Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 28/06/2024 14:07 (GMT+7)

Yên Bái: Hội thảo về phương pháp thu thập dữ liệu khảo sát rủi ro trên không gian mạng

Ngày 26/6, Liên hiệp hội tỉnh đã phối hợp Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YENBAI CDSH) tổ chức hội thảo Kỹ thuật về phương pháp thu thập dữ liệu khảo sát rủi ro trên không gian mạng.

tm-img-alt

Quangcảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có ông Jesús Lavina Richi, Quyền trưởng Ban Hợp tác Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam; ông Lê Văn Thanh, Quản lý chương trình, Ban hợp tác Phái đoàn Liên minh Châu tại Việt Nam; Ông Nguyễn Bình Minh, phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Bà Đào Thị Ngọc Lan, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái; các lãnh đạo Sở, ban ngành có liên quan và các thành viên Ban quản lý dự án; nhóm chuyên gia kỹ thuật; cán bộ thực hiện dự án. 

Theo thống kê của Bộ Công an, năm 2023, Việt Nam ghi nhận khoảng 13.900 vụ tấn công mạng, 16.000 phản ánh lừa đảo trực tuyến; thiệt hại 390 nghìn tỷ đồng. Trong đó, tổng số tiền người dân bị các đối tượng lừa đảo qua mạng có 91% liên quan đến lĩnh vực tài chính; tỷ lệ người dùng thiết bị di động, mạng xã hội nhận tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo trực tuyến là 73%.

Hội thảo Kỹ thuật về phương pháp thu thập dữ liệu khảo sát rủi ro trên không gian mạng là hoạt động thuộc Dự án “Thanh niên trong công tác phòng, ngừa rủi ro trên không gian mạng” do Liên minh Châu Âu (EU) tại trợ thực hiện từ tháng 3/2024 đến tháng 3/2028. Tại Yên Bái, Dự án khảo sát tại 6 huyện, thị, thành phố bao gồm các bộ câu hỏi khảo sát điền theo mẫu thông tin đối với 1.800 người, hình thức khảo sát điền các thông tin vào mẫu và bộ câu hỏi chuyên sâu, hình thức phỏng vấn trực tiếp đối với 60 người là trưởng/phó, cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện của nhóm Chuyên gia tư vấn truyền đạt, trao đổi về mục đích khảo sát, nội dung khảo sát, các nội dung thông tin cần thu thập cũng như giới thiệu, trình bày về nội dung bộ công cụ khảo sát; phương pháp thu thập dữ liệu, giám sát các hoạt động của Dự án. Các đại biểu cũng đã thẳng thắn thảo luận, đóng góp ý kiến về các nội dung khảo sát và hoạt động của Dự án, tiến hành khảo sát thực địa.

Hội thảo thu hút được nhiều đại biểu tham tham dự và nhận được nhiều ý kiến tham gia tích cực. Hội thảo đã cung cấp cho cấp cho đại biểu tham dự những kiến thức và kinh nghiệm quý báu về các phương pháp thu thập dữ liệu về rủi ro trên không gian mạng.

Dự kiến, từ 15/7 đến 30/7 cuộc khảo sát rủi ro trên không gian mạng sẽ được triển khai trên địa bàn 6 địa phương của tỉnh Yên Bái.

Xem Thêm

Tìm giải pháp phát triển mô hình các tạp chí khoa học
Ngày 4/10 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam (Vusta) đã tổ chức hội thảo “Giải pháp phát triển mô hình các tạp chí khoa học” . Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Gia Hưng và Trưởng ban Truyền thông và phố biến kiến thức Vusta Lê Thanh Tùng chủ trì hội thảo.

Tin mới

Hà Giang: Góp ý dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi)
Ngày 23/10, Liên hiệp Hội tỉnh đã tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện (TVPB), góp ý đối với dự thảo Luật Hoá chất (sửa đổi). Tham dự hội thảo có lãnh đạo đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, các Hội thành viên Liên hiệp Hội tỉnh và các chuyên gia TVPB ở tỉnh.
Tìm giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra của Liên hiệp Hội Việt Nam
Trong tình hình mới hiện nay, trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới, một trong những nội dung, giải pháp được đề cập trong giai đoạn tới là hoàn thiện thể chế trọng dụng trí thức, người hiền tài, tiếp tục hoàn thiện môi trường và tạo các điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức cống hiến, sáng tạo…
Trường THPT Giao Thủy chung tay bảo vệ môi trường
Sáng ngày 21/10, Trường THPT Giao Thủy, Liên hiệp Hội Việt Nam Việt Nam (LHHVN) đã phối hợp với Liên hiệp hội tỉnh Nam Định, Huyện Đoàn Giao Thủy tỉnh Nam Định tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2024.
Đã mở ra môi trường cởi mở, minh bạch trong hoạt động hội
Ngày 08/10/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 126/2024/NĐ-CP, Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội tại Việt Nam với nhiều điểm mới. Nghị định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 26/11/2024, thay thế cho các quy định cũ (Nghị định 45/2010/NĐ-CP và Nghị định 33/2012/NĐ-CP) nhằm cải tiến và đảm bảo tính minh bạch, hợp pháp trong việc thành lập, vận hành và quản lý các tổ chức hội.
An Giang: Tăng cường hợp tác với các cơ sở giáo dục, đào tạo
Nhận thấy tiềm năng và thế mạnh vượt trội của Trường Cao đẳng Nghề An Giang và Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP.HCM), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh An Giang (Liên hiệp Hội) đã chủ động thúc đẩy hợp tác và mời hai đơn vị này là thành viên chính thức.