Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ tư, 16/10/2024 15:12 (GMT+7)

Phụ nữ Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời kỳ hiện đại

“Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Anh em nam giới có được sự thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình là nhờ đức tính hy sinh, lòng vị tha của người phụ nữ luôn ở phía sau của họ - người đã làm cho cả thế giới thay đổi và phát triển thế giới tươi đẹp này…”

tm-img-alt

Sáng 16/10 tại Hà Nội, Công đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức buổi họp mặt phụ nữ chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024).

Buổi họp mặt kết hợp với tọa đàm ‘’Vai trò của phụ nữ trong thời kỳ hiện đại” diễn ra trong không khí vui tươi, rộn ràng, với sự tham dự của các lãnh đạo LHHVN cùng đông đảo nữ công chức, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống LHHVN.

tm-img-alt

Phó Chủ tịch LHHVN Phạm Ngọc Linh phát biểu chúc mừng

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch LHHVN Phạm Ngọc Linh thay mặt cho lãnh đạo LHHVN khảng định: Phụ nữ LHHVN ngày càng lớn mạnh, có tri thức, có sức khoẻ, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.  

Trong công cuộc phát triển của LHHVN nói riêng và của đất nước nói chung, những phẩm chất cao quý của phụ nữ LHHVN lại được tiếp tục khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ trong toàn hệ thống luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tài năng, điển hình tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, xây dựng gia đình hạnh phúc, LHHVN luôn đánh giá cao và luôn ghi nhận những nỗ lực phấn đấu và đóng góp to lớn của chị em trong xây dựng gia đình và trong công cuộc xây dựng LHHVN ngày càng lớn mạnh.

tm-img-alt

Diễn giả TS. BS. Nguyễn Thu Giang

Tại buổi lễ, chị em đã được nghe diễn giả Nguyễn Thu Giang nói chuyện với chuyên đề ‘’Vai trò của phụ nữ trong thời kỳ hiện đại”. Theo diễn giả Nguyễn Thu Giang, trong cuộc sống hiện đại, người phụ nữ có vai trò rất lớn. Nếu gia đình được coi là tế bào của xã hội thì người phụ nữ được coi là hạt nhân của tế bào này. Gia đình là nơi thể hiện thực chất sự bình đẳng và nâng cao địa vị của người phụ nữ. Bên cạnh đó, người phụ nữ của thời hiện đại càng không thể tách rời với thực tế gia đình và xã hội. Bởi chính tại hai môi trường này, người phụ nữ mới thể hiện, thực hiện được những chức năng của mình. Chính vì vậy, gia đình và xã hội phải tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho phụ nữ phát huy được khả năng của mình.

tm-img-alt

Phụ nữ LHHVN tham dự buổi lễ

Theo diễn giả TS.BS Nguyễn Thu Giang, với vai trò làm vợ, người phụ nữ có ảnh hưởng to lớn tới hạnh phúc và sự ổn định của gia đình. Một gia đình hạnh phúc, luôn tràn đầy ấm áp, yêu thương là gia đình trong đó có người vợ luôn hiểu rõ, đồng cảm với chồng trong tư tưởng và cuộc sống tinh thần; sẵn sàng chia sẻ với chồng niềm vui và nỗi buồn; luôn luôn tin tưởng ở chồng. Chủ động thu xếp việc gia đình để chồng có thời gian và yên tâm công tác; động viên, khích lệ, tạo điều kiện cho chồng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Người vợ vừa là bạn đồng hành của người chồng trên con đường đời, vừa là hậu phương vững chắc đem đến sự thành đạt của người chồng.. Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Anh em nam giới có được sự thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình là nhờ đức tính hy sinh, lòng vị tha của người phụ nữ luôn ở phía sau của họ - Người đã làm cho cả thế giới thay đổi và phát triển thế giới tươi đẹp này…

tm-img-alt

BCH Công đoàn LHHVN cùng lãnh đạo LHHVN và diễn giả tại buổi lễ

Diễn giả Nguyễn Thu Giang cho hay, trong thời đại mới, bên cạnh vai trò làm vợ, làm mẹ trong gia đình, người phụ nữ còn tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của mình đối với sự phát triển của xã hội, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Họ đã không ngừng nghiên cứu, trau dồi tri thức và không ít người đã đạt đến những địa vị rất cao trong mọi lĩnh vực. Với đà tiến bộ và phát triển hiện nay, nhất định phụ nữ sẽ tiếp tục phát huy được truyền thống “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” để đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, đồng thời luôn là chỗ dựa tin cậy cho mỗi mái ấm gia đình, góp phần xây dựng cuộc sống ngày càng giàu đẹp, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Ngoài ra diễn giả Nguyễn Thu Giang đã chia sẻ cùng chị em một số kĩ năng cơ bản trong cuộc sống, hiểu được sự khác biệt giữa mình và những người xung quanh, từ đó dễ thông cảm, chia sẻ với họ hơn và cùng nhau xây dựng các mối quan hệ đồng nghiệp và bạn bè ngày một tốt đẹp. Đặc biệt buổi nói chuyện còn giúp chị em hiểu được tính cách của con trẻ, để từ có có những biện pháp giáo dục con cái phù hợp hơn, xây dựng mối quan hệ ông bà, bố mẹ, con cái phù hợp để gia đình luôn là bến đỗ bình yên cho mọi người.

tm-img-alt

Chủ tịch Công đoàn LHHVN, Lê Thanh Tùng phát biểu chúc mừng, cảm ơn chị em phụ nữ trong hệ thống nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm, đây là một trong những hoạt động thiết thực, hiệu quả của Công đoàn LHHVN nhằm nâng cao nhận thức cho các nữ cán bộ trong toàn hệ thống, khảng định vai trò của người phụ nữ trong thời hiện đại, trong đó chú trọng tới vấn đề giữ gìn hạnh phúc trong gia đình khi phải tạo thế cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc, gia đình với các mối quan hệ bên ngoài xã hội...

Xem Thêm

Thanh niên VUSTA góp phần xây dựng văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số
Ngày 26/9 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh VUSTA, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (HTXVN) và Nhà xuất bản Tri thức (đơn vị trực thuộc VUSTA) phối hợp tổ chức Hội thảo Xây dựng văn hoá đọc cho giới trẻ hiện nay. Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đã đến dự và có phát biểu chào mừng, chia sẻ sâu sắc với đoàn viên thanh niên tại hội thảo.
Đảng ủy Vusta tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
Chiều 19/9 Đảng ủy Vusta đã tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng (Chỉ thị số 35). Kế hoạch, Hướng dẫn của Đảng ủy khối các Cơ quan Trung ương về Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 -2030.

Tin mới

Phụ nữ Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời kỳ hiện đại
“Phía sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Anh em nam giới có được sự thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình là nhờ đức tính hy sinh, lòng vị tha của người phụ nữ luôn ở phía sau của họ - người đã làm cho cả thế giới thay đổi và phát triển thế giới tươi đẹp này…”
Phú Yên: Những nữ trí thức góp phần cải thiện đời sống người dân
Trong thời kỳ hội nhập, sự phát triển của khoa học và công nghệ đóng vai trò là nền tảng thúc đẩy các ngành kinh tế - xã hội khác phát triển. Đặc biệt, trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) nữ trí thức không chỉ thể hiện khả năng sáng tạo, nghiên cứu mà còn góp phần tạo ra những ứng dụng thực tiễn giúp cải thiện đời sống người dân và phát triển kinh tế.
Hoa, cây cảnh mang lại giá trị kinh tế cao cho tỉnh Thái Bình
Theo số liệu của Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, cả nước có trên 50.000 ha sản xuất hoa cảnh, cây cảnh. Nhiều tỉnh, thành phố có diện tích trồng hoa, cây cảnh tập trung lớn, gắn với những làng nghề truyền thống lâu đời. Tiềm năng phát triển sinh vật cảnh của cả nước và nhiều địa phương là rất lớn. Nhu cầu sử dụng hoa, cây cảnh ngày càng tăng, bình quân 12 - 15%/năm...
Khẳng định và lan tỏa giá trị của sách khoa học
Nhằm lan tỏa và xây dựng văn hóa, phương pháp đọc sách khoa học, từ đó góp phần khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học, xây dựng và phát triển nền khoa học nước nhà và thực hiện nhiệm vụ phổ biến kiến thức - nhiệm vụ trọng tâm của Liên hiệp Hội Việt Nam và các tổ chức thành viên, Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Tri thức tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm đọc sách khoa học”
Góp ý Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP về chuyển giao công nghệ
Ngày 9/10 tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tổ chức hội thảo nhằm lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học góp ý cho Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ.
7 giải pháp cấp bách để các tạp chí khoa học thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam phát triển
Phát triển mô hình chung cho các tạp chí khoa học thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) một vấn đề phức tạp, cần được nghiên cứu thật kỹ, bởi tính đa dạng của các tạp chí này trong sự phát triển nhanh của báo chí và truyền thông dưới tác động của cộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.