Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ sáu, 23/07/2021 17:40 (GMT+7)

Sơn La: Tổ chức hội thảo về chuyển đổi số

Ngày 22 tháng 7 năm 2021 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Sơn La phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo “ Một số vấn đề về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số trên một số lĩnh vực chủ yếu của tỉnh Sơn La theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”.

Đến dự Hội thảocó đồng chí Nguyễn Thành  Công - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo của 20 Sở, ngành, đơn vị, Doanh nghiệp trong tỉnh và cán bộ phòng, ban chuyên môn  củacơ quan Liên hiệp Hội. Đồng chủ trì Hội thảo: đồng chí Phạm Thị Hà, Bí thư Đảng đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; đồng chíLưu Bình Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đồng chíPhạm Quốc Chinh - Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Hội thảo nhằm mục đích: Đánh giá thực trạng công tác thực hiện chuyển đổi số và phát triển kinh tế số trong một số lĩnh vực của tỉnh; Đề xuất những vấn đề cần quan tâm để thực hiện chuyển đổi số,phát triển kinh tế số trên một số lĩnh vực chủ yếu của tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Tại Hội thảo sau báo cáo đề dẫn và báo cáo trung tâm do Ban tổ chức hội thảo trình bày và phát biểu chỉ đạo củađồng chí Nguyễn Thành Công, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, có 7 báo cáo tham luận tại hội thảo và 3 báo cáo tham luận gửi đến Ban tổ chức hội thảo, các tham luận đã tập trung đánh giá thực trạng việc triển khai thực hiện chuyển đổi số và kinh tế số trên các lĩnh vực thuộc ngành phụ trách và những vấn đề đặt ra, đề xuất giải pháp thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh, tập trung vào các lĩnh vực: Công nghệ thông tin; Khoa học và công nghệ; Lĩnh vực nông nghiệp; Thương mại điện tử; Du lịch; Đất đai, đo đạc bản đồ và quản lý nhà nước về môi trường;Phát triển nguồn nhân lực và Chuyển đổi số, kinh tế số trong doanh nghiệp.

Ban tổ chức hội thảo tiếp thu các ý kiến tham luận tại hội thảo và cácđề xuất, kiến nghị của của các sở, ngành, đơn vị. Sau Hội thảo tổng hợp xây dựng báo cáo chung đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành để tham vấn về các vấn đề cần quan tâm để thực hiện chuyển đổi số,phát triển kinh tế số trên đia bàn tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030./.

Hà Phương

Xem Thêm

Hà Giang: Hội thảo quản lý sử dụng, giải pháp nhân rộng 2 mô hình KHCN tiêu biểu
Ngày 04/4/2024, tại Hà Giang, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Hà Giang phối hợp với Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển (PHAD) - Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá công tác quản lý, sử dụng mô hình nhà tiêu sinh học (NTSH) không dùng nước; hệ thống cấp nước sạch và nước uống trực tiếp (mô hình nước uống học đường - NUHĐ).

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.