Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam
Thứ ba, 18/01/2022 10:36 (GMT+7)

Lào Cai: tổng kết trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ 7

Ngày 15/01/2022 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ tổng kết trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ 7 (2020-2021).

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ 7 có 39 Giải pháp kỹ thuật thuộc đủ 06 lĩnh vực tham gia dự thi gồm: Công nghệ thông tin điện tử và viễn thông; Giáo dục và đào tạo; Cơ khí tự động hóa, xây dựng và giao thông vận tải; Vật liệu hóa chất và năng lượng;  Y dược; nông lâm, ngư nghiệp và tài nguyên môi trường. Trên cơ sở đề xuất của Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức đã quyết định công nhận trao giải thưởng cho 32 giải pháp, bao gồm: 06 giải nhất; 07 giải Nhì; 09 giải Ba và 10 giải khuyến khích.

tm-img-alt

Để ghi nhận thành tích tham gia Hội thi, Chủ tịch UBND tỉnh  Lào Cai đã tặng Bằng khen của cho 25 cá nhân là tác giả, đồng tác giả của 13 giải pháp đoạt giải Nhất, Nhì tại Hội thi và 03 tập thể 01 cá nhân có thành tích xuât sắc trong công tác tuyên truyền và tổ chức Hội thi. Ban tổ chức Hội thi tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 32 nhóm tác giả đã đoạt giải Hội thi; tỉnh Đoàn Thanh niên tặng 04 Bằng khen cho các tác giả trẻ tuổi có thành tích xuất sắc trong Hội thi.

Cũng tại buổi Lễ, Ban tổ chức đã tuyên dương trao thưởng cho các tác giả, nhóm tác giả, các giáo viên hướng dẫn có học sinh đoạt thành tích cao tại Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17 (2021), gồm 01 giải Ba, 01 Giải Nhì, 01 Giải Nhất và 01 Giải Đặc biệt. Ngoài tiền giải thưởng theo quy định của Thể lệ Cuộc thi, từ năm 2021 tại tỉnh Lào Cai các giáo viên hướng dẫn và các tác giả đoạt giải Cuộc thi cấp quốc gia, khu vực Đông Nam Á, châu lục và quốc tế sẽ được Chủ tịch UBND tỉnh thưởng tiền theo quy định của tỉnh, mức  thưởng cho giáo viên hướng dẫn có học sinh đoạt giải tập thể tại các Cuộc thi, Hội thi bằng 50% mức thưởng cho học sinh đoạt giải. Theo đó số tiền thưởng cho giáo viên hướng dẫn và học sinh đoạt giải tại Cuộc thi toàn quốc lần thứ 17 (2021) do do Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng là 115,475 triệu đồng. Ngoài ra Liên hiệp Hội tỉnh cũng đã vận động Hội Khuyến học tỉnh trao thưởng cho các em học sinh đoạt giải Cuộc thi toàn quốc lần thứ 17 với số tiền 10 triệu đồng.

Nhân dịp Lễ tổng kết, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Lào Cai cũng đã trao tặng 65 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Lào Cai cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Đây là số tiền đóng góp của một số tác giả, nhóm tác giả, cơ quan đơn vị tham dự và đoạt giải tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Lào Cai lần thứ 7.

Xem Thêm

Giải pháp nào thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục hiệu quả!?
Diễn Đàn Công Nghệ Và Chuyển Đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) do Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số (Liên hiệp Hội Việt Nam); Hội tự động hóa Việt Nam; Viện Công ghệ thông tin (Đại học Quốc gia Hà Nội); các tổ chức quốc tế phối hơp tổ chức trong năm qua với các chuỗi hoạt động như hội thảo, triển lãm, tọa đàm đã gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Vinh danh 7 địa phương, 65 doanh nghiệp tham gia chuyển đổi số
Việc biểu dương kịp thời với các địa phương, doanh nghiệp sản xuất, kết nối cung cầu về các giải pháp công nghệ số, xây dựng và phát triển sản xuất thông minh sẽ là động lực thúc đẩy ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các địa phương, doanh nghiệp phát triển kinh tế số.
Chat GPT – Công cụ thông minh nhất thế giới?
Thời gian qua, sự xuất hiện của công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có tên ChatGPT (tên gọi đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer) - một chatbot do công ty khởi nghiệp OpenAI phát triển đã làm giới công nghệ quan tâm dùng thử. Điểm đặc biệt của công cụ này là có kho kiến thức mà ChatGPT đã học được trong một thời gian dài để hoàn thiện.
Nuôi dưỡng đam mê, thắp sáng ước mơ trở thành những nhà khoa học
Ngày 27-11, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Ðoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 18.
Sẽ có thuốc đặc hiệu điều trị bệnh nhân HIV?
Đại học Tel Aviv (Israel) đã nghiên cứu một phương pháp điều trị mới cho bệnh nhân HIV mà nếu thành công, nó có thể được phát triển thành vắc xin hoặc phương pháp điều trị một lần cho người nhiễm virus này
Phú Yên: Sáng tạo mô hình cảnh báo khử khuẩn đoạt giải Nhất Cuộc thi
Mô hình “Hệ thống cảnh báo khử khuẩn trước khi vào nhà” thuộc lĩnh vực: Sản phẩm thân thiện với môi trường, của học sinh Nguyễn Như Quỳnh, lớp 9A Trường THCS Lương Thế Vinh - TP Tuy Hòa (năm học 2021-2022) đạt giải Nhất Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên&Nhi đồng lần thứ 7 năm 2021-2022 (Cuộc thi) đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua sáng tạo kỹ thuật trong trường học hiện nay.
Kon Tum: Sáng chế thiết bị “Chẻ mỏng măng bán tự động”
Hai em A Tường, dân tộc Xê Đăng, Phạm Y Thị Lệ Khanh, dân tộc Hrê - học sinh trường Trường PTDTNT THPT Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã sáng chế ra thiết bị “Chẻ mỏng măng bán tự động”. Sản phẩm đã đạt giải Nhì tại Cuộc thi khoa học kỹ thuật năm 2022 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Phú Yên: Sáng tạo Robot tạo rãnh, gieo hạt và bón phân
Mô hình Robot tạo rãnh, gieo hạt và bón phân điều khiển bằng Smartphone, do Võ Văn Hoàng Vũ và Nguyễn Khải Hưng học sinh lớp 11A3, Trường THPT Phan Đình Phùng, TX. Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, sáng tạo. Mô hình này đang tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên-Nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ 7 (2021-2022).
Quỹ Vifotec góp phần phát triển nền khoa học, công nghệ đất nước
Năm 2022 là cột mốc đánh dấu 30 năm Ngày thành lập Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam – Liên hiệp Hội Việt Nam (VIFOTEC). Vượt qua bao khó khăn, Quỹ VIFOTEC đã có nhiều đóng góp cho ngành Khoa học và Công nghệ, góp phần thúc đẩy nền khoa học, công nghệ phát triển và thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tin mới