Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ hai, 13/02/2023 09:51 (GMT+7)

Nghệ An: Triển khai kế hoạch tổ chức Cuộc thi năm 2023

Chiều ngày 9/2, tại trụ sở Liên hiệp các hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Nghệ An (Liên hiệp hội tỉnh), Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên - Nhi đồng (TTN-NĐ) lần thứ 19, năm 2022 – 2023 họp và triển khai kế hoạch cuộc thi.

tm-img-alt

UVBTV Tỉnh ủy, Trường ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Nguyễn Nguyễn Thị Thu Hường chủ trì cuộc họp; dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Liên hiệp hội tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An. Tại cuộc họp, các thành viên Ban tổ chức đã được nghe báo cáo của Liên hiệp hội tỉnh (cơ quan thường trực) Ban tổ chức cuộc thi báo cáo một số kết quả đạt được về cuộc thi năm 2021-2022 và kế hoạch triển khai cuộc thi năm 2022-2023; Năm 2021-2022, BTC đã trao 41 giải, gồm: 03 giải nhất; 05 giải nhì; 10 giải ba; 23 giải khuyến khích.

Ở cuộc thi toàn quốc lần thứ 18, tỉnh Nghệ An đạt được 4 giải thưởng: 01 giải nhỉ; 01 giải ba; 02 giải khuyến khích; Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Nghệ An được Ban tổ chức tặng bằng khen là 1 trong 12đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Cuộc thi, (4 năm liên tiếp từ 2019-2022).

Hội nghị đã tập trung thảo luận một số nội dung liên quan đến: Kế hoạch, thể lệ, tiêu chí đánh giá, kiến nghị các phương án tối ưu nhằm giải quyết khó khăn để Cuộc thi ngày càng có sức lan tỏa nhằm thu hút đông đảo TTN-NĐ tham gia trong Cuộc thi lần thứ 19 và các năm tiếp theo; Thời hạn nhận hồ sơ dự thi, các giải pháp để tuyên truyền và sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị, công tác xã hội hóa nhằm nâng cao chất lượng mô hình, sản phẩm có tính sáng tạo, khả năng áp dụng cao; ý tưởng sáng tạo được xuất phát từ thực tiễn học tập, cuộc sống.

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Nghệ An do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, thi đồng trên toàn tỉnh.

Thông qua Cuộc thi nhằm giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Các đề tài đạt giải Ba cấp tỉnh trở lên được chọn tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng toàn quốc lần thứ 19, năm 2022-2023. Đối tượng dự thi là các em thanh, thiếu niên, nhi đồng có độ tuổi từ 6 đến 18 tuổi trên địa bàn toàn tỉnh. Các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc 5 lĩnh vực, gồm: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ dự thi là ngày 20/6/2023 (theo dấu bưu điện).

Xem Thêm

Đồng Tháp: Hội Sinh vật cảnh tổ chức Đại hội lần thứ III
Ngày 5/4/ 2024, tại Đồng Tháp, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nội vụ, các sở, ngành liên quan và gần 60 đại biểu là các hội viên của Hội.
Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm
Ngày 9/4 tại TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chứng nhận Chất lượng và Phát triển Doanh nghiệp (Trung tâm QCC - trực thuộc Vusta) và Tập đoàn Tín Thành đã tiến hành Lễ ký kết giảm phát 1 tỷ tấn carbon/năm và công bố sàn giao dịch NFT thương mại tín chỉ carbon toàn cầu.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng dự Hội nghị Cơ học toàn quốc
Nhân dịp 45 năm thành lập Viện Cơ học, Viện Cơ học phối hợp với Viện Vật lý và Hội Cơ học Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Cơ học toàn quốc vào ngày 9/4 tại Hà Nội. TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã đến dự và chúc mừng hội nghị.

Tin mới