Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ năm, 06/10/2022 16:49 (GMT+7)

Tuổi trẻ Liên Hiệp Hội Việt Nam hướng tới Đại hội đại biểu Đoàn Khối các cơ quan Trung ươnglần IV, nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ diễn ra trong 02 ngày 10, 11/10/2022 tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, số 135 đường Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương.

Với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, phát huy tinh thần xung kích, sạng tạo của tuổi trẻ góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương”. Đại hội có nhiệm vụ: tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối lần thứ III; xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2022 - 2027; thảo luận đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và đóng góp ý kiến sửa đổi Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bầu BCH Đoàn Khối khóa IV nhiệm kỳ 2022 - 2027, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Nhiệm kỳ 2017-2022, trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, sự quan tâm, phối hợp của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các hoạt động có điểm nhấn, đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến trong mọi mặt của công tác đoàn và phong trào thanh niên. Trong đó: Công tác giáo dục được các cấp bộ đoàn tập trung chỉ đạo đồng bộ, kịp thời; tổ chức nhiều hoạt động với nội dung và hình thức đa dạng, sáng tạo, đạt hiệu quả thiết thực góp phần giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, tinh thần sống và làm việc theo pháp luật của đoàn viên, thanh niên; Việc triển các phong trào hành động cách mạng và chương trình đồng hành với thanh niên được đẩy mạnh, có nhiều điểm mới, được đoàn viên, thanh niên đón nhận, các cấp ủy đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đồng tình, ủng hộ, ghi nhận, đánh giá cao với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, đặc biệt đã có những điều chỉnh kịp thời trong triển khai các hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19, đóng góp tích cực góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19; đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò là lực lượng xung kích, đề ra nhiều sáng kiến trong công tác chuyên môn góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy Khối và các cơ quan Trung ương; Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần ổn định tổ chức, đặt nền móng cho sự phát triển vững mạnh của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Những kết quả đạt được trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022 có ý nghĩa quan trọng, khẳng định vai trò, vị thế ngày càng được nâng cao của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, tạo tiền đề cho việc tiếp tục triển khai thực hiện trong những năm tiếp theo.

tm-img-alt

Tại Đại hội, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương sẽ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng.

Tham dự Đại hội có 293 đại biểu chính thức đại diện hơn 80.000 đoàn viên thanh niên của 56 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Đại hội sẽ được đón tiếp 200 đại biểu là Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối, Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành, cơ quan Trung ương; Thường trực Đoàn Khối qua các thời kỳ; các đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối; các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

Đoàn đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tham dự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối các Cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 2 đồng chí: Đ/c Lê Thị Thuỷ - Bí thư và Đ/c Đỗ Huy Hoàn - Phó Bí thư.

Xem Thêm

Thanh niên LHHVN: Tự hào sức trẻ, xung kích vì cộng đồng
Không chỉ là trách nhiệm với cồng đồng, xã hội, những chuyến đi thiện nguyện vì cộng đồng sẽ trở thành những hồi ức đẹp, dấu son đánh dấu tuổi trẻ, sức trẻ và khát khao cống hiến của các thế hệ thanh niên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam).
Vinh dự song hành trách nhiệm
Từ ngày lập Đảng đến nay, 94 năm qua, trong chỉ đạo công cuộc dựng nước và giữ nước, Đảng và Nhà nước ta luôn thấu suốt một chân lý của cha ông ta đã tổng kết: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”; trên cơ sở đó đề ra những chủ trương, chính sách sử dụng nguồn sức mạnh nội sinh to lớn của đội ngũ các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, nhất là những người có tài năng và tâm huyết với đất nước.
Lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam chúc Tết Sư đoàn 308
Nhân dịp đầu Xuân năm mới Giáp Thìn, ngày 02/3/2024, đoàn công tác do TSKH. Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Bộ binh 308, đơn vị trực thuộc Quân đoàn 1, đơn vị chủ lực, cơ động của Bộ Quốc phòng.
Phát biểu của Chủ tịch Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam tại cuộc GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 2024 của lãnh đạo Đảng và Nhà nước
Chiều 29/2, tại trụ sở Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị gặp mặt các đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sỹ Xuân Giáp thìn 2024, do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị, Ban biên tập VUSTA.vn xin trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch Phan Xuân Dũng.

Tin mới