Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 13/01/2023 10:39 (GMT+7)

Xuân gắn kết, Tết yêu thương

Ngày 12/1, tại Trường tiểu học Chu Văn An Hà Nội, Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam đã tham gia chuỗi sự kiện chương trình “Xuân gắn kết, Tết yêu thương”. Đây là năm thứ 8 chuỗi chương trình “Xuân gắn kết, Tết yêu thương” được tổ chức với sự tham gia chia sẻ tới nhiều hoàn cảnh các em nhỏ khó khăn trong mỗi dịp Tết đến Xuân về.

tm-img-alt

Bà Trần Thị Hồng Ánh Thường vụ Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức và Chính sách Hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam phát biểu

Chương trình với sự đồng hành tổ chức và tài trợ của Tập đoàn BIM Việt Nam – BIM Group; Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam; Trường Tiểu học Chu Văn An Hà Nội; Hiệp Hội đầu Bếp Việt Nam VCF; Công Ty Cổ phần Thực phẩm Hida; Công Ty TNHH Thương Mại và dịch vụ Xuất nhập khẩu Diamond Star cùng với các đơn vị liên quan.

Tham dự sự kiện có ông Phan Diễn, Nguyên Thường trực Ban Bí thư; Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà; Hoa hậu du lịch Việt Nam 2022 Lương Kỳ Duyên; Ông Nguyễn Hải Đường Nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Bà Trần Thị Hồng Ánh, Ủy viên Ban thường vụ, Chánh văn phòng Đảng ủy, Chị Lê Thị Thủy, Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Liên hiệp Hội Việt Nam; Anh Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường - Trưởng Ban chỉ đạo chuỗi chương trình "Xuân gắn kết, Tết yêu thương".

Chuỗi sự kiện gồm hai hoạt động chính: Phần lễ, với sự tham dự và khai mạc chương trình gói bánh chưng, với các tiết mục văn hóa văn nghệ Tết xuân cũng như cảm ơn tới các đơn vị đồng hành. Phần hội, các quý vị đại biểu và người nổi tiếng cùng các học sinh thủ đô tham gia gói hàng nghìn chiếc bánh chưng, với không gian tái hiện ngày tết xuân thông qua các trò chơi dân gian truyền thống.

tm-img-alt

Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam tham gia hoạt động tại sự kiện

Hành trình mang “Xuân gắn kết, Tết yêu thương” lên vùng cao từ ngày 13 đến 14/1 diễn ra tại Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng với các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ mang đậm hương vị sắc xuân và văn hóa địa phương và trao hàng trăm phần quà cho các em nhỏ địa phương; Hoạt động cùng người nổi tiếng chuẩn bị bữa cơm đoàn viên tết sớm cho 300 em học sinh tại 01 điểm trường khó khăn vùng cao; Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; Tặng quà cho điểm trường có học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Đêm lửa trại thanh niên hành trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” 2023 và giao lưu các tiết mục văn hóa văn nghệ.

Đây là một chương trình thiết thực, có ý nghĩa giáo dục, có tính lan tỏa, tạo sự quan tâm, chú ý của cộng đồng xã hội đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ, hỗ trợ các với những phần quà mang hơi ấm tình người.

Xem Thêm

Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống
Ngày 24/4, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu với chủ đề “Hiến giọt máu đào -Trao đời sự sống”.
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.
Thanh niên LHHVN: Tự hào sức trẻ, xung kích vì cộng đồng
Không chỉ là trách nhiệm với cồng đồng, xã hội, những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng sẽ trở thành những hồi ức đẹp, dấu son đánh dấu tuổi trẻ, sức trẻ và khát khao cống hiến của các thế hệ thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam).
Vinh dự song hành trách nhiệm
Từ ngày lập Đảng đến nay, 94 năm qua, trong chỉ đạo công cuộc dựng nước và giữ nước, Đảng và Nhà nước ta luôn thấu suốt một chân lý của cha ông ta đã tổng kết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”; trên cơ sở đó đề ra những chủ trương, chính sách sử dụng nguồn sức mạnh nội sinh to lớn của đội ngũ các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhất là những người có tài năng và tâm huyết với đất nước.

Tin mới

Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh dự khai mạc Hội nghị Điều khiển và Tự động hóa
Ngày 10/5, tại TP. Hải Phòng Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Vietfair) cùng phối hợp khai mạc Hội nghị khoa học về Điều khiển Tự động hóa lần thứ 7. Đây là một hoạt động trọng tâm của các kỳ VCCA.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Trong hai ngày 7-8/5, TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng các đại biểu thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Thuận (đơn vị bầu cử số 2) đã có buổi tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Những trí thức đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).