Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 25/08/2020 18:18 (GMT+7)

Đồng Tháp Ông Lê Minh Hùng tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp Hội khóa V

Sáng ngày 24/8/2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự với Đại hội có Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Võ Hoàng Cương và Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ (KH&CN), nhiệm kỳ qua Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp  (Liên hiệp Hội) tập trung đẩy mạnh xây dựng, củng cố, phát triển các tổ chức thành viên. Đồng thời, tập hợp đoàn kết, phát huy vai trò đội ngũ trí thức góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Liên hiệp Hội quan tâm tập hợp, đoàn kết bộ phận trí thức KH&CN thuộc các thành phần kinh tế; từng bước làm tốt chức năng điều hoà, phối hợp hoạt động với các hội thành viên. Hiện nay, Liên hiệp Hội có 21 Hội thành viên, 3 thành viên liên kết và 1 Câu lạc bộ Sáng tạo.

Liên hiệp Hội và các Hội thành viên, Thành viên liên kết và các ngành hữu quan mời nhà khoa học từ các Viện Nghiên cứu, Trường Đại học để bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho cán bộ, hội viên, lãnh đạo các ngành, các cấp và Nhân dân với hơn 3.000 cuộc (hội nghị, hội thảo, tập huấn, báo cáo chuyên đề). Ngoài ra, Liên hiệp Hội thực hiện 92 kỳ chuyên mục trên kênh truyền hình Đồng Tháp, 80 kỳ trên chuyên trang trên Báo Đồng Tháp. Các Hội thành viên thực hiện 733 chuyên mục trên Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp, phát hành trên 124.000 tài liệu tuyên truyền và phát hành 20 đầu sách và 40.000 bản ấn phẩm.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và chúc mừng Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Với vai trò cơ quan thường trực, Liên hiệp Hội đã tích cực phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật (Hội thi), Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên, Nhi đồng (Cuộc thi) của tỉnh. Hội thi có 124 giải pháp tham gia với 73 giải pháp đạt giải cấp tỉnh, 4 giải pháp đạt giải Hội thi toàn quốc. Cuộc thi cấp tỉnh thu hút 733 mô hình, sản phẩm tham gia dự thi. Kết quả có 186 mô hình sản phẩm được đánh giá cao và trao giải Cuộc thi cấp tỉnh và 7 mô hình, sản phẩm đạt giải tại Cuộc thi toàn quốc.

Những năm qua, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội cũng được Liên hiệp Hội và các Hội thành viên, Thành viên liên kết tích cực thực hiện, tổ chức 21 hội thảo tư vấn, 24 lượt thẩm định, 11 lượt phản biện các đề tài nghiên cứu. Từ những ý kiến đóng góp, tư vấn, phản biện thiết thực, mang tinh thần xây dựng cao đã cung cấp thêm luận cứ cho lãnh đạo tỉnh và các ngành định hướng đề ra các chủ trương, chính sách phù hợp, đúng đắn, sát với thực tế cuộc sống.

Với những kết quả trên, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Hùng biểu dương tinh thần dám nghĩ, dám làm của đội ngũ trí thức trong hệ thống Liên hiệp Hội tỉnh nhà.

Từ kết quả của Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật hôm nay, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Hùng mong muốn, đội ngũ trí thức của tỉnh nhà tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực và chủ động tham gia nhiều và rộng rãi hơn nữa vào các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng để có những đề tài, dự án, những công trình khoa học kỹ thuật ngang tầm với sự phát triển của đất nước.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với 33 uỷ viên. Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khóa V đã họp phiên thứ nhất và bầu Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra. Ông Lê Minh Hùng đã tái đắc cử Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; ông Bùi Hữu Soi và ông Nguyễn Văn Thuận tái đắc cử Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Nhân dịp này, Tập thể Liên hiệp Hội vinh dự được Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Hùng, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Tháp; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 08 cá nhân; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật cho 13 cá nhân.

Huỳnh Hiền

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.