Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 14/03/2024 15:06 (GMT+7)

Lãnh đạo VUSTA làm việc với Quỹ toàn cầu

Ngày 14/3/2024, tại Hà Nội, Vusta làm việc với Quỹ toàn cầu về Dự án Vusta giai đoạn 2024-2026.

tm-img-alt

Quang cảnh cuộc họp

Tham dự cuộc họp về phía Vusta có PGS.TS Phạm Ngọc Linh – Phó Chủ tịch Vusta; ông Phạm Nguyên Hà – Phó Giám đốc Dự án Vusta; Ban Hợp tác quốc tế Vusta; Văn phòng Vusta cùng các cán bộ thuộc Ban quản lý Dự án Vusta.

Về phía Quỹ toàn cầu, Trưởng đoàn Ông Olivier Cavey – Quản lý Quỹ Cao cấp, Ban tác động cao của QTC Senior Fund Portfolio Manager (High Impact Asia Department) và Các thành viên của nhóm quản lý quốc gia (Country Team).

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Ngọc Linh – Phó chủ tịch Vusta cho biết, trong nhiều năm qua Dự án đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước, đạt kết quả tốt, tạo uy tín trước Chính phủ, Quỹ Toàn cầu và các tổ chức quốc tế. Thay mặt lãnh đạo Vusta, thật sự cảm ơn Quỹ toàn cầu đã đồng hành cùng chúng tôi trong nhiều năm qua và sẽ tiếp tục cho giai đoạn tiếp theo 2024-2026. Hiện nay thủ tục duyệt Dự án sắp được duyệt, nên mong rằng trong giai đoạn tiếp theo Vusta và Quỹ toàn cầu sẽ thể hiện sự nghiêm túc của Dự án về mặt chương trình, về tài chính, về quản lý Dự án chứng minh được uy tín với cộng đồng, với các địa phương, với chính phủ và với các đối tác quốc tế.

tm-img-alt

Ông Phạm Nguyên Hà - Phó Giám đốc Dự án Vusta trình bày báo cáo kết quả năm 2023

Tại cuộc họp, ông Phạm Nguyên Hà – Phó Giám đốc Dự án Vusta cho biết về Báo cáo kết quả thực hiện dự án năm 2023; Hoàn thuế Vat và Triển khai những công việc trong quý I/2024.

Tại cuộc họp, hai bên đã trao đổi, thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến như những tác động của việc chậm triển khai hoạt động dự án của quý 1/2024 có ảnh hưởng đến việc triển khai dự án, ảnh hưởng đến các đối tượng hưởng lợi của dự án; thời hạn hoàn thuế VAT là 15/3 và đề xuất các phương án xử lý.

Ngoài ra, hai bên còn thảo luận khó khăn và thuận lợi trong việc phê duyệt văn kiện dự án và các thủ tục khác.

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.