Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 22/05/2020 17:44 (GMT+7)

Bình Thuận: Liên hiệp hội hưởng ứng kỷ niệm ngày khoa học công nghệ

Sáng ngày 19/5/2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo giới thiệu một số mô hình hiệu quả lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng cho sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở ngành, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp khoa học của tỉnh, các phòng ban chuyên môn của các huyện thi, thành phố; các nhà khoa học, cơ quan báo đài và đại diện một số bà con sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Description: D:\IMG_20200519_083516.jpg

Các mô hình được trình bày một cách cụ thể từ ý trưởng xây dựng, đến quá trình triển khai, kết quả đạt được, hiệu quả kinh tế các mô hình đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện các mô hình; qua báo cáo của các đơn vị sự nghiệp khoa học của tỉnh đã triển khai rất nhiều mô hình lĩnh vực nông nghiệp có hiệu quả cao như: mô hình trồng Lan Mokara, mô hình trồng nấm Linh chi, nấm rơm, mô hình đậu phộng vụ đông xuân, mô hình thâm canh cây đậu bắp trên đất kém hiệu quả theo liên kết chuỗi, mô hình sản xuất lúa theo phương pháp SRI; mô hình giống lúa mới Ma Lâm - ML232, mô hình chanh không hạt, mô hình nuôi cá chim vây vàng, chăn nuôi vịt biển.

Các mô hình được được các đại biểu đánh giá cao, có khả năng nhân rộng vào sản xuất. Hội thảo đã giúp cho bà con nông dân có thêm nhiều kiến thức mới để xem xét, nghiên cứu, ứng dụng vào điều kiện sản xuất cụ thể của mỗi cá nhân để nâng cao thu nhập và phát triển kinh tế - xã hội./.

                                                                       Tác giả bài viết: Ngô Viết Năng

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.