Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ bảy, 04/11/2023 11:04 (GMT+7)

Tạo bước tiến vượt bậc thúc đẩy ngành cơ khí phát triển bền vững

Ngày 03/11, tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Khoa học-Công nghệ Toàn quốc về Cơ khí lần thứ VII, do Tổng hội Cơ khí Việt Nam và Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phối hợp tổ chức.

tm-img-alt

Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũngcùng các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng; Chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam Đỗ Hữu Hào; Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Lê Hồng Quân; cùng đại biểu đại diện các Trường đại học/học viện/viện/Trung tâm/Cao đẳng, các tổng công ty, tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà khoa học thuộc lĩnh vực cơ khí trên toàn quốc.

tm-img-alt

Chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam Đỗ Hữu Hào phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị,Chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam Đỗ Hữu Hào nhấn mạnh, Hội nghị Khoa học-Công nghệ Toàn quốc về Cơ khí lần thứ VII là diễn đàn để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu ứng dụng trong nước công bố các kết quả, định hướng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực Cơ khí; thúc đẩy hợp tác giữa các Trường Đại học - Viện nghiên cứu - Doanh nghiệp

Ban Tổ chức đã nhận được 108 bài viết khoa học của 288 tác giả từ hơn 33 cơ sở giáo dục, học viện, viện nghiên cứu, doanh nghiệp lớn từ 3 quốc gia: Hàn Quốc, Ấn Độ và Việt Nam...

tm-img-alt

Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội Phạm Văn Đôngphát biểu tại hội nghị

Theo Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội Phạm Văn Đông, đây là lần thứ 3 Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị Khoa học và Công nghệ toàn quốc về Cơ khí.

Hội nghị là cơ hội để Đại học Công nghiệp Hà Nội được tham gia sâu rộng hơn về học thuật trong lĩnh vực cơ khí và kỳ vọng hội nghị lần này trở thành diễn đàn quan trọng cho các chuyên gia, các nhà khoa học công bố những kết quả nghiên cứu mới nhất về lĩnh vực Cơ khí trong bối cảnh hội nhập quốc tế về khoa học công nghệ đang phát triển mạnh mẽ... - Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghiệp Hà Nội Phạm Văn Đông cho biết.

tm-img-alt

Giám đốc Trung tâm Đào tạo thuộc Viện máy và dụng cụ công nghiệp Trần Anh Quân trình bày tham luậntại hội nghị

Trong phiên toàn thể, Giám đốc Trung tâm Đào tạo thuộc Viện máy và dụng cụ công nghiệp Trần Anh Quân đã trình bày tham luận với chủ đề “Kỹ thuật cơ khí trong thời đại công nghiệp 4.0: Cơ hội, thách thức và tiềm năng phát triển bền vững”. Tham luận được đánh giá mang tính thời sự cao và đã nhận được nhiều sự quan tâm của các đại biểu.

Sau phiên toàn thể, hội nghị chia thành 06 phân ban: Cơ khí chế tạo; Cơ khí động lực; Cơ học máy, Cơ điện tử và năng lượng; Vật liệu, hệ thống công nghiệp; Công nghệ dệt, may; Cơ khí nông lâm, xây dựng, giao thông. Đã có tổng số 30 báo cáo trực tiếp, các báo cáo đã nhận được sự đóng góp, thảo luận sôi nổi của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, được các ban điều hành đánh giá cao. Các khách mời và các nhà nghiên cứu đánh giá các poster phần lớn có nội dung mang tính khoa học cao, trình bày rõ ràng, đặc biệt đã nêu bật lên được những đóng góp khoa học chính của nghiên cứu.

tm-img-alt

Phân ban: Cơ khí chế tạothảo luận

Theo đánh giá chung, các tham luận là những kết quả nghiên cứu và ứng dụng mới nhất của các tác giả chia sẻ những khám phá mới, những ý tưởng đột phá trong lĩnh vực Cơ khí, tạo cơ hội và giải pháp ứng dụng vào các doanh nghiệp, tạo bước tiến vượt bậc thúc đẩy sự phát triển bền vững và khởi tạo những nghiên cứu mang tầm quốc tế.

tm-img-alt

Các đại biểutham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Các tham luận của các tác giảtại hội nghịsẽ được Ban tổ chức thẩm định, phản biện khách quan và lựa chọn các bài có chất lượng tốt đăng tải trên: Key Engineering Materials (ISSN: 1662-9795, thuộc danh mục Scopus); Applied Mechanics and Materials (ISSN: 1662-7482); Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội (P-ISSN: 1859-3585, E-ISSN: 2615-9619, được Hội đồng Giáo sư Nhà nước và Hội đồng Giáo sư liên ngành Cơ khí – Động lực tính điểm công trình khoa học tối đa 0,75).

Xem Thêm

Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).

Tin mới

Công đoàn VUSTA hướng về Điện Biên
Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “Dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta. Mảnh đất cuối trời Tây Bắc – nơi ghi dấu ấn của chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là nơi là người dân cả nước những ngày này luôn hướng về với niềm tự hào và tri ân sâu sắc.
Những trí thức đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đó là thắng lợi của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Bác Hồ. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).