Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 27/09/2024 10:27 (GMT+7)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tưởng niệm Anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân được mời lên vị trí danh dự và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ vị Anh hùng dân tộc Cuba, người đã gieo mầm cho tình hữu nghị giữa hai đất nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba, chiều 26/9 giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới đặt vòng hoa tại Tượng đài vị Anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti. 

Tong Bi thu, Chu tich nuoc To Lam tuong niem Anh hung dan toc Cuba Jose Marti

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt vòng hoa tại Tượng đài vị Anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti. 

Sau khi thực hiện nghi lễ chào cờ hai nước, trong nền nhạc hùng tráng, vòng hoa tưởng niệm được các chiến sỹ trong đội nghi lễ đưa vào vị trí trang trọng dưới chân Tượng đài. Tiếp đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân được mời lên vị trí danh dự và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ vị Anh hùng dân tộc Cuba, người đã gieo mầm cho tình hữu nghị giữa hai đất nước anh em ở cách xa nhau nửa địa cầu khi ngay từ cuối thế kỷ 19 đã có bài bút ký nổi tiếng “Một cuộc dạo chơi trên đất của người An Nam'' đăng trên tạp chí Tuổi Vàng, trong đó ca ngợi truyền thống yêu nước và chống ngoại xâm bất khuất của nhân dân Việt Nam.

Tong Bi thu, Chu tich nuoc To Lam tuong niem Anh hung dan toc Cuba Jose Marti-Hinh-2

Tiếp đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân cũng đã vào tham quan Nhà tưởng niệm Jose Marti trong khuôn viên Quảng trường Cách mạng và được nghe giới thiệu về thân thế và sự nghiệp của vị Anh hùng lỗi lạc của dân tộc Cuba.

Đài tưởng niệm José Martí nằm trên khu đồi ở trung tâm của thành phố La Habana. Công trình bao gồm một tòa tháp hình ngôi sao năm cánh. Chính giữa Đài tưởng niệm là bức tượng Martí cỡ lớn, được bao quanh bởi sáu cột và những khu vườn.

Tong Bi thu, Chu tich nuoc To Lam tuong niem Anh hung dan toc Cuba Jose Marti-Hinh-3

Tòa tháp của Khu tưởng niệm cao 109 m, được thiết kế bởi một nhóm kiến trúc sư do ông Raoul Otero de Galarraga làm trưởng nhóm. Tòa tháp có hình ngôi sao năm cánh, được bọc bằng chữ Cuba màu xám đá hoa từ Isla de Pinos. Đây cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng ở thủ đô La Habana. Khách du lịch có thể lên Đài tưởng niệm và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố biển La Habana tuyệt đẹp.

Tong Bi thu, Chu tich nuoc To Lam tuong niem Anh hung dan toc Cuba Jose Marti-Hinh-4

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân tham quan Nhà tưởng niệm Jose Marti trong khuôn viên Quảng trường Cách mạng
Theo Văn Hiếu/VOV.VN

Xem Thêm

Thanh niên VUSTA góp phần xây dựng văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số
Ngày 26/9 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VUSTA, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (HTXVN) và Nhà xuất bản Tri thức (đơn vị trực thuộc VUSTA) phối hợp tổ chức Hội thảo Xây dựng văn hoá đọc cho giới trẻ hiện nay. Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã đến dự và có phát biểu chào mừng, chia sẻ sâu sắc với đoàn viên thanh niên tại hội thảo.
Đảng ủy Vusta tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
Chiều 19/9 Đảng ủy Vusta đã tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng (Chỉ thị số 35). Kế hoạch, Hướng dẫn của Đảng ủy khối các Cơ quan Trung ương về Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 -2030.
Vusta mang yêu thương chia sẻ với bà con vùng lũ
Ngày 15/9, đoàn thiện nguyện Liên hiệp Hội Việt Nam (Vusta) đã thay mặt các nhà hảo tâm trong hệ thống trao tặng số tiền ủng hộ trị giá 100 triệu đồng, 300 chiếc bánh chưng và 20 thùng sữa cho bà con vùng lũ huyệt Bát Xát tỉnh Lào Cai do hậu quả bão YAGI gây ra.

Tin mới

An Giang: Hội nghị tập huấn Cuộc thi lần thứ XIII
Ngày 25/9, tại Thành phố Châu Đốc, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng của tỉnh (Cuộc thi) đã tổ chức hội nghị tập huấn về Cuộc thi lần thứ XIII năm 2024. Đây là đợt tập huấn thứ hai trong chuỗi các hoạt động diễn ra tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh. Cuộc thi do Liên hiệp hội tỉnh tổ chức.
Bà Trần Thị Giang làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay
Ngày 24/9, tại Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giấy phép hoạt động mới của tạp chí Tự động hóa Ngày nay và quyết định bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo tạp chí nhiệm kỳ 2024 – 2029. T=Theo đó, Bà Trần Thị Giang được bổ nhiệm làm Tổng biên tập tạp chí Tự động hóa Ngày nay.
Thanh niên VUSTA góp phần xây dựng văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số
Ngày 26/9 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VUSTA, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (HTXVN) và Nhà xuất bản Tri thức (đơn vị trực thuộc VUSTA) phối hợp tổ chức Hội thảo Xây dựng văn hoá đọc cho giới trẻ hiện nay. Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã đến dự và có phát biểu chào mừng, chia sẻ sâu sắc với đoàn viên thanh niên tại hội thảo.
Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại vũng lũ Nguyên Bình, Cao Bằng
Ngày 23 -24/9, Đoàn thiện nguyện VUSTA thay mặt các tổ chức, đơn vị, hội viên của VUSTA tiếp tục trao hỗ trợ tới người dân tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã trực tiếp trao hỗ trợ và đến tận nơi ở thăm hỏi người dân địa phương.
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang khắc phục hậu quả lũ lụt
Ngày 24/9, tại Thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, do đồng chí Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tuyên Quang trao tiền và quà hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt do cơn bão số 3 gây ra.