LHH Gia Lai có nhiều hoạt động phong phú trong nhiều lĩnh vực đạt được kết quả thiết thực, thực sự là ngôi nhà chung của trí thức trong tỉnh: Tổ chức được nhiều hội thảo, tập huấn, nghiên cứu KHCN. Đặc biệt tổ chức Cuộc thi đạt kết quả cao, có nhiều em tham gia đoạt được nhiều giải và đã có hai giải cấp Trung ương. LHH Gia Lai cần phát huy hơn nữa, nhất là gắn kết với các ngành ở địa phương, các Ban ở LHH Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ để có được sự hỗ trợ cho hoạt động của LHH địa phương.LHH Việt Nam sẽ tạo điều kiện cao nhất cho LHH gia Lai xây dựng một LHH đứng đầu toàn quốc…

Cuối Hội nghị LHH tổ chức tôn vinh cho 04 tân tiến sĩ và tôn vinh cho 04 trí thức tiêu biểu giai đoạn 2015-2020 và nhiều Bằng khen, giấy khen khác.

                                                                                                * Hương Trà

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.