Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 26/09/2023 11:09 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Liên hiệp hội tỉnh kỷ niệm 30 năm thành lập

Ngày 16/9 tại TP. Huế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế (Liên hiệp hội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (17/9/1993 – 17/9/2023).

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phạm Ngọc Linh; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Nguyễn Chí Tài; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình; đại diện lãnh đaọ Thành ủy, HĐND thành phố, lãnh đạo một số Sở, Ban, Ngành tỉnh Thừa Thiên Huế…

tm-img-alt

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Liên hiệp hội tỉnh được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định thành lập ngày 17/9/1993, đến nay đã trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Liên hiệp hội xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội có vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh, trí thức khoa học và công nghệ người Thừa Thiên Huế ở trong nước và nước ngoài; là đầu mối phối hợp hoạt động của các hội thành viên, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành viên và đội ngũ trí thức khoa học công nghệ phát huy tiềm năng trí tuệ của mình để góp phần thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Liên hiệp hội

30 năm qua, Liên hiệp hội luôn coi trọng nhiệm vụ xây dựng và phát triển tổ chức, đơn vị đã làm tốt công tác tập hợp trí thức, xây dựng Liên hiệp hội là ngôi nhà chung của 51 hội thành viên, 01 Viện,  08 Trung tâm và 01 Câu lạc bộ với hơn 30.000 hội viên; Thực hiện tốt nhiệm vụ tư vấn, phản biện và giám định xã hội khi UBND tỉnh yêu cầu; Đẩy mạnh công tác thông tin và phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật đến rộng rãi tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức từ trực tiếp đến qua các phương tiện thông tin đại chúng phù hợp với tình hình chung của xã hội; Đã tổ chức 16 lần Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng cấp tỉnh, 13 lần Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật cấp tỉnh với hàng nghìn đề tài tham gia và hàng chục đề tài đã đạt giải cao toàn quốc và quốc tế. Cũng từ đây, các đề tài nghiên cứu đã lan tỏa và đi vào cuộc sống, phục vụ đời sống mang lại giá trị cho người dân; 07 lần Tôn vinh Trí thức Khoa học công nghệ tiêu biểu đã vinh danh 103 nhà khoa học trong và ngoài nước có đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển của tỉnh nhà.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phạm Ngọc Linh tặng hoa chúc mừng

tm-img-alt

Phó Chủ tịchLiên hiệp Hội Việt Nam Phạm Ngọc Linh trao Kỷ niệm chương của Liên hiệp Hội Việt Nam cho các cá nhân đã có những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Liên hiệp hội

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Liên hiệp hội là dịp để nhìn lại chặng đường xây dựng, phát triển và đóng góp của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ đó rút ra những bài học quý báu cho chặng đường tiếp theo; ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Liên hiệp hội tỉnh trong 30 năm qua, từ đó nâng cao trách nhiệm của cán bộ, viên chức nói riêng, đội ngũ trí thức khoa học, công nghệ nói chung trong quá trình xây dựng và phát triển hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội quê hương, đất nước.

Xem Thêm

Hà Tĩnh: Ông Đường Công Lự làm chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình
Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự đại hội có Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Tuấn, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Phạm Thị Thu Hà cùng đại diện các sở ban ngành và 60 đại biểu đại diện cho hơn 1.800 hội viên.
Hội Tự động hóa Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày thành lập
Ngày 8/10, tại Hà Nội, Hội Tự động hoá Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 30 năm ngày thành lập. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; Chủ tịch danh dự Vusta Đặng Vũ Minh và Chủ tịch Vusta Phan Xuân Dũng tham dự sự kiện.
An Giang: Liên hiệp hội học tập Bác Hồ, Bác Tôn chăm lo đời sống Nhân dân
Trong bối cảnh hiện nay, khi đất nước tiếp tục hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng không chỉ là một nhiệm vụ chính trị mà còn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội.
Khẳng định vai trò của nhà khoa học, kỹ sư nữ trong việc giải quyết những vấn đề cấp bách của nhân loại
Sáng 4/10, Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (INWES APNN) 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam. Trong buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt các đại biểu sang Việt Nam dự Hội nghị, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Nữ trí thức Việt Nam.

Tin mới

Bắc Giang: Ngày hội Sáng tạo năm 2024
Liên hiệp hội tỉnh vừa phối hợp với Trường TH, THCS, THPT FPT Bắc Giang, Công ty TNHH Phát triển công nghệ giáo dục BG STEAM vừa tổ chức Ngày hội Sáng tạo năm 2024, với 02 hoạt động chủ đạo gồm: Hội thảo: “Vì một Cuộc thi thực chất và hiệu quả” và Trải nghiệm, tham gia trò chơi vận hành robot.
Phụ nữ Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời kỳ hiện đại
“Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Anh em nam giới có được sự thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình là nhờ đức tính hy sinh, lòng vị tha của người phụ nữ luôn ở phía sau của họ - người đã làm cho cả thế giới thay đổi và phát triển thế giới tươi đẹp này…”
Phú Yên: Những nữ trí thức góp phần cải thiện đời sống người dân
Trong thời kỳ hội nhập, sự phát triển của khoa học và công nghệ đóng vai trò là nền tảng thúc đẩy các ngành kinh tế - xã hội khác phát triển. Đặc biệt, trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) nữ trí thức không chỉ thể hiện khả năng sáng tạo, nghiên cứu mà còn góp phần tạo ra những ứng dụng thực tiễn giúp cải thiện đời sống người dân và phát triển kinh tế.
Hoa, cây cảnh mang lại giá trị kinh tế cao cho tỉnh Thái Bình
Theo số liệu của Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, cả nước có trên 50.000 ha sản xuất hoa cảnh, cây cảnh. Nhiều tỉnh, thành phố có diện tích trồng hoa, cây cảnh tập trung lớn, gắn với những làng nghề truyền thống lâu đời. Tiềm năng phát triển sinh vật cảnh của cả nước và nhiều địa phương là rất lớn. Nhu cầu sử dụng hoa, cây cảnh ngày càng tăng, bình quân 12 - 15%/năm...
Khẳng định và lan tỏa giá trị của sách khoa học
Nhằm lan tỏa và xây dựng văn hóa, phương pháp đọc sách khoa học, từ đó góp phần khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển nền khoa học nước nhà và thực hiện nhiệm vụ phổ biến kiến thức - nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức thành viên, Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Tri thức tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm đọc sách khoa học”
Góp ý Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP về chuyển giao công nghệ
Ngày 9/10 tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức hội thảo nhằm lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học góp ý cho Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ.