Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 26/01/2022 11:24 (GMT+7)

Thái Bình: Quy định nhiệm vụ chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội

Ngày 27/2/2021 Tỉnh ủy Thái Bình đã ban hành Quy định số 06-QĐ/TU quy định tiêu chuẩn các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Theo đó, các chức danh cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý ngoài việc đảm bảo những tiêu chuẩn chung về chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, trình độ, năng lực, uy tín, sức khỏe, độ tuổi và kinh nghiệm còn đồng thời phải đáp ứng các tiêu chuẩn của mỗi chức danh cụ thể:

 Chức danh chủ tịch, phó chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh được thực hiện theo quy định của Điều lệ Liên hiệp Hội và cần đảm bảo theo tiêu chuẩn sau: Được rèn luyện trong thực tiễn công tác; đã trải qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ ở một trong các chức vụ: cấp trưởng, cấp phó sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh và tương đương hoặc bí thư, phó bí thư cấp ủy cấp huyện; chủ tịch, phó chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp huyện, thành phố hoặc trưởng phòng và tương đương cơ quan cấp tỉnh. Đối với cán bộ, công chức giữ chức vụ trưởng phòng và tương đương cơ quan cấp tỉnh. Đối với cán bộ, công chức giữ chức vụ trưởng phòng và tương đương cơ quan cấp tỉnh, phải có thời gian giữ chức vụ đó ít nhất 03 năm (36 tháng) (Quy định chi tiết tại  file đính kèm)

Việc ban hành quy định cụ thể về chức danh lãnh đạo quản lý của Liên hiệp Hội là sự ghi nhận của lãnh đạo tỉnh Thái Bình đối với đóng góp của Liên hiệp Hội trong công tác tập hợp, đoàn kết, xây dựng và phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức suốt những năm qua. Đây là nguồn động viên, khích lệ rất lớn để trong thời gian tới, Liên hiệp Hội Thái Bình tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục khẳng định và nâng tầm vị thế của Hội trong hệ thống chính trị xã hội tại địa phương.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.