Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 31/01/2023 08:31 (GMT+7)

Ông Lê Phước Minh được bầu làm chủ tịch hội Trí thức khoa học và công nghệ trẻ Việt Nam

Ngày 19-1-2023, tại Hà Nội, Hội Trí thức khoa học và công nghệ trẻ Việt Nam (VAYSE) đã tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ III (Nhiệm kì 2023 – 2028).

tm-img-alt

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Đại hội đã thống nhất thông qua sửa đổi Điều lệ hội và bầu ra Ban Chấp hành mới gồm 38 thành viên. Ông Lê Phước Minh được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023 - 2028; 4 Phó chủ tịch gồm bà Phan Thị Thùy Trâm; ông Lương Hoàng Hưng, ông Chử Đức Hoàng và ông Lê Phước Kiệm. Ông Nguyễn Võ Nhất Duy được đại hội hiệp thương tham gia Ban Chấp hành.

Nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, đại hội thảo luận và đặt vấn đề thành lập chi bộ Đảng của VAYSE trực thuộc Đảng đoàn Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Việc thành lập chi bộ sẽ được VAYSE tiến hành theo đúng các thủ tục cần thiết và giao cho một ủy viên thường vụ làm bí thư chi bộ để tập hợp đội ngũ đảng viên trẻ đang làm việc ngoài khu vực Nhà nước tham gia làm hội viên của VAYSE.

Hội Trí thức khoa học và công nghệ trẻ Việt Nam là tổ chức tự nguyện của các tập thể và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ, ươm tạo công nghệ mới, ươm tạo doanh nghiệp trẻ, hoạt động dựa trên các thành tựu khoa học công nghệ cao và phục vụ thị trường công nghệ trên cơ sở liên kết chặt chẽ giữa hoạt động sáng tạo và ứng dụng, thương mại công nghệ.

tm-img-alt

Chủ tịch Lê Phước Minh (Nhiệm kì 2023 – 2028) phát biểu tại Đại hội

VAYSE được thành lập từ năm 2004, đến nay đã có 7 hội viên tập thể với 150 hội viên và 347 hội viên cá nhân đang công tác tại các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp và sinh viên đại học chủ yếu là ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Mục đích của VAYSE là tập hợp, đoàn kết trí thức trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước để trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ sáng tạo, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khuyến khích phát huy tính sáng tạo và tài năng phục vụ sự phát triển của thị trường công nghệ và hàng hóa, tạo sự đổi mới thiết thực và đóng góp có hiệu quả vào công cuộc phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Thời gian qua, VAYSE đã kết nối và tổ chức được các sự kiện lớn với các bộ, ngành cũng như các hội thảo chuyên đề với các trường đại học và các viện nghiên cứu. Đồng thời, tìm kiếm các cơ hội cho trí thức trẻ và sinh viên tốt nghiệp về nghề nghiệp, lao động, hợp tác với một số quốc gia ở châu Phi và Trung Đông. Xây dựng một số diễn đàn giúp tri thức trẻ được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước, nhất là thời kỳ khắc phục hậu quả của Covid-19…

tm-img-alt

Ban Chấp hành Hội Trí thức khoa học và công nghệ trẻ Việt Nam khóa III (nhiệm kỳ 2023 - 2028) ra mắt đại hội.

Mục tiêu nhiệm kỳ mới, VAYSE sẽ hợp tác chặt chẽ với các hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Việt Nam nhằm giúp sinh viên và trí thức trẻ của các trường đại học và cao đẳng cập nhật các kiến thức mới nhất trong nhiều lĩnh vực và hỗ trợ sinh viên, trí thức trẻ theo đuổi các đề tài nghiên cứu khoa học mới mẻ…

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.