Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 07/08/2023 14:38 (GMT+7)

Vĩnh Long: Bác Hồ với trí thức Việt Nam và GS.VS Trần Đại Nghĩa

Ngày 31/7/2023, tại Trường Cao đẳng Vĩnh Long, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Vĩnh Long cùng với Câu Lạc bộ Trí thức và Trường Cao đẳng Vĩnh Long tổ chức Hội thảo “Bác Hồ với trí thức Việt Nam và GS.VS Trần Đại Nghĩa”.

Tham dự hội thảo có đại diện các cơ quan UBMTTQVN tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy, đại diện các sở, ngành và các tổ chức CT-XH, tổ chức thành viên Liên hiệp Hội cùng các trường CĐ-ĐH trên địa bàn và phóng viên báo đài đến dự.

tm-img-alt

Quang cảnh buổi Hội thảo

Mục đích của hội thảo, là tiếp tục nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho đội ngũ trí thức trong tỉnh, góp phần xây dựng và phát huy đội ngũ trí thức KHCN vững mạnh, giữ vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết và phát huy tinh thần yêu nước, sức sáng tạo của đội ngũ trí thức Vĩnh Long, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, khu vực và quốc gia. Thông qua hội thảo và các tham luận, báo cáo khoa học còn đáp ứng yêu cầu trong việc để nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ trí thức, nhất là lực lượng sinh viên, cán bộ giảng dạy, trí thức KHCN trẻ trong hệ thống Liên hiệp Hội, các trường đào tạo và tổ chức KHCN, tiếp tục phát huy tinh thần “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thể hiện cụ thể là phấn đấu noi gương, học tập nhân cách, tinh thần yêu nước, hết lòng vì nghĩa lớn của GS.VS. Trần Đại Nghĩa.  

Hội thảo đã có 09/11 bài tham luận được trình bày, xoay quanh nội dung: Tư tưởng Hồ Chí Minh về trọng dụng trí thức; Chủ tịch Hồ Chí Minh với trí thức Việt Nam và Vĩnh Long; GS.VS Trần Đại Nghĩa - Người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long; Những công trình khoa học mang dấu ấn GS.VS Trần Đại Nghĩa; Xây dựng đội ngũ trí thức vì sự phát triển bền vững ĐBSCL...

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.