Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 02/12/2008 21:03 (GMT+7)

Mời gửi đề xuất ý tưởng dự án về HIV/AIDS

Sáng kiến này được thực hiện bởi tổ chức Pact Việt Nam với nguồn tài trợ từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trong khuôn khổ Kế hoạch Cứu trợ Khẩn cấp HIV/AIDS của Tổng thống Hoa kỳ (PEPFAR). Sáng kiến này được xây dựng dựa trên các chiến lược dự phòng HIV toàn diện của PEPFAR và của Chính phủ Việt Nam .

Mục đích của chương trình: Nhằm giảm sự lây nhiễm HIV/ AIDS trong nhóm dân số có nguy cơ lây nhiễm cao và chưa hoặc ít được tiếp cận với các chương trình hiện có.     

Các tổ chức nào có thể tham gia gửi đề xuất?:Các tổ chức phi chính phủ đã đăng ký hoạt động, các tổ chức dựa vào cộng đồng, các tổ chức tôn giáo của Việt Nam . Các tổ chức chưa có giấy phép đăng ký hoạt động chỉ có thể tham gia gửi đề xuất với tư cách là đối tác của các tổ chức hợp lệ nhận tài trợ trực tiếp. Các tổ chức quần chúng cũng có thể tham gia gửi đề xuất trong trường hợp tổ chức đó hợp tác với một tổ chức hợp lệ như đã nêu ở trên.

Ngân sách tài trợ: Các khoản tài trợ sẽ linh hoạt từ $10,000 đến $70,000. Dự kiến sẽ có từ hai đến sáu khoản tài trợ sẽ được trao cho các tổ chức.

Thời gian triển khai dự án: Từ 1/4/2009 đến 30/92010

Đối tượng hưởng lợi: Những người có nguy cơ lây nhiễm HIV cao, bao gồm nữ hoặc nam mại dâm, những người tiêm chích ma tuý, nam giới có quan hệ tình dục đồng giới, lao động nhập cư, những người sống chung với HIV, bạn tình của những người có nguy cơ, thanh thiếu niên có nguy cơ, và các nhóm khác. Đề xuất ý tưởng phải chỉ ra được những nguy cơ mà đối tượng đích tại địa bàn được đề xuất đang phải đối mặt.

Địa bàn triển khai: Những khu vực thuộc 7 tỉnh trọng điểm của PEPFAR mà hiện còn thiếu các hoạt động can thiệp (Quảng Ninh, Cần Thơ, An Giang, Hải Phòng, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội). Đề xuất ý tưởng phải đưa ra những lý do thuyết phục rằng các địa bàn triển khai được lựa chọn phù hợp với nhu cầu thực tế của nhóm đối tượng đích.

Các hoạt động chính trong chương trình dự phòng bao gồm:

·     Triển khai chương trình tiếp cận đồng đẳng và thay đổi hành vi trong đó có các hoạt động truyền thông trực tiếp.

·     Phát bao cao su, nếu phù hợp (bao cao su phát cho đối tượng đích sẽ do PEPFAR cung cấp).

·     Đảm bảo sự kết nối với các chương trình phát hoặc trao đổi bơm kim tiêm được tài trợ bởi các nhà tài trợ khác.

·     Đảm bảo rằng dự án đề xuất sẽ hỗ trợ và phối hợp (tránh trùng lặp) với các chương trình dự phòng hiện có.

·     Giới thiệu, chuyển gửi đối tượng đích tới các dịch vụ phù hợp khi cần (ví dụ như dịch vụ tư vấn xét nghiệm tự nguyện, tư vấn và điều trị cai nghiện, các chương trình methadone (ở các tỉnh hiện đang triển khai chương trình methadone), các dịch vụ kế hoạch hoá gia đình, dự phòng lây nhiễm từ mẹ sang con, và dịch vụ chăm sóc và điều trị HIV/ AIDS).

·     Huy động tối đa sự tham gia tích cực của đối tượng đích vào quá trình thiết kế, triển khai, đánh giá các hoạt động dự án.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THAM GIA GỬI ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG:

Các tổ chức đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên phải hoàn thành hồ sơ đăng ký và gửi cho Pact. Bản đăng ký cùng với hướng dẫn được đính kèm theo thư mời này.

Hồ sơ đăng ký gửi đề xuất ý tưởng phải được nộp trước 17h00 ngày 19 tháng 12 năm 2008.

Hồ sơ đăng ký gửi đề xuất ý tưởng có thể được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt.

Yêu cầu: Các hồ sơ đăng ký sẽ được coi là không hợp lệ nếu không đáp ứng đúng các yêu cầu dưới đây:

·     Nộp đúng thời hạn (17h00, ngày 19 tháng 12 năm 2008)

·     Được nộp bởi một tổ chức đủ điều kiện như đã nêu ở trên

·     Các thông tin trong hồ sơ đăng ký được điền đầy đủ

·     Địa bàn đề xuất triển khai dự án thuộc các tỉnh trọng điểm của PEPFAR (như đã nêu ở trên)

Tiêu chí đánh giá:Những hồ sơ đăng ký gửi đề xuất hợp lệ sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí như:

·     Xác định được các nguy cơ của nhóm đối tượng đích được đề xuất can thiệp

·     Xác định được nhu cầu về dịch vụ còn chưa được đáp ứng của các nhóm đối tượng đích tại địa bàn được đề xuất

·     Chứng minh được rằng chương trình đề xuất sẽ giúp đáp ứng những thiếu hụt này cũng như những nhu cầu thực tế của nhóm đối tượng đích được đề xuất

·     Đúc kết được những bài học kinh nghiệm thành công từ các dự án khác

·     Chứng minh được kinh nghiệm thành công của tổ chức trong việc triển khai chương trình dự phòng HIV/ AIDS

·     Xác định được sự phối kết hợp với các chương trình và hệ thống hiện có

·     Có sự tham gia tích cực của các thành viên trong nhóm đối tượng đích

·     Đề xuất các hoạt động phù hợp, khả thi, các hoạt động được đề xuất có thể bao gồm một số hoặc tất cả các hoạt động dưới đây:

-             Truyền thông/ tiếp cận trực tiếp và các biện pháp truyền thông thay đổi hành vi khác

-             Cung cấp hoặc kết nối đối tượng tới các dịch vụ cung cấp các dụng cụ phù hợp

-             Giới thiệu chuyển gửi đối tượng tới các dịch vụ phù hợp

Các tổ chức đủ điều kiện và đưa ra đề xuất ý tưởng tốt sau đó sẽ được yêu cầu gửi bản đề cương dự án hoàn chỉnh và được mời tham dự một hội thảo nâng cao năng lực vào khoảng giữa tháng Một. Hội thảo này sẽ cung cấp cho các tổ chức định hướng về quy trình thiết kế và xây dựng dự án. Các đề xuất không qua được vòng đánh giá ban đầu này sẽ không phải nộp đề cương dự án hoàn chỉnh cũng như không được mời tham gia vào cuộc hội thảo nâng cao năng lực, chúng tôi sẽ có thông báo cụ thể.

NỘP HỒ SƠ ĐĂNG KÝ GỬI ĐỀ XUẤT:

Hồ sơ có thể gửi tới Nguyễn Minh Hiền qua địa chỉ email: nmhien@pactvietnam.org, hoặc fax hoặc gửi bằng đường bưu điện tới địa chỉ:

Nguyễn Minh Hiền

Pact Vietnam

37A Xuân Diệu

Hà Nội

Fax: (3719-1260)

Vui lòng không liên hệ qua điện thoại.  Nhằm đảm bảo tính công bằng và minh bạch, Pact sẽ không cung cấp bất kể một thông tin gì qua điện thoại, các câu hỏi chỉ được chấp nhận nếu được gửi qua email, fax hoặc gửi bằng đường bưu điện. Câu hỏi và câu trả lời sẽ được đăng trên trang web của Pact. Như vậy tất cả các tổ chức đều có thể tiếp cận cùng một nguồn thông tin liên quan đến Thư mời này.HẠN CUỐI CÙNG GỬI CÁC CÂU HỎI LÀ 12 THÁNG 12 NĂM 2008.

Mẫu đăng ký và hướng dẫn viết ý tưởng dự án

Để theo dõi các thông tin liên quan đến Thư mời này, vui lòng truy cập trang web:   http://www.pactworld.org/cs/asia/vietnam

Xem Thêm

Tin mới

84 giải pháp đoạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (Vifotec) đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).
Bí thư TW Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa: Hoạt động của LHHVN ngày càng đổi mới, ổn định và phát triển
Phát biểu tại buổi làm việc với LHHVN, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã khẳng định những thành quả, nỗ lực của LHHVN trên chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển, đồng thời nhận định hoạt động của LHHVN có nhiều đổi mới, ổn định, phát triển hơn.