Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 15/07/2005 14:36 (GMT+7)

Vữa khô trộn sẵn - vật liệu mới cho xây dựng

Vữa khô có thành phần chính là cát xây dựng đã sàng sạch, sấy khô; xi măng poóc-lăng kết hợp với phụ gia chống thấm, được sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 4311:2003.

Ông Nguyễn Kim Cương, Giám đốc công ty cổ phần Hoàn Mỹ, cho biết so với vữa trộn thông thường, vữa khô trộn sẵn không còn tạp chất, do cát dùng để sản xuất đã được sàng sạch và sấy khô trước khi đưa vào sản xuất, cộng với một số phụ gia bắt buộc nên khi sử dụng sẽ đem lại cho công trình tính thẩm mỹ cao. Đơn cử như một công trình dùng vữa thông thường để trát thì chỉ sau một thời gian sử dụng sẽ bị ố vàng, nhưng dùng vữa khô trộn sẵn sẽ tránh được tình trạng này. Bề mặt trát bằng vữa khô trộn sẵn phẳng hơn, do khi sản xuất, vữa khô được trộn bằng máy nên nguyên liệu và phụ gia được đảo rất đều. Mặt khác, khi sử dụng vữa khô trộn sẵn, chủ công trình dễ dàng quản lý chất lượng cũng như khối lượng công trình.

Ông Cương cũng cho biết tuy mới đưa ra thị trường, nhưng phần lớn những công trình sử dụng sản phẩm đều có phản hồi tốt, đặc biệt là những công trình tại các phố cổ Hà Nội. Khó khăn lớn nhất mà Hoàn Mỹ gặp phải xuất phát từ việc nhiều người tiêu dùng đã quen với vữa trộn thủ công. Ngoài ra, giá của vữa khô h-tec hiện cao hơn 10-15% so với vữa thông thường. Tuy nhiên, "nếu xét tất cả những tiện ích và những ưu việt mà vữa khô đem lại thì tôi cho rằng giá này vẫn cạnh tranh tốt và không phải là quá cao", ông Cương nói.
                                     Nguồn: vnexpress.net   4/7/2005

Xem Thêm

Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).
84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.