Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 20/12/2021 00:41 (GMT+7)

Thanh Hoá: Trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 12 (2020-2021)

Sáng 18/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (Liên hiệp Hội tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 12 (năm 2020-2021). Tham dự lễ trao giải có đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh; đồng chí Lê Duy Tiến, Phó Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đại diện lãnh đạo ban, sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Thanh Hoá trao chứng nhận cho các tác giả đoạt giải Nhất.

Đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Thanh Hoá và đồng chí Lê Duy Tiến, Phó Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam trao tặng chứng nhận cho các tác giả đoạt giải Nhì.

Năm nay, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa lần thứ 12 đã nhận được 109 giải pháp của các tổ chức, đơn vị, cá nhân ở các ngành, các cấp đăng ký tham gia, tăng hơn gấp đôi so với hội thi lần thứ 11. Các giải pháp dự thi tập trung vào 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hoá, xây dựng giao thông - vận tải; Vật liệu, hoá chất, năng lượng; Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y dược; Giáo dục và đào tạo. Trên cơ sở làm việc nghiêm túc, khoa học, khách quan, công minh, với tinh thần trách nhiệm cao, Ban Tổ chức hội thi đã thống nhất lựa chọn 34 giải pháp xuất sắc nhất để trao giải. Đây là những giải pháp có chất lượng tốt, có tính mới, sáng tạo, có khả năng nhân rộng và mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao. Trong đó, có 18 giải pháp được lựa chọn tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16.

Đồng chí Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại lễ trao giải

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Đức Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm của Liên hiệp Hội tỉnh Thanh Hoá, Ban Tổ chức hội thi và chúc mừng kết quả các tác giả, nhóm tác giả đã đạt được trong Hội thi sáng tạo kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ 12. Để góp phần đưa Khoa học và Công nghệ trở thành khâu đột phá theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Liên hiệp Hội tỉnh Thanh Hoá cần tiếp tục phối hợp với các ngành, các cấp, đơn vị, doanh nghiệp để đưa các sáng kiến ựng dụng vào sản xuất và đời sống; chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức hội thi thứ 13, năm 2021-2022. Đồng chí đề nghị Liên hiệp Hội tỉnh Thanh Hoá cần chủ động hơn nữa trong việc tham mưu cho tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách về phát triển khoa học và công nghệ; khuyến khích, tạo động lực cho các tác giả, nhóm tác giả tham gia hội thi. Đồng chí Lê Đức Giang cũng đề nghị các tác giả, nhóm tác giả đạt giải tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các sáng kiến, áp dụng vào đời sống và tham gia giải thưởng quốc gia, quốc tế. Các cấp, ngành quan cần tâm tạo điều kiện hơn nữa cho các tác giả, nhóm tác giả và các tầng lớp nhân dân trong việc nghiên cứu, sáng tạo, áp dụng các sáng tạo khoa học, kỹ thuật vào thực tiễn cuộc sống, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Thanh Hoá phát biểu tại lễ trao giải

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải, gồm 2 giải Nhất, 3 giải Nhì; 9 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Các tác giả, nhóm tác giả có giải pháp hữu ích cũng đã nhận được phần thưởng từ phía các nhà tài trợ. Nhân dịp này, Ban Tổ chức Hội thi đã khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong công tác phổ biến, tuyên truyền Hội thi.

Tin, ảnh: Minh Khôi

Xem Thêm

Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).
Đồng Tháp: Tổ chức hội nghị về Trí tuệ nhân tạo AI
Ngày 27/3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Đồng Tháp (Liên hiệp hội) đã phối hợp với Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị “Trí tuệ nhân tạo (AI): Xu hướng phát triển và những gợi mở cho đội ngũ trí thức hiện nay”.

Tin mới

Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.