Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 22/06/2020 18:18 (GMT+7)

Bình Thuận: Đẩy mạnh hoạt động sáng kiến nghiên cứu khoa học

Sáng ngày 19/6/2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận tổ chức hội thảo kinh nghiệm và kỹ năng viết sáng kiến, đề cương đề tài nghiên cứu khoa học.

Nội dung báo cáo tham luận hội thảo đại diện cho các đơn vị có liên quan như tham luận của một số Trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh về kết quả hoạt động nghiên cứu của trường, những tồn tại và phương hướng hoạt động nghiên cứu khoa học của trường trong thời gian tới; tham luận của Liên hiệp hội tỉnh chia sẻ về kinh nghiệm trong việc đề xuất, xây dựng ý tưởng tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi thanh thiếu niên nhi đồng để giải pháp được nâng cao chất lượng và hiệu quả hơn;  kết quả hoạt động sáng kiến của tỉnh trong thời gian qua (03 năm), chia sẻ đề xuất ý tưởng sáng kiến, các yêu cầu của việc viết sáng kiến, cách trình bày sáng kiến có chất lượng và hiệu quả; công tác nâng cao chất lượng nhiệm vụ khoa học công nghệ thông qua công tác tuyển chọn và thẩm định đề tài khoa học của Sở Khoa học và Công nghệ. Đặc biệt đến với hội thảo có sự tham gia chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc đề xuất ý tưởng, xây dựng và cách thức triển khai một đề tại cụ thể của Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Bên cạnh đó các đơn vị chia sẻ thêm những kinh ngiệm hay từ thực tiễn đề xuất ý tưởng để viết sáng kiến, đề tài khoa học, Hội thi sáng tạo kỹ thuật.
Sáng ngày 19/6/2020, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận tổ chức hội thảo kinh nghiệm và kỹ năng viết sáng kiến, đề cương đề tài nghiên cứu khoa học.

Hội thảo được các đơn vị đánh giá cao giúp cho các đơn vị, nhà trường, sinh viên có thêm nhiều kiến thức trong việc đề xuất ý tưởng nghiên cứu và thông qua hội thảo tạo thêm nhiều động lực niềm đam mê nghiên cứu khoa học ở các đơn vị của tỉnh, góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của tỉnh, xây dựng phát triển kinh tế xã hội tỉnh phát triển trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Ngô Viết Năng

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.