Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 30/12/2019 16:12 (GMT+7)

Bình Định: Liên hiệp Hội thực hiện tốt vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức

Sáng 26/12/2019, Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Định (LHH) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3, khóa V(nhiệm kỳ 2018-2023) và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2019.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2019, LHH đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ V (nhiệm kỳ 2018-2023): Liên hiệp Hội đã phát triển thêm 02 hội thành viên mới:Hiệp hội các Hợp tác xã và Doanh nghiệp phục vụ Nông nghiệp tỉnh Bình ĐịnhvàHiệp hội cá Ngừ tỉnh Bình Định, nâng tổng số hội viên lên 34 đơn vị đồng thời bầu bổ sung 04 nhân sự Ban chấp hành;

Trong dịp này, có 13 tập thể và 16 cá nhân đượcLHHtrao tặnggiấy khen có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội giai đoạn 2015-2019.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đã đánh giá cao vai trò tập hợp đoàn kết và bảo vệ quyền lợi chính đáng của đội ngũ trí thức hoạt động dưới một mái nhà chung LHH.  Đặc biệt là sự điều phối, kết nối các tổ chức thành viên trên nhiều lĩnh vực hoạt động có hiệu quả. Năm 2019, LHHđã triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ đạt kết quả cao.

Năm 2020, cùng với nhiều sự kiện quan trọng của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, LHH cần có giải pháp thu hút, tập hợp đông đảo hơn nữa đội ngũ trí thức trong tỉnh, mở rộng tầm ảnh hưởng của LHH để thực hiện có hiệu quả công tác Tư vấn, phản biện và giám định xã hội.  Đồng chí cho rằnglàm khoa học là lao động cá nhân, sản phẩm là đề tài, là công trình nghiên cứu được ứng dụng hiệu quả trong cuộc sống;LHH cũng cầntạo mối liên kết với doanh nghiệp để làm đầu mối trong thực hiện công tác chuyển giao KHCN.

Kim Thoa

Xem Thêm

Công tác an toàn lao động còn hình thức
Nhiều vụ TNLĐ liên tiếp xảy ra gây hậu quả nghiêm trọng về tính mạng con người, gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng buông lỏng quản lý, mất ATLĐ tại nhiều công ty.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.