Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 28/02/2023 09:24 (GMT+7)

Quảng Nam: Liên hiệp hội triển khai nhiệm vụ năm 2023

Sáng ngày 24/2/2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Nam (Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5 để triển khai nhiệm vụ năm 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp hội Hồ Quang Bửu chủ trì hội nghị; Trưởng Ban Dân vận Huỳnh Thị Thùy Dung đến dự và phát biểutại hội nghị.

Trong năm 2022, Liên hiệp hội tỉnh và các Hội thành viên đã tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ do UBND tỉnh giao. Liên hiệp hội tỉnh và các Hội thành viên đã tập trung đẩy mạnh công tác tổ chức tốt Hội thảo khoa học, các Hội thi, Cuộc thi sáng tạo; hưởng ứng mạnh mẽ phong trào sáng tạo, khởi nghiệp của tỉnh. Đẩy mạnh công tác chính trị tư tưởng, tuyên truyền, vận động đội ngũ trí thức thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, ủng hộ các chủ trương, chính sách của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe, thảo luận và đóng góp vào báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Các ý kiến tham luận đều bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà Liên hiệp hội đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ những giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Năm 2023, Liên hiệp hội tỉnh tiếp tục bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng để lãnh đạo Liên hiệp hội tỉnh trong việc vận động, tập hợp, đoàn kết và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đóng góp vào sự phất triển chung của tỉnh phù hợp giai đoạn hiện nay. Nghiên cứu đa dạng về hình thức tập hợp đội ngũ trí thức vào tổ chức Liên hiệp hội tỉnh, phát huy trí tuệ thông qua hoạt động chuyên môn, diễn đàn trí thức, đẩy mạnh các hoạt động tôn vinh trí thức, tổ chức tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học, Hội thi, Cuộc thi về sáng tạo khoa học và kỹ thuật.

Phát biểu chỉ đạo, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung ghi nhận kết quả đạt được trong năm 2022 của Liên hiệp hội tỉnh với vai trò là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tỉnh. Đề nghị trong thời gian tới, Đảng đoàn, Ban Chấp hành bám sát nội dung chương trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận 93-KL/TW ngày 20/11/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 16/4/2010 của Bộ Chính trị khóa X để thực hiện. Đồng thời, yêu cầu Ban Chấp hành cần có đánh giá, sơ kết các chỉ tiêu mà Đại hội Liên hiệp hội nhiệm kỳ đã đề ra.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu thống nhất các nhiệm vụ đã đề ra taị hội nghị, trong đó, Liên hiệp hội tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến thực tiễn đang cần hiện nay như góp ý Luật đất đai sửa đổi, tham gia vào công cuộc chuyển đổi số của tỉnh, phát huy trí tuệ đội ngũ trí thức thông qua tư vấn, phản biện.

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.