Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 11/01/2024 08:59 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Liên hiệp Hội triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 9/1, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc (Liên hiệp Hội) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023 trong điều kiện có nhiều thuận lợi, khó khăn đan xen xong với sự tập trung, bám sát các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước, sự nỗ lực, cố gắng của Đảng đoàn, Ban thường vụ, Ban Chấp hành, Cơ quan thường trực và các Hội thành viên, các Trung tâm, Hội viên tập thể …đã đạt được nhiều kết quả khích lệ.

tm-img-alt

Đồng chí Phan Tuệ Minh, Chủ tịchLiên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trìhội nghị

Tính đến thời điểm hiện tại, Liên hiệp Hội Vĩnh Phúc có 22 hội thành viên và 3 Trung tâm trực thuộc với 19.986 hội viên. Năm 2023, LHH đã thực hiện 11/16 nhiệm vụ tư vấn phản biện được giao, trong đó có nhiều đề án, nghị quyết quan trọng phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh; hơn 200 lượt trí thức Khoa học Công nghệ trực tiếp tham gia các hội nghị, hội thảo, diễn đàn. Các ý kiến tư vấn phản biện của LHH được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao; được các cơ quan, đơn vị tham mưu dự thảo tiếp thu, bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện trước khi trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt. LHH và các hội thành viên tích cực phổ biến kiến thức, tập huấn kỹ năng ứng dụng khoa học - kỹ thuật - công nghệ phục vụ đời sống và sản xuất kinh doanh; 8 hội nghị tập huấn, phổ biển kiến thức về An toàn giao thông; phòng chống tội phạm; cải cách hành chính; xuất bản 3.000 cuốn Bản tin. Các hội thành viên, trung tâm trực thuộc tổ chức hàng trăm cuộc/vụ/việc trong lĩnh vực tư vấn, trợ giúp pháp lý; xây dựng; bảo vệ môi trường; chăm sóc sức khỏe nhân dân; tư vấn trưng bày hiện vật, cổ vật… Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ IX (2022 -2023) đã nhận được 113 giải pháp của 353 tác giả/đồng tác giả thuộc 52 đơn vị, doanh nghiệp, trường học; Ban Tổ chức đã chọn 14 giải pháp tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc. Năm 2023, đã tôn vinh 20 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu toàn tỉnh thuộc các lĩnh vực. Tham gia thực hiện dự án Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS nhằm gỡ bỏ các rào cản về mặt pháp lý, tạo môi trường thuận lợi cho các tổ chức xã hội trong hoạt động phòng chống HIV/AIDS tiếp cận các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV...

Năm 2024, LHH tiếp tục tham mưu UBND tỉnh và Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam ban hành văn bản, chủ trương, chính sách phù hợp với hoạt động của đơn vị. Phối hợp với các hội thành viên đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao tiến bộ KHCN theo nhu cầu của xã hội và các đơn vị thành viên; quảng bá và phổ biến tiến bộ khoa học đến nhân dân. Mở rộng và đa dạng hóa các hình thức liên kết, hợp tác về nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao tiến bộ KHCN với các trường đại học, viện nghiên cứu và các trung tâm nghiên cứu từ 1- 2 đề tài. Tổ chức các Hội thi sáng tạo kỹ thuật, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng. Tích cực tuyên truyền, vận động và tạo điều kiện cho đội ngũ trí thức, cán bộ khoa học kỹ thuật trong tỉnh tham gia Giải thưởng sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2024. Tôn vinh trí thức năm 2024 nhằm khích lệ, động viên, ghi nhận những đóng góp tích cực của các trí thức khoa học và công nghệ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất biểu quyết các nội dung: Kiện toàn Ban Kiểm tra Liên hiệp Hội; giải thể Trun tâm Tư vấn Đào tạo và chuyển giao kỹ thuật trực thuộc Liên hiệp Họi và thống nhất thành lập Ban Khoa học công nghệ trực thuộc Liên hiệp Hội. Đồng chí Đỗ Trung Hiếu - Phó Bí Thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hội được bầu giữ chức Trưởng Ban Kiểm tra Liên hiệp Hội.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).